Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 181
  • Khách viếng thăm: 164
  • Máy chủ tìm kiếm: 17
  • Hôm nay: 23823
  • Tháng hiện tại: 363052
  • Tổng lượt truy cập: 42889635
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đại học Hà Tĩnh: Tổ chức diễn đàn góp ý dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đăng lúc: Chủ nhật - 08/11/2020 06:24 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Đại học Hà Tĩnh: Tổ chức diễn đàn góp ý dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đại học Hà Tĩnh: Tổ chức diễn đàn góp ý dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Sáng ngày 8/11, Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
 
Tham dự diễn đàn có đại diện lãnh đạo Ban giám hiệu nhà trường;đại diện Thườn trực Tỉnh đoàn; các giảng viên trẻ; cùng đông đảo cán bộ, đoàn viên, sinh viên trường.
Tại diễn đàn, các đại biểu tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến đối với các dự thảo văn kiện, trong đó tập trung một số nội dung: Tầm nhìn và định hướng phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025, 10 năm 2021 - 2030, vai trò của thế hệ trẻ trong tham gia thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và đột phá chiến lược nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng; Các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ Đại hội XIII và chủ đề, quan điểm phát triển, mục tiêu chiến lược, các đột phá chiến lược trong Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2021 – 2030; Những vấn đề về công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII liên quan đến Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức của thanh niên.



Toàn cảnh hội nghị lấy ý kiến góp ý

 
Kết thúc diễn đàn, đã có 8 ý kiến góp ý của đại biểu đối với các dự thảo văn kiện: Các giải pháp đồng bộ để nâng cao hiệu lực hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, nhất là vùng nông thôn. Cần nhân rộng mô hình chính quyền điện tử. Từ đó rút ngắn khoảng cách giữa cơ quan công quyền với nhân dân.Hội nghị còn có nhiều ý kiến liên quan đến lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, nông dân, nông thôn, các cơ chế chính sách thu hút nhân tài, liên kết sản xuất để người nông dân không phải tìm kiếm đầu ra, đổi mới khoa học công nghệ, công tác quản lý đảng viên, nhất là đảng viên đi làm ăn xã. Đại biểu cho rằng thanh niên sẽ là lực lượng lao động nòng cốt, có ảnh hưởng trực tiếp và đầu tiên với những thay đổi của xã hội, vì vậy, cần phải giao nhiệm vụ cho tầng lớp thanh niên, như lực lượng tiên phong trong củng cố, gìn giữ và phát huy khối đại đoàn kết dân tộc.


Sinh viên Trương Thị Thanh Thanh phát biểu ý kiến góp ý

 
Ngoài ra, một số ý kiến cho rằng, Báo cáo chính trị Đại hội cũng đã tiếp tục đánh giá, khẳng định vai trò rường cột của thanh niên đối với nước nhà. Trong đó công tác giáo dục thanh niên được xem là một nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị như trong văn kiện đại hội 12 đã nêu đó là “Đổi mới nội dung, phương thức giáo dục chính trị, tư tưởng, lý tưởng, truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, xây dựng đạo đức, lối sống lành mạnh, ý thức tôn trọng và nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật cho thế hệ trẻ”. Tuy vậy, báo cáo đánh giá chưa sâu và chưa đề cập được nhiều về những đổi mới, phát triển và những kết quả quan trọng, đóng góp tích cực của Công tác đoàn và phong trào thanh niên vào thành tựu chung của đất nước, trong đó có kết quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên. Đặc biệt, có ý kiến cho rằng cần bổ sung chủ trương, giải pháp về cơ chế, chính sách để hình thành một số cơ sở đào tạo sư phạm đạt chất lượng cao trong khu vực. Phát triển nguồn nhân lực trình độ cao khối ngành sư phạm.

Hội nghị lấy ý kiến góp ý vào các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng do Đoàn trường Đại học tổ chức, là dịp để đoàn viên, thanh niên, phát huy trí tuệ, đề xuất những chủ trương, quyết sách, nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị nhiệm kỳ 2020-2025./.

 

Tác giả bài viết: Dương La - Đoàn trường ĐH Hà Tĩnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website