Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 103
  • Hôm nay: 31940
  • Tháng hiện tại: 321374
  • Tổng lượt truy cập: 42847957
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Sôi nổi "Mùa hè xanh” của các đội sinh viên tình nguyện

Đăng lúc: Thứ tư - 16/08/2023 20:40 - Người đăng bài viết: duchien
Sôi nổi "Mùa hè xanh” của các đội sinh viên tình nguyện

Sôi nổi "Mùa hè xanh” của các đội sinh viên tình nguyện

Khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện, hơn 1.000 sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên cả nước đã thực hiện nhiều phần việc thiết thực trong chiến dịch Mùa hè xanh 2023 trên địa bàn Hà Tĩnh.

Tại xã Cẩm Sơn (Cẩm Xuyên), Đội sinh viên tình nguyện đồng hương Nghệ Tĩnh - Đại học Bách Khoa Hà Nội vừa tổ chức lễ giao quân trong không khí phấn khởi, sôi nổi. Với 45 thành viên, chiến dịch được triển khai kéo dài 7 ngày từ 14/8 - 20/8. Ngay sau buổi lễ, các thành viên của đội đã nhanh chóng bắt tay vào các hoạt động vệ sinh môi trường, xây dựng công trình bích họa tại trường học, tổ chức lớp học tiếng Anh miễn phí cho các em học sinh.

Đội trưởng Hoàng Minh Đức chia sẻ: “Để thực hiện nhiệm vụ một cách khoa học, hiệu quả, các thành viên trong đội sẽ được phân theo các nhóm: lao động - kỹ thuật, phong trào, dân vận, sinh hoạt hè, Truyền thông - media, văn nghệ, hậu cần, y tế, ban kỉ luật”

ĐVTN các trường Đại học sôi nổi tham gia Chiến dịch “Mùa hè xanh” tại Hà Tĩnh

Tất cả được điều phối bởi ban chỉ huy để có sự phối hợp nhịp nhàng. Dù chỉ mới bắt đầu nhưng với sự ủng hộ, tạo điều kiện và giúp đỡ nhiệt tình từ lãnh đạo xã, ĐVTN xã cũng như người dân Cẩm Sơn, tin rằng chiến dịch mùa hè xanh của đội tình nguyện đồng hương Nghệ An Hà Tĩnh - Đại học Bách Khoa Hà Nội sẽ thành công với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa”.

Trước đó, tại xã Hương Trạch (huyện Hương Khê), Đội sinh viên tình nguyện Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Trường Đại học Lao động - Xã hội (Hà Nội) vừa hoàn thành chiến dịch mùa hè xanh và để lại những ấn tượng đẹp. Được triển khai trong thời gian 7 ngày (từ 5 - 11/8) với 15 thành viên, các bạn sinh viên đã không quản ngại khó khăn về điều kiện ăn ở, thời tiết để tập trung triển khai những công trình, phần việc.

Đội trưởng Nguyễn Tất Bảo cho biết: “Để chiến dịch đạt hiệu quả cao nhất, toàn đội đã phối hợp với anh chị đoàn xã để có kế hoạch cụ thể trong suốt thời gian triển khai. Các phần việc được lên kế hoạch phù hợp với thực tiễn địa phương cũng như nhân lực của đội, đặc biệt tập trung các phần việc xây dựng nông thôn mới”.

Dù thời gian không dài, song với sự sắp xếp hợp lý, Đội sinh viên tình nguyện Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Trường Đại học Lao động - Xã hội đã trao tặng các suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; chỉnh trang khuôn viên các nhà văn hóa thôn và trao tặng một số cơ sở vật chất, vệ sinh Khu di tích lịch sử cấp quốc gia Chứng tích chiến tranh trường cấp II Hương Phúc; hỗ trợ người dân các thôn vệ sinh môi trường, phát quang đường làng ngõ xóm...

Cùng với Đội sinh viên tình nguyện Đại học Lao động - Xã hội, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đội sinh viên tình nguyện đồng hương Nghệ Tĩnh - Đại học Bách Khoa Hà Nội, chiến dịch Mùa hè xanh năm 2023 tại Hà Tĩnh đã thu hút gần 30 đội hình với hơn 1.000 sinh viên tình nguyện tham gia.

Các đội về hoạt động trên địa bàn thông qua sự kết nối của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng như các cơ sở đoàn. Bên cạnh đó, năm nay, các bạn sinh viên tình nguyện có thể đăng ký tham gia các đội hình Mùa hè xanh thông qua hệ thống điều phối nguồn lực tình nguyện của Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh được đăng tải trên các trang mạng xã hội, website…

Chiến dịch là môi trường để các bạn được trải nghiệm, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành

Các đội tình nguyện đã tổ chức hơn 1.800 buổi sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi, 162 buổi tuyên truyền trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em; tuyên truyền phòng chống cháy rừng, phòng chống ma túy và an toàn giao thông; duy trì sinh hoạt các CLB, tổ, đội, nhóm thanh niên tình nguyện... Đặc biệt, các đội đã duy trì có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; các hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ môi trường.

Với tinh thần tình nguyện từ những trái tim nhiệt huyết của sinh viên, thanh niên, những chiến sỹ mùa hè xanh đã và đang phát huy vai trò xung kích tình nguyện, nỗ lực góp sức xây dựng quê hương Hà Tĩnh ngày càng phát triển.

“Mùa hè xanh là một trong 5 chương trình, chiến dịch của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2023. Chiến dịch đã thu hút đông đảo lực lượng ĐVTN, sinh viên tham gia, là môi trường để các bạn được trải nghiệm, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, đồng thời là nơi thể hiện khát vọng của tuổi trẻ trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng...”- Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Hoài Nam chia sẻ./.


Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website