Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 117
  • Hôm nay: 32438
  • Tháng hiện tại: 321872
  • Tổng lượt truy cập: 42848455
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hội đồng Đội thị xã Kỳ Anh đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ trong năm học 2020-2021

Đăng lúc: Thứ hai - 20/09/2021 04:00 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Hội đồng Đội thị xã Kỳ Anh đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ trong năm học 2020-2021

Hội đồng Đội thị xã Kỳ Anh đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ trong năm học 2020-2021

Năm học 2020 – 2021 đối diện với nhiều khó khăn, thách thức khi dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng toàn diện đến các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực, quyết tâm, chỉ đạo sâu sát của Hội đồng đội thị xã và sự vào cuộc tích cực của các cán bộ, giáo viên làm tổng phụ trách Đội, các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng. Năm học vừa qua công tác Đội và phong trào thiếu nhi của thị xã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.
Hội đồng Đội thị xã được Hội đồng đội Trung ương tặng bằng khen trong đợt thi đua chào mừng 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh
 
Trong năm học qua, Hội đồng Đội thi xã đã xây dựng và triển khai nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, tạo môi trường thuận lợi để các em học sinh phấn đấu trở thành "Con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ". Đặc biệt là qua các đợt cao điểm thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

 

Chuỗi công trình “vì đàn em thân yêu” được chứng nhận là công trình tiêu biểu cấp tỉnh

 
Hội đồng đội thị xã đã chỉ đạo xây dựng 19 cụm công trình măng non tại 19 liên đội Tiểu học – Trung học cơ sở trên địa bàn, với các công trình tiêu biểu “Thư viện xanh”, “lớp học xanh”, “vườn hoa em chăm”, “Nhà vệ sinh thân thiện”, “Ngôi nhà kế hoạch nhỏ”, “Mô hình trò chơi dân gian”, “Cổng trường an toàn giao thông”, “nhà em treo ảnh Bác Hồ”, “ghế đá – cùng nhau học tập” ... Các công trình măng non đã tạo được không khí chào mừng ngày thành lập Đội vui tươi, phấn khởi trong các liên đội, tạo môi trường học tập và rèn luyện tốt nhất cho các em học sinh
 

Mô hình “Nhà vệ sinh thân thiện”

 
Chỉ đạo các liên đội bám sát kế hoạch nhiệm vụ năm học để quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra. Chú trọng các cách làm hay, sáng tạo và phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay. Làm tốt công tác tổ chức tuyên dương “thiếu nhi làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, gây quỹ kế hoạch nhỏ để giúp đỡ các bạn đội viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh hoạt chi đội trực tuyến theo chủ điểm hàng tháng, Ngoài ra các Liên đội tổ chức nhiều phần việc như viết báo tường, vẽ tranh theo chủ đề, dọn vệ sinh đài tưởng niệm Liệt sỹ, khuôn viên trường học, dâng hương tại các địa chỉ đỏ...; tuyên truyền kỹ năng phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ… Tham gia các cuộc thi do Hội đồng đội các cấp tổ chức.


Sinh hoạt chi đội, tuyên truyền măng non bằng hình thức trực tuyến

 
Trong năm học, toàn thị xã đã trao tặng 1.850 phần quà (trị giá 450 triệu đồng) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; trao tặng 120 phần quà cho các em thiếu nhi khuyết tật và khó khăn; tổ chức khởi công, sữa chữa các công trình “Sân chơi thiếu nhi” và sửa chữa nhà ở cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, mồ côi trên địa bàn; đảm nhận 3 mô hình “em nuôi của Đoàn”.
 

Chương trình “Tiếp sức đến trường” đồng hành cùng các em có hoàn cảnh khó khăn

 
Chỉ đạo xây dựng khu vui chơi thiếu nhi, sân bóng thiếu nhi tại; Sữa chữa tu bổ, bổ sung các mô hình tại khu vui chơi thiếu nhi trên địa bàn và nhiều công trình, phần việc ý nghĩa khác.
Chị Trần Thị Thanh Hoa, UVBTV Tỉnh đoàn, ThUV, Bí thư Thị đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thị xã cho biết: "Hoạt động Hội đồng Đội ở thị xã Kỳ Anh trong thời gian qua đã và đang gặt hái được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các phong trào, hoạt động, mô hình đều hướng tới mục tiêu là tạo môi trường thân thiện và bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng, phẩm chất đạo đức cho các em đội viên, học sinh".
Với những kết quả đạt được trong năm học 2020-2021 sẽ là tiền đề, là động lực để trong những năm học tiếp theo, Hội đồng Đội thị xã tiếp tục sáng tạo, linh hoạt trong việc triển khai thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, cũng như không ngừng cải tiến xây dựng các mô hình hay. Tất cả hướng tới mục tiêu giúp các em đội viên, nhi đồng ở các Liên đội được tham gia các hoạt động bổ ích, thiết thực, khơi dậy sức sáng tạo của các em. 
Tác giả bài viết: BTV Thị đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website