Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 186
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 355909
  • Tổng lượt truy cập: 42882492
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

2 học sinh Hà Tĩnh sáng tạo thành công phần mềm “nhập điểm bằng giọng nói"

Đăng lúc: Thứ năm - 03/10/2019 03:23 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
2 học sinh Hà Tĩnh sáng tạo thành công phần mềm “nhập điểm bằng giọng nói"

2 học sinh Hà Tĩnh sáng tạo thành công phần mềm “nhập điểm bằng giọng nói"

Để giúp việc vào điểm ở các sổ điểm, nhập điểm thi lên website thuận tiện, nhanh chóng và có độ chính xác cao, 2 em Trần Khánh Điệp và Võ Thị Thùy Dung (lớp 12A1 - Trường THPT Nghèn, Can Lộc - Hà Tĩnh) đã cùng nhau sáng tạo ra phần mềm “nhập điểm bằng giọng nói SpeechPoint”.
Đề tài “nhập điểm bằng giọng nói SpeechPoint” được nhiều giáo viên đánh giá cao, có thể phát triển ứng dụng vào thực tiễn nhiều ngành nghề lĩnh vực khác nhau như: Giáo dục, kế toán, văn thư lưu trữ...
Nhờ tính ứng dụng cao, đề tài này được trao giải nhì Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh lần thứ 10 cách đây ít ngày.


Với những tiện ích mà mô hình “nhập điểm bằng giọng nói SpeechPoint” mang lại, cả 2 em giành được giải nhì sáng tạo KHKT thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh lần thứ 10.
SpeechPoint là phần mềm được cài đặt trên các thiết bị smartphone, khi cài đặt xong, người dùng tiến hành chọn danh sách lớp học, học kỳ, môn học và đầu điểm, sau đó tiến hành nhập điểm bằng cách đọc toàn bộ danh sách học sinh và điểm số.
Hệ thống sẽ tự động chuyển đổi từ ngôn ngữ nói sang dữ liệu bằng văn bản và đưa vào hệ thống rồi sắp xếp lại danh sách học sinh theo Aphabel (ví dụ: Phan Nguyễn Tuấn Anh - 6, Trần Văn Long - 6).
Hiện tại, một lớp học có 45 học sinh, một giáo viên khi vào một con điểm bằng cách truyền thống thì mất cả giờ đồng hồ, nhưng khi sử dụng phần mềm này, thời gian được rút ngắn rất nhiều, với độ chính xác cao.


Nguồn tin: Theo Báo Hà Tĩnh online
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website