Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 135
  • Khách viếng thăm: 134
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 22509
  • Tháng hiện tại: 361738
  • Tổng lượt truy cập: 42888321
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Mang “Triệu bữa cơm” đến với người dân các khu cách ly Covid-19

Đăng lúc: Thứ năm - 24/06/2021 04:15 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Mang “Triệu bữa cơm” đến với người dân các khu cách ly Covid-19

Mang “Triệu bữa cơm” đến với người dân các khu cách ly Covid-19

Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của các tổ chức Đoàn, Hội trong việc đảm bảo an sinh xã hội ở những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19, hưởng ứng lời kêu gọi “Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ, sáng nay ngày 24/6/2021, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam triển khai chương trình “Triệu Bữa Cơm 2021” hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19 đợt 1 năm 2021.

Đ/c Nguyễn Hoài Nam - Phó Bí thư Tỉnh đoàn và đ/c Bùi Nhân Sâm - TUV, Bí thư Huyện ủy Hương Sơn cùng đoàn công tác trao quà tại điểm khu cách ly tại Trường Mầm non Sơn Phú, huyện Hương Sơn




Ban tổ chức chương trình trao nhiều phần quà tại các 
điểm khu cách ly đặt tại các trường mầm non trên địa bàn huyện
 
Tại đợt 1 của Chương trình, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng 7.500 “bữa cơm” cho 500 người dân tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện Hương Sơn và các hộ đội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Tổng đội TNXP XDKT mới Tây Sơn đang chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19.
Theo đó, mỗi người dân thụ hưởng chương trình sẽ được tặng 15 “bữa cơm” trong vòng 15 ngày (mỗi ngày hỗ trợ 01 “bữa cơm”), các “bữa cơm” được trao bằng hình thức gói thực phẩm; mỗi người dân được hỗ trợ bằng nhu yếu phầm, bao gồm: gạo, trứng gà, nước mắm, khoai lang tím, sữa dinh dưỡng, với tổng trị giá 225.000đ/người (15.000d/bữa x 15 bữa). Bên cạnh đó, mỗi người nhận thêm 02 chai Pepsi 1,5L và 03 gói Snack.

 
Chị Nguyễn Thị Niềm - Đội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Tổng đội TNXP XDKT Tây sơn có chồng mất sớm, hộ nghèo, đơn thân nuôi 2 con nhỏ 
 
Như chiếc “phao cứu sinh” cho những mảnh đời khó khăn, vất vả, sinh kế hằng ngày chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, chương trình “Triệu bữa cơm” năm 2021 trao tặng những “bữa cơm” giản dị mà ấp áp tình người, đã nêu cao tinh thần "chia ngọt sẻ bùi", lan tỏa thông điệp “Trao bữa cơm - Trao niềm tin” đến mọi người dân Hà Tĩnh.




Đây là chương trình ý nghĩa, thiết thực, nhằm giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn cùng vượt qua đại dịch

 
Chương trình “Triệu bữa cơm” thể hiện sự chung tay sẻ chia, nhân ái của ĐVTN và cộng đồng để góp phần động viên tinh thần và vật chất cho những người dân khó khăn vượt qua đại dịch.
Theo kế hoạch tại Hà Tĩnh,Chương trình sẽ hỗ trợ 30.000 bữa cơm cho 2000 người dân từ ngày 24/6/2021-30/6/2021 với tổng kinh phí hỗ trợ 450 triệu đồng cho các đối tượng là người nghèo, người thất nghiệp, lao động tự do, công nhân bị mất việc làm và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
 
Chương trình có sự đồng hành của Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (PepsiCo), Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam), Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV).
 
Tác giả bài viết: Ban phong trào
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website