Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 237
  • Hôm nay: 42409
  • Tháng hiện tại: 331843
  • Tổng lượt truy cập: 42858426
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đổi mới mô hình sinh hoạt đội tại địa bàn dân cư, hè vui an toàn tại huyện Hương Sơn

Đăng lúc: Thứ bảy - 07/08/2021 22:58 - Người đăng bài viết: duchien
Đổi mới mô hình sinh hoạt đội tại địa bàn dân cư, hè vui an toàn tại huyện Hương Sơn

Đổi mới mô hình sinh hoạt đội tại địa bàn dân cư, hè vui an toàn tại huyện Hương Sơn

Mùa hè năm nay, toàn huyện có trên 15.000 học sinh là thiếu niên, nhi đồng về sinh hoạt hè tại khu dân cư. Để nâng cao chất lượng sinh hoạt hè, thu hút đông đảo đội viên thiếu nhi tham gia, ngay từ đầu tháng 6, các cấp bộ Đoàn, Đội trong toàn huyện đã chủ động bám sát kế hoạch và sự chỉ đạo của Đoàn, Đội cấp trên, thành lập các đội hình tình nguyện, tổ chức các hoạt động hè, sinh hoạt Đội tại địa bàn dân cư.

Các anh chị ĐVTN tổ chức sinh hoạt Hè cho các em thiếu nhi

 
Các buổi sinh hoạt hè, hoạt động Đội diễn ra sôi nổi với nhiều nội dung hoạt động hấp dẫn, hướng các em vào sinh hoạt tập thể, làm việc thiện, tạo môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn. Hoạt động Đội tại địa bàn dân cư được các anh, chị phụ trách thiếu niên, nhi đồng nơi cư trú tổ chức sinh hoạt hàng tuần với nhiều nội dung và đảm bảo phòng chống dịch, qua đó, vừa bảo đảm quyền được vui chơi của trẻ em, vừa đáp ứng nhu cầu của các gia đình trong việc quản lý, giáo dục con em trong những ngày hè.
 

Hướng dẫn các động tác bơi lội cơ bản cho các em, đề phòng đuối nước

Sân chơi an toàn và bổ ích cho thiếu niên nhi đồng luôn là vấn đề được các bậc phụ huynh quan tâm hàng đầu trong mỗi dịp hè, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 hiện nay còn đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước. Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện đã triển khai chú trọng phát huy những mô hình hay, hiệu quả trong Hoạt động hè của các năm trước, đồng thời đa dạng hình thức hoạt động cho phù hợp với từng đối tượng thiếu niên, nhi đồng, học sinh theo từng khối học, tập trung cho các đối tượng trẻ em là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo. Thay vì các sân chơi vận động rèn luyện kỹ năng, thể dục thể thao, giao lưu văn hóa văn nghệ… thì chương trình năm nay tập trung các mô hình hoạt động trao tặng quà, học bổng, dụng cụ học tập, vẽ tranh tuyên truyền phòng chống dịch, thực hiện công trình thiếu nhi tại địa bàn dân cư, tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Từ đầu hè đến nay, toàn huyện đã xây dựng được 08 khu vui chơi cho thiếu nhi tại địa bàn dân cư, 12 điểm phao cứu sinh và hệ thống loa truyền thanh tuyên truyền phòng chống đuối nước, trên 300 bức vẽ tuyên truyền phòng chống dịch, tặng 55 suất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, 3 đàn gà khăn quàng đỏ, 6 lớp giáo dục kỹ năng và ôn tập miễn phí,…

 

Cắm biển cảnh báo tại các khu vực nước sâu nguy hiểm
 
Để đội viên thiếu nhi có một mùa hè an toàn và bổ ích trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong thời gian tới, tổ chức Đoàn, Đội toàn huyện sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả các mô hình hoạt động trực tuyến sinh hoạt Đội, tập trung chương trình "Tiếp sức đến trường". Cùng với đó, nâng cao phương châm hoạt động hè là an toàn, vui tươi, lành mạnh, trong đó an toàn là yêu cầu đầu tiên và đối với những hoạt động tập trung khi tổ chức hoạt động phải tuân thủ nghiêm quy định 5K, và tổ chức theo từng nhóm kỹ năng, với mục tiêu cao nhất là bảo vệ sức khỏe cho đội viên thiếu nhi và người dân.
Một số hình ảnh hoạt động:

 














 
Tác giả bài viết: Hội đồng Đội huyện Hương Sơn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website