Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 150
  • Khách viếng thăm: 149
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 21867
  • Tháng hiện tại: 361096
  • Tổng lượt truy cập: 42887679
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đoàn Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề "Tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông, phòng chống ma túy và kí cam kết không vi phạm tệ nạn xã hội năm học 2021-2022”.

Đăng lúc: Thứ bảy - 23/10/2021 00:57 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Thực hiện Chương trình Công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2021 - 2022, sáng ngày 23/10/2021, Đoàn Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh phối hợp với Đoàn TN Công an tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề: Tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông, phòng chống ma túy và kí cam kết không vi phạm tệ nạn xã hội năm học 2021-2022.
Thực hiện Chương trình Công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2021 - 2022. Sáng ngày 23/10/2021, Đoàn Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh phối hợp với Đoàn TN Công an tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề: Tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông, phòng chống ma túy và kí cam kết không vi phạm tệ nạn xã hội năm học 2021-2022.
 

 
Tham dự sinh hoạt chuyên đề trực tiếp có 64 học sinh đại diện cho 32 chi đoàn. Bên cạnh đó, đông đảo học sinh của trường cũng đã theo dõi buổi chuyên đề qua livestream trên trang fanpage của Đoàn Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.
Tại buổi sinh hoạt, các đồng chí trong BCH Đoàn Công an tỉnh đã tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng ma túy, các chất kích thích; cách nhận biết về một số loại chất ma tuý; cách phòng ngừa ma túy và tệ nạn xã hội, đồng thời giáo dục học sinh, ĐVTN biết được mối liên hệ giữa tội phạm ma túy và những loại tội phạm khác như mại dâm, tội phạm buôn bán người, nhấn mạnh những hậu quả của các tệ nạn xã hội, nêu  một số tệ nạn xã hội thường gặp đối với học sinh, thanh thiếu niên như: Tệ nạn đánh bạc, rượu chè, mại dâm, bạo lực học đường, bạo lực gia đình, tệ nạn về nghiện game, internet… đã gây ra nhiều hậu quả nặng nề đối với bản thân, gia đình và xã hội.

 
Bên cạnh đó, các ĐVTN cũng đã được nghe truyền đạt, phổ biến về nghị định 137/2020/NĐ-CP ngày 27 tháng 11 năm 2020 của chính phủ về quản lý, sử dụng pháo và tình hình vi phạm các quy định của chính phủ về buôn bán, vận chuyển và sử dụng pháo trong thời gian vừa qua trên địa bàn và thông tin một số điều luật về Nghị định 100/2019/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 01/01/2020) nhất là các lỗi giao thông thường gặp, các quy định không uống rượu, bia; biển báo giao thông, đèn tín hiệu, quy định điều khiển phương tiện xe điện, xe đạp điện và xe mô tô dưới 50 phân khối; mức xử phạt đối với các lỗi vi phạm; ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông và cổng trường an toàn giao thông.
 

 
Kết thúc buổi sinh hoạt, đại diện các khối lớp đã ký vào bản cam kết không vi phạm pháp luật an toàn giao thông, ma túy và các tệ nạn xã hội năm học 2021-2022.
 

 
Đây là buổi sinh hoạt bổ ích, thiết thực của đoàn viên thanh niên Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.Thông qua buổi tuyên truyền, giúp các em học sinh, ĐVTN nâng cao kiến thức, hiểu biết về tác hại của ma túy, pháo nổ đối với bản thân, gia đình và xã hội, tạo sự chuyển biến về nhận thức, luôn “nói không với ma túy”, pháo nổ, tệ nạn xã hội và có hành động tự giác đấu tranh phòng, chống ma túy, phòng chống tội phạm, không sử dụng pháo nổ, chấp hành nghiêm chỉnh luật ATGT.
 
Tác giả bài viết: Đình Lộc - Đoàn Khối CQDN tỉnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website