Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 158
  • Khách viếng thăm: 153
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 28696
  • Tháng hiện tại: 318130
  • Tổng lượt truy cập: 42844713
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh: Nét đẹp của đội tình nguyện “Tiếp sức người bệnh”

Đăng lúc: Chủ nhật - 22/09/2019 06:33 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
 
Trong không khí vui tươi của những ngày tháng 9, đội tình nguyện “tiếp sức người bệnh” của Đoàn trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đã làm lễ xuất quân. Với khí thế tưng bừng và sự quyết tâm của các tình nguyện viên, đợt tình nguyện năm nay hứa hẹn sẽ đạt được nhiều thành công tốt đẹp.
Đội tình nguyện “Tiếp sức người bệnh” đo Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh phụ trách được hình thành từ tháng 8/2017 sau quyết định phối hợp giữa lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh và Ban giám hiệu Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh. Đội tình nguyện của trường ban đầu được hình thành với 45 tình nguyện viên.

 Tình nguyện viên hướng dẫn bệnh nhân
 
Trong thời gian tình nguyện, các tình nguyện viên sẽ được các bác sỹ, y tá tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh giám sát, hướng dẫn thực hành, thực tập các kiến thức chuyên môn đã được học áp dụng vào chăm sóc và giúp đỡ người bệnh. Bên cạnh đó, các tình nguyện viên sẽ tham gia tiếp đón, hướng dẫn, giúp đỡ người bệnh và người nhà bệnh nhân trong khu vực bệnh viện. Giúp đỡ, chỉ dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đi lại, di chuyển trong bệnh viện được thuận lợi, nhanh chóng; hướng dẫn bệnh nhân và người nhà để được khám chữa bệnh thuận lợi, nhanh chóng tại Khoa Khám bệnh, Khoa Khám bệnh theo yêu cầu, Khoa Cấp cứu - Chống độc; hướng dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến các điểm thu viện phí trong bệnh viện để làm các thủ tục khám bệnh, nhập viện, xuất viện nhanh chóng và hiệu quả; hướng dẫn người nhà bệnh nhân sử dụng các dịch vụ hiện có trong bệnh viện: nhà ăn, nhà vệ sinh, nhà tang lễ, tổ Công tác xã hội, sử dụng cầu thang máy, thang bộ…

 Các bạn tình nguyện viên luôn giành những tình cảm yêu quý cho bệnh nhân

Ngoài ra, tình nguyện viên còn nhắc nhở bệnh nhân và người nhà thực hiện các nội quy trong bệnh viện; hỗ trợ cùng với nhân viên y tế vận chuyển bệnh nhân đảm bảo an toàn, đúng kỹ thuật; phối hợp với các khoa, phòng trong bệnh viện và Hội Thầy thuốc trẻ để kết nối bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn với các nhà hảo tâm; hỗ trợ khi có các các đoàn tặng quà cho bệnh nhân; tham gia các chương trình tình nguyện khác do Đoàn Thanh niên và Bệnh viện tổ chức….

  Cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, đối tượng chính sách 
 
Trong năm học vừa qua, Đội tình nguyện viên "tiếp sức người bệnh" đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình và đã được lãnh đạo Bệnh viện cũng như Ban giám hiệu nhà trường đánh giá cao. Tiếp nối thành công của năm học vừa qua, trong năm học 2019 - 2020 này 56 thành viên của Đội sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
 
Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Huấn - Bí thư Đoàn Trường
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website