Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 109
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 357302
  • Tổng lượt truy cập: 42883885
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Lộc Hà: Sôi nổi Ngày Pháp luật Việt Nam 2019

Đăng lúc: Thứ sáu - 08/11/2019 23:13 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam 2019, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức nhiều hoạt động có  ý nghĩa giáo dục, định hướng, nâng cao hiểu biết pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu niên.
 

Chương trình văn nghệ
 
Theo đó, ngày 9/11, Huyện đoàn phối hợp tổ chức Phiên tòa giả định xét xử vụ án “Cố ý gây thương tích” và “Làm nhục người khác” cho 1.000 học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi.
 

Toàn cảnh phiên toà giả định

 
Đây là hoạt động trải nghiệm nhằm hưởng ứng “Ngày pháp luật nước CHXHCN Việt Nam 9/11”; đổi mới nội dung, hình thức dạy học theo hướng đa dạng hóa các hình thức, phương pháp học tập, lấy học sinh làm trung tâm.
Thông qua hoạt động, hình thành cho các em học sinh các phẩm chất sống nhân ái, trung thực, trách nhiệm, tự giác tuân thủ pháp luật và các năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, thuyết trình trước tập thể, phòng chống bạo lực học đường.. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật phù hợp với thực tiễn cuộc sống học sinh.
 

Học sinh trao đổi tại diễn đàn
 
Trước đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp Công an huyện Lộc Hà  tổ chức diễn đàn tuyên truyền pháp luật giao thông, phòng chống tác hại ma túy, tác hại buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo nổ, vật liệu nổ cho các em học sinh trên địa bàn. Tham gia chương trình, hơn 400 học sinh của cả 3 cấp học trên địa bàn xã huyện Lộc Hà đã được tuyên truyền, phổ biến những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ, các biển báo hiệu đường bộ thường gặp, các kỹ năng tham gia giao thông đảm bảo an toàn; hướng dẫn đội mũ bảo hiểm và ngồi trên xe máy đảm bảo đúng cách, an toàn.
Các em học sinh được hướng dẫn các kỹ năng và kiến thức phòng chống các tệ nạn xã hội, tránh xa các loại pháo nổ, vật liệu nổ, ma tuý, các chất kích thích..
 

Đồng chí Cán bộ Công an huyện trao đổi tại diễn đàn
 
Thông qua chương trình này giúp các em học sinh nâng cao nhận thức và tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ để đảm bảo an toàn cho mình và người tham gia giao thông, đồng thời các em sẽ là những tuyên truyền viên tích cực để tuyên truyền, vận động gia đình, cộng đồng chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ và bài trừ các tệ nạn xã hội.

 
Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website