Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 160
  • Khách viếng thăm: 159
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 31532
  • Tháng hiện tại: 320966
  • Tổng lượt truy cập: 42847549
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Liên đội Trường Tiểu học Kỳ Phong với “Ngày hội Giờ chơi trải nghiệm khoa học sáng tạo”

Đăng lúc: Thứ tư - 18/04/2018 04:51 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Liên đội Trường Tiểu học Kỳ Phong với “Ngày hội Giờ chơi trải nghiệm khoa học sáng tạo”

Liên đội Trường Tiểu học Kỳ Phong với “Ngày hội Giờ chơi trải nghiệm khoa học sáng tạo”

Thực hiện chỉ đạo điểm của Hội đồng Đội tỉnh về việc triển khai thực hiện mô hình điểm giờ ra chơi trải nghiệm khoa học sáng tạo năm học 2017 - 2018; chiều ngày 18/4, Liên đội trường Tiểu học Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh đã tổ chức chương trình “Ngày hội Giờ chơi trải nghiệm khoa học sáng tạo”.
Ngày hội “ Giờ ra chơi trải nghiệm khoa học sáng tạo” là hoạt động ngoại khóa có ý nghĩa giáo dục toàn diện cho các em học sinh nhằm góp phần hướng đến việc phát triển năng lực, phẩm chất và các kỹ năng đồng thời giúp các em phát huy tính sáng tạo, khả năng tư duy, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em, giảm bớt căng thẳng sau những giờ học trên lớp.
 

Sau một năm tổ chức thực hiện hiệu quả mô hình, Ngày Hội là dịp để đội viên, thiếu nhi tổng kết, đanh giá lại những hiệu quả của mô hình. Đây là một hoạt động ngoại khóa có ý nghĩa giáo dục toàn diện đối với các em học sinh bậc tiểu học. Chương trình trải nghiệm đã giúp các em được trau dồi thêm các kỹ năng lao động, kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng hợp tác thông qua các hoạt động phong phú, đa dạng như: trang trí, trưng bày mâm ngũ quả, các bức tranh nghệ thuật; các ngôi nhà cao tầng được làm bằng những que tăm; những hòn non bộ, các sản phẩm phục vụ trong sản xuất nông nghệp như: cày bừa, cối xay lúa, chày giã gạo...
 

Đặc biệt, các em học sinh còn làm ra được những sản phẩm độc đáo trên nhiều lĩnh vực từ khoa học, kỷ thuật, nghệ thuật, những sản phẩm trải nghiệm thực tiễn qua việc trồng trọt, chăm sóc vườn trường mang đến trưng bày tại các gian hàng… từng bước đổi mới hoạt động giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh với hình thức tổ chức linh hoạt, nhẹ nhàng, vui tươi, ý nghĩa. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích và lành mạnh, giúp học sinh có nhiều cơ hội được giao lưu, trải nghiệm để học hỏi, thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn đời sống, đồng thời phát huy tiềm năng sáng tạo của bản thân.
 

Hoạt động “Ngày hội Giờ chơi trải nghiệm khoa học sáng tạo” ở Liên đội Trường Tiểu học Kỳ Phong,  huyện Kỳ Anh là dịp để các em học sinh được trải nghiệm, phát huy tính sáng tạo, khả năng tư duy, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh giúp các em cảm nhận hết cái ngộ nghĩnh trong sáng tạo, cái độc đáo trong ý tưởng, sự phong phú của tâm hồn trẻ thơ về thế giới thực tại và mơ ước của các em về tương lai mai sau trong các hoạt động tập thể.
 
Tác giả bài viết: Hội đồng Đội huyện Kỳ Anh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website