Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 218
  • Hôm nay: 29723
  • Tháng hiện tại: 368952
  • Tổng lượt truy cập: 42895535
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đức Thọ: Phát huy hiệu quả mô hình “Ngôi nhà trí tuệ” trong sinh hoạt Đội trên địa bàn dân cư

Đăng lúc: Thứ hai - 09/08/2021 20:50 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Đức Thọ: Phát huy hiệu quả mô hình “Ngôi nhà trí tuệ” trong sinh hoạt Đội trên địa bàn dân cư

Đức Thọ: Phát huy hiệu quả mô hình “Ngôi nhà trí tuệ” trong sinh hoạt Đội trên địa bàn dân cư

Sau một thời gian đi vào hoạt động, Ngôi nhà trí tuệ số 3 - một dự án hoạt động nhân ái trong lĩnh vực giáo dục ở thôn Yên Cường, Trại Trúc, xã Hòa Lạc, huyện Đức Thọ, đã trở thành một điểm hẹn hấp dẫn của các em học sinh trong mùa hè với nhiều hoạt động trải nghiệm bổ ích, lý thú.
Có mặt tại “ngôi nhà trí tuệ” vào một buổi chiều, dưới cái nắng gay gắt của mùa hè nhưng vẫn rất đông giáo viên, phụ huynh và học sinh trên địa bàn huyện đến tham dự. Trước sân của ngôi nhà rợp bóng cây cổ thụ, cô giáo trẻ đang say sưa giảng bài về kỹ năng sống phía dưới hàng chục em học sinh thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau ngồi ngay ngắn, chăm chú, cảm nhận ở đây một không khí học tập say mê và tự giác.






Các em được tham gia các trò chơi và học các kỹ năng sống

Tại Ngôi nhà trí tuệ bên cạnh việc các em đến để học, đọc sách, với thư viện hơn 1.000 đầu sách đầy đủ các thể loại, các em còn được tham gia trải nghiệm rất nhiều hoạt động ý nghĩa: Tham quan di tích lịch sử, các địa chỉ đỏ trên địa bàn huyện Đức Thọ như: Khu mộ Cố Tổng bí thư Trần Phú, bến Tam soa (Tùng Ảnh), Làng khoa bảng Đông Thái…; Tổ chức các trò chơi dân gian; tham dự các phiên chợ quê; giới thiệu các món ăn truyền thông của Việt Nam nói chung và vùng đất Đức Thọ nói riêng,…


 
Đặc biệt trong dịp hè năm nay, thực hiện hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện đoàn. BCH Đoàn xã Hòa Lạc đã phối hợp với các trường học trên địa bàn huyện tổ chức mở các lớp học kỹ năng sống, tuyên truyền các kỹ năng phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích ở trẻ em; Mở các lớp học tiếng anh, lớp học cờ vua miễn phí,… thu hút được sự tham gia đông đảo của các em học sinh ở đủ mọi lứa tuổi, đồng thời nhận được sự ghi nhận của cấp ủy, chính quyền và phụ huynh học sinh. Đến với những lớp học miễn phí, các em được học tập thoải mái, phát huy cao độ tính chủ động, tự giác, không gò bó, khuôn mẫu… từ đó giúp cho các em học tập ngày càng tiến bộ hơn nhiều, khơi dậy được phong trào học tập cũng như phát huy được tính sáng tạo cho các em.

Các anh chị ĐVTN hướng dẫn cách chơi cờ vua cho các em thiếu nhi

Có thể nói, thực chất “Ngôi nhà trí tuệ” là ngôi nhà học tập gồm có thư viện sách và những lớp học miễn phí. Hy vọng rằng, trong thời gian tới sẽ xuất hiện nhiều hơn những mô hình Ngôi nhà trí tuệ qua đó tạo được sự lan tỏa cao, để từ đây sẽ là nơi khởi nguồn trí tuệ, tạo không gian, lan tỏa sự học, vun đắp tri thức cho tất cả các em học sinh, thiếu nhi trên khắp mọi miền của tổ quốc./.
 
Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website