Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 229
  • Khách viếng thăm: 228
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 54028
  • Tháng hiện tại: 67879
  • Tổng lượt truy cập: 43092006
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Vũ Quang: Ra mắt 02 mô hình tổ hợp tác thanh niên

Đăng lúc: Thứ bảy - 27/03/2021 02:57 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Vũ Quang: Ra mắt 02 mô hình tổ hợp tác thanh niên

Vũ Quang: Ra mắt 02 mô hình tổ hợp tác thanh niên

Chiều ngày 26/3/2021 Ban Thường vụ Huyện Đoàn Vũ Quang chỉ đạo Đoàn xã Quang Thọ tổ chức ra mắt và trao quyết định thành lập 02 Tổ hợp tác sản xuất và kinh doanh cam theo tiêu chuẩn VIETGAP gồm THT Thanh niên sản xuất và kinh doanh cam Quang Thọ và THT sản xuất, kinh doanh cam Yên Hội.
Tham gia THT sản xuất và kinh doanh cam Quang Thọ gồm 9 thành viên tham gia với quy mô 6,3 ha do anh Nguyễn Xuân Thủy - ĐVTN thôn 3 làm tổ trưởng; THT sản xuất và kinh doanh cam Yên Hội gồm 4 thành viên tham gia với quy mô 6ha do anh Nguyễn Văn Hợp - Bí thư chi đoàn 7 làm tổ trưởng, được biết anh Hợp là bí thư chi đoàn Giáo dân duy nhất trong xã.

Ban Thường vụ Huyện đoàn trao quyết định thành lập HTX cho chủ nhiệm
Tổ hợp tác sản xuất và kinh doanh sản phẩm cam Vũ Quang được trồng tại vườn nhà của các thành viên. Các sản phẩm bán ra được tổ hợp tác cam kết và chịu trách nhiệm về chất lượng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật luôn nằm ở ngưỡng cho phép, không sử dụng các chất cấm trong sản xuất-kinh doanh. Được biết, đến nay đây là lần thứ 2 Đoàn xã Quang Thọ ra mắt Tổ hợp tác Thanh niên phát triển kinh tế theo tiêu chuẩn Vietgap nâng tổng số THT Thanh niên làm kinh tế lên 03 THT. Thông qua THT các thành viên trong tổ hỗ trợ nhau trong khâu chuyển giao KHKT, chia sẻ kinh nghiệm, thành lập trang bán hàng qua mạng xã hội và tham gia các hội chợ trong và ngoài tĩnh để quảng bá sản phẩm nông nghiệp sạch và vận chuyển các đơn hàng đến tay người tiêu dùng.
Đây là mô hình thiết thực trong việc khơi dậy niềm đa mê kinh doanh, giải quyết việc làm, cải thiện thu nhập cho đoàn viên thanh niên trong quá trình "lập thân, lập nghiệp". Đồng thời qua đó giúp người tiêu dùng được tiếp cận với những sản phẩm nông nghiệp sạch, đảm bảo sức khỏe cho bản thân và các thành viên trong gia đình.

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website