Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 92
  • Khách viếng thăm: 86
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 34421
  • Tháng hiện tại: 323855
  • Tổng lượt truy cập: 42850438
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Nữ đoàn viên Chi đoàn Công an Thành phố Hà Tĩnh vào chung kết cuộc thi Olympic Tiếng anh dành cho cán bộ trẻ 2019

Đăng lúc: Thứ sáu - 25/10/2019 09:54 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Nữ đoàn viên Chi đoàn Công an Thành phố Hà Tĩnh vào chung kết cuộc thi Olympic Tiếng anh dành cho cán bộ trẻ 2019

Nữ đoàn viên Chi đoàn Công an Thành phố Hà Tĩnh vào chung kết cuộc thi Olympic Tiếng anh dành cho cán bộ trẻ 2019

Xuất sắc vượt qua 24.000 thí sinh vòng 1 và 80 thí sinh của vòng 2, Trung uý Nguyễn Thị Hà Linh - Đội Tham mưu tổng hợp Công an TP Hà Tĩnh là 1 trong 15 thí sinh lọt vào chung kết Olympic Tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ toàn quốc 2019.

Danh sách thí sinh lọt vào vòng chung kết  cuộc thi
 
Tiếng anh là bộ môn Hà Linh đam mê từ nhỏ, tuy nhiên, phải đến năm học cấp 3, Hà Linh mới bắt đầu chú trọng theo đuổi môn học ngoại ngữ tại Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Với thành tích hai năm liền đạt học sinh giỏi Quốc gia môn Tiếng anh, Hà Linh được tuyển thẳng vào học viện An ninh nhân dân, chuyên ngành Ngôn ngữ Anh. Trong điều kiện môi trường thuận lợi để phát huy thế mạnh của mình, Hà Linh đã không ngừng nỗ lực, đầu tư thời gian, tìm tòi, học hỏi để ngày một nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình.
Suốt 4 năm trên giảng đường Đại học, Hà Linh đã góp thêm vào bảng thành tích của mình với nhiều giải thưởng danh dự như đại diện cho trường tham gia cuộc thi Olympic Tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc 2017 và giành giải nhất; tham gia Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN lần thứ 38 về vấn đề ma tuý...

 

Đồng chí Nguyễn Thị Hà Linh tại cuộc thi Olympic Tiếng anh học sinh, sinh viên toàn quốc năm 2017
 
Đặc biệt, năm 2018, tốt nghiệp Thủ khoa đầu ra của Học viên An ninh nhân dân, Hà Linh trở về quê hương và trở thành nữ cán bộ Công an Thành phố Hà Tĩnh. Tại đây, Hà Linh tiếp tục dành thời gian rèn luyện, bồi dưỡng ngoại ngữ của mình bằng cách thường xuyên viết nhiều tin bài, giáo trình, báo cáo bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh. Bên cạnh hoàn thành tốt công tác nghiệp vụ chuyên môn, Hà Linh còn thường xuyên ôn luyện, nghiên cứu về tiếng Anh để phục vụ tốt nhất cho công việc của mình.
Không chỉ là cán bộ tham mưu giỏi, khả năng ngoại ngữ siêu sao, Hà Linh còn được biết là một cán bộ đoàn năng nổ, hăng hái, nhiệt tình tham gia vào các hoạt động Đoàn của Chi đoàn Công an Thành phố. Tháng 6 năm 2019, hưởng ứng cuộc thi Olympic Tiếng anh dành cho cán bộ trẻ 2019 do Trung ương Đoàn tổ chức, đồng chí Nguyễn Thị Hà Linh đã tham dự cuộc thi và xuất sắc vượt qua gần 24.000 thí sinh của vòng 1 và 80 thí sinh của vòng 2, để góp mặt trong danh sách 15 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho khối cán bộ trẻ cả nước bước vào vòng chung kết cuộc thi vào ngày 25-26/10/2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Hà Linh trong vai MC dẫn chương trình thời sự tại phần thi Video clip
 
Đặc biệt, tại vòng thi thứ 2 "Video clip", với chủ đề “Thanh niên đóng vai trò như thế nào trong việc xây dựng cộng đồng ASEAN? Thanh niên Việt Nam cần làm gì để chuẩn bị cho Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam?”Hà Linh đã xây dựng một video "bản tin thời sự" hoàn toàn bằng tiếng Anh. Nội dung clip của Hà Linh đã chỉ rõ các khái niệm liên quan ASEAN và các nước thành viên, trong đó đặc biệt nhấn mạnh vai trò Chủ tịch ASEAN của Việt Nam trong năm 2020 tới đây. Để nêu bật sự đóng góp của thế hệ thanh niên Việt Nam đối với sự kiện lớn nêu trên, Nguyễn Thị Hà Linh đã đóng vai một nữ phóng viên, đến nhiều cơ quan, đơn vị, trường học ở cả trong nước và nước bạn Lào để phỏng vấn ý kiến của nhiều cán bộ, viên chức trẻ, sinh viên, tình nguyện viên... Cuối phần thi, Hà Linh đóng vai là một MC để phỏng vấn "Hà Linh thứ hai" trên màn ảnh nhỏ. Phần thi của bạn đã nhận được sự đánh giá rất cao từ phía Ban Tổ chức cuộc thi.
 

Thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng phát biểu chia sẽ tại buổi gặp mặt
 
Nói về nữ cán bộ trẻ Hà Linh, Thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng, Trưởng Công an Thành phố Hà Tĩnh cho biết: "Hà Linh là một cán bộ trẻ nhưng có kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ rất tốt, đặc biệt với thế mạnh ngoại ngữ của mình, đồng chí đã có nhiều đóng góp cho công việc chuyên môn cũng như phong trào của cơ quan". Nói về thành tích tại cuộc thi Olympic Tiếng anh dành cho cán bộ trẻ 2019, Thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng cho biết thêm "Tham gia cuộc thi và lọt vào top 15 thí sinh xuất sắc nhất  đại diện cho khối cán bộ trẻ toàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung tham gia vòng Chung kết cuộc thi không chỉ là vinh dự của cá nhân đồng chí mà đó còn là niềm vinh dự chung của cơ quan, đơn vị và của tuổi trẻ toàn tỉnh. Do đó, lãnh đạo đơn vị sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để đồng chí hoàn thành tốt phần thi của mình".
Nhằm khích lệ, động viên đồng chí Nguyễn Thị Hà Linh, vừa qua, Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã có buổi gặp mặt, chúc mừng đồng chí trước giờ lên đường dự thi vòng Chung kết tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 26/10. Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Thành Đông ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng và thành tích mà đồng chí Linh đã đạt được trong thời gian qua. Bước vào vòng Chung kết cuộc thi, mong rằng, với vốn kiến thức và khả năng ngoại ngữ của mình, đồng chí Hà Linh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của thanh niên Hà Tĩnh, bình tĩnh, tự tin, hoàn thành xuất sắc các nội dung trong vòng Chung kết, mang vinh quang về cho tuổi trẻ tỉnh nhà.

 

Đồng chí Lê Thành Đông, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Bên cạnh đó, đồng chí Lê Thành Đông cũng mong muốn, từ tấm gương học ngoại ngữ và những thành tích mà Hà Linh đạt được sẽ cổ vũ, thúc đẩy thêm phong trào học Tiếng anh rộng khắp toàn tỉnh, nhất là đối với cán bộ trẻ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh; đưa phong trào học Tiếng anh trở thành điểm nhấn trong chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hằng năm.
 

Đại diện BTV Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng đồng chí Hà Linh
 
Chia sẽ về việc tham gia cuộc thi, Hà Linh cho biết "Trong suốt thời gian tham gia ở hai vòng thi, em luôn nhận được sự quan tâm của Đảng uỷ, chỉ huy đơn vị, gia đình, đồng nghiệp, bạn bè. Chính nguồn cổ vũ, động viên đó đã giúp em có thêm động lực để cố gắng phấn đấu trong suốt quá trình tham gia cuộc thi. Ở vòng Chung kết cuộc thi sắp tới, nội dung thi không chỉ yêu cầu về kỹ năng ngoại ngữ mà đòi hỏi vốn kiến thức sâu rộng về tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội nên sẽ rất khó, tuy nhiên, em sẽ cố gắng để hoàn thành tốt nhất nhất phần thi của mình, đem niềm tự hào về cho tuổi trẻ Hà Tĩnh".
 

Đồng chí Hà Linh chia sẽ cảm xúc tại buổi gặp mặt
 
Cuộc thi Olympic Tiếng anh dành cho cán bộ trẻ 2019 do T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Hệ thống Anh ngữ quốc tế (AMES) tổ chức, hướng đến thí sinh là cán bộ Đoàn, Hội chuyên trách các cấp, thanh niên khối công chức, viên chức, lực lượng vũ trang quốc tịch Việt Nam dưới 36 tuổi.

Theo thống kê của Ban Tổ chức, kết thúc vòng một, cuộc thi đã có tổng cộng gần 24 nghìn thí sinh tham gia, với hơn 296 nghìn lượt thi và gần sáu triệu câu hỏi được trả lời. Trong thời gian diễn ra vòng một của cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao sáu giải nhất và sáu giải nhì cấp tuần tặng các thí sinh có phần thi có tỷ lệ trả lời đúng cao nhất, thời gian trả lời nhanh nhất.
Bước vào vòng hai "Video clip", 80 thí sinh xuất sắc nhất ở vòng một tiếp tục so tài qua một clip thuyết trình tiếng Anh với một trong các chủ đề: sáng kiến, khuyến nghị trong hỗ trợ thanh niên hội nhập; vai trò thanh niên trong xây dựng Cộng đồng ASEAN, Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam; cơ hội, thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với thanh niên; giới thiệu biển, đảo quê hương và vai trò của thanh niên trong bảo vệ biển, đảo quê hương; hoạt động cụ thể của thí sinh nhằm hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện, 2019.
Kết thúc vòng hai, qua ba đợt kiểm định, chấm điểm kỹ lưỡng, Ban Tổ chức đã lựa chọn 15 thí sinh chính thức, năm thí sinh dự bị lọt vào vòng chung kết toàn quốc của cuộc thi. Dự kiến, vòng cuối cùng của cuộc thi "Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ" năm 2019 sẽ diễn ra vào hai ngày 25 và 26-10 tới, tại TP Hồ Chí Minh.

 


Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website