Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 129
  • Khách viếng thăm: 127
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 37583
  • Tháng hiện tại: 327017
  • Tổng lượt truy cập: 42853600
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XI năm 2020”

Đăng lúc: Thứ bảy - 29/08/2020 20:40 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XI năm 2020”

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XI năm 2020”

Sáng ngày 30/8, tại trường THPT Phan Đình Phùng Thành phố Hà Tĩnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XI năm 2020” với sự tham gia của 26 đề tài, giải pháp sáng tạo tiêu biểu được chọn sau khi vượt qua vòng sơ khảo.
Mô hình Máy lau sàn nhà trong mùa Covid. 

Trong số 26 đề tài, giải pháp lọt vào Liên hoan cấp tỉnh, Ban Tổ chức đã tiến hành chấm chọn dựa trên Đề cương đề tài đã nộp và sự thuyết trình của các tác giải. Kết thúc Liên hoan, BTC đã tìm ra 6 đề tài, giải pháp đạt điểm cao nhất.

BGK chấm các đề tài của ĐVTN trong lĩnh vực Bảo vệ Môi trường và phát triển kinh tế

Trong vòng sơ khảo, Ban Tổ chức Liên hoan đã nhận được 129 đề tài, giải pháp của các bạn ĐVTN, học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh. Nội dung các giải pháp tập trung vào các lĩnh vực: Giải pháp tuổi trẻ phòng chống Covid; Bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế; tin học; đồ dùng học tập; sinh hoạt gia đình và đồ dùng trẻ em...


BGK chấm các đề tài, sản phẩm Sinh hoạt gia đình và đồ dùng trẻ em

Năm nay, mặc dù tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng các đề tài tham dự vẫn phong phú, nhất là các đề tài liên quan đến bảo vệ môi trường, hướng đến năng lượng xanh.

Đề tài “Làm sạch không khí trong phòng bằng năng lượng sạch”...

Dự án chiết xuất dầu gội thảo mộc từ sản phẩm tự nhiên của chủ mô hinh kinh tế thanh niên
 


Mô hình Giá đọc sách phòng chống cận thị

Tại vòng chung khảo, ngoài việc nghiên cứu đề cương và cho điểm, Ban Tổ chức Liên hoan cũng đã chấm điểm trực tiếp trên mô hình của 26 đề tài, giải pháp sáng tạo xuất sắc nhất toàn tỉnh sau khi đã lọt qua vòng sơ khảo để tìm ngôi vị cao nhất.
 


Mô hình Máy phát điện mùa mưa lũ của Đoàn trường THPT Hương Khê

Đánh giá về Liên hoan, đồng chí Nguyễn Hoài Nam - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Liên hoan khẳng định: Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XI” là sân chơi trí tuệ đầy bổ ích của tuổi trẻ khi tham gia có hiệu quả phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”; tạo động lực, khuyến khích, động viên các bạn trẻ yêu thích sáng tạo, sáng chế say tìm tòi, học tập, nâng cao kiến thức, kỹ năng, khơi dậy tiềm năng sáng tạo khoa học kỹ thuật trong đời sống, học tập và phát huy tư duy sáng tạo của tuổi trẻ; giúp trau dồi kiến thức, rèn luyện sáng tạo, xây dựng ước mơ để trở thành các nhà sáng chế trong tương lai..

Trong Liên hoan năm nay, tất cả các thí sinh đều đã cố gắng, nỗ lực ở mức cao nhất để hoàn thành tốt phần thi của mình. Ban Giám khảo đã làm việc hết sức công tâm, khách quan để tìm ra những mô hình sáng tạo xuất sắc, có khả năng ứng dụng cao nhất.
 


Mô hình sáng tạo "Phân loại rác tại nguồn - Nói không với rác thải nhựa"


Mô hình "Nhà dã chiến đa năng" - mô hình sáng tạo trong mùa Covid

Chung cuộc, Ban Tổ chức Liên hoan đã tìm ra 1 giải nhất; 2 giải nhì và 3 giải ba, đây sẽ là những đại diện tiêu biểu của tuổi trẻ Hà Tĩnh tham gia Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo lần thứ XIII năm 2020” do Trung ương Đoàn tổ chức dự kiến cuối tháng 11/2020 tại Thủ đô Hà Nội.


Tác giả bài viết: Ban Phong trào
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website