Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 154
  • Khách viếng thăm: 153
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 37826
  • Tháng hiện tại: 327260
  • Tổng lượt truy cập: 42853843
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tỉnh đoàn hỗ trợ dự án mô hình kinh tế xanh “thuận thiên nhiên”, hướng tới sản phẩm nói không với chất hóa học

Đăng lúc: Thứ năm - 22/08/2019 02:57 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Từ khu vườn đồi rộng hơn 18 ha do gia đình để lại, thanh niên Đào Đình Lợi (SN 1993, xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đã quyết tâm xây dựng mô hình cam sạch “thuận thiên nhiên”, hướng tới sản phẩm nói không với chất hóa học
 
 
Vườn cam của anh Đào Đình Lợi sau 5 năm dày công chăm sóc

Vườn cam đã cho thu hoạch những vụ đầu tiên
 
Với ý tưởng quyết tâm thử sức với mô hình sản xuất cam sạch, hướng tới không sử dụng các loại phân bón hóa chất. Tìm một sự khác biệt và tuyên chiến với chất cấm, hóa chất trong chăn nuôi, trồng trọt. Hiện, vườn cây ăn quả của anh “nói không” hoàn toàn với các loại thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật; thay vào đó, sử dụng các loại bẫy điện, bẫy màn để phòng trừ sâu bệnh, kết hợp diệt trừ thủ công và nuôi các loại côn trùng thiên địch như kiến vàng, ong vò vẽ… Bên cạnh đó, sử dụng chủ yếu là phân bón hữu cơ, cố gắng hạn chế và tiến tới không sử dụng phân bón hóa học trong thời gian sắp tới.
Biết đến dự án khởi nghiệp sáng tạo của bạn Lợi qua cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp thanh niên nông thôn năm 2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thành lập, chỉ đạo Đội tri thức trẻ tình nguyện gồm các đồng chí Ban chuyên môn Tỉnh đoàn, cán bộ kỹ thuật sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Trung tâm ứng dụng và cây trồng tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh,… tham gia hỗ trợ, tư vấn bạn Đào Đình Lợi trong quá trình xây dựng ý tưởng, cụ thể hóa ý tưởng, cải tạo đất, cây giống và xây dựng giá trị thương hiệu của mô hình mình. Đồng thời Tỉnh đoàn ra quyết định hỗ trợ vay vốn 50 triệu đồng  Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm của Trung ương Đoàn, chỉ đạo Huyện đoàn Can Lộc huy động lực lượng ĐVTN hỗ trợ ngày công xây dựng chuồng trại, đào hố, vận chuyển vật liệu,…xây dựng mô hình kinh tế xanh.


BTV Tỉnh đoàn trao Quyết định hỗ trợ vay vốn 

 
Được đánh gia bước đầu dù cho chất lượng không hề thua kém, nhưng vì không phun các loại thuốc hóa học nên quả cam không được “ngon mắt”, bóng mượt như các sản phẩm thường thấy trên thị trường, số lượng hao hụt do các loại côn trùng, sâu hại cũng khá nhiều nhưng đổi lại, khách hàng khi thưởng thức cam từ trang trại anh Lợi có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn, tự nhiên. Cũng vì vậy mà sản phẩm của anh đang dần được rất nhiều người biết đến và ủng hộ. Cam chủ yếu được bán lẻ thông qua mạng xã hội, bạn bè…, được anh “ship” tận tay người dùng, đảm bảo chất lượng, lấy đó làm tiền đề để tạo dựng được thương hiệu cho riêng mình. Tới nay, 500 gốc cam của trang trại đã cho thu hoạch khoảng 4 tấn/vụ, thu nhập ước tính 120 triệu đồng. Bên cạnh đó, anh còn trồng 200 gốc bưởi, 100 gốc ổi, 200 cây cau, kết hợp nuôi 500 con gà thả đồi, thả 100 con cá trắm, tất cả đều theo hướng “thuận thiên nhiên”. Mô hình của anh bước đầu cho thu nhập trên 200 triệu đồng/năm, tạo việc làm cho 5 lao động theo thời vụ.
Với những nỗ lực của mình, vừa qua, anh Đào Đình Lợi là 1 trong 15 cá nhân được Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng danh hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.


Tác giả bài viết: Ban TNNT-CNĐT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website