Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 128
  • Hôm nay: 32337
  • Tháng hiện tại: 321771
  • Tổng lượt truy cập: 42848354
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Độc đáo Mô hình “Ngôi nhà xanh” phân loại rác thải trong trường học tại Hà Tĩnh

Đăng lúc: Chủ nhật - 09/05/2021 23:02 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Độc đáo Mô hình “Ngôi nhà xanh” phân loại rác thải trong trường học tại Hà Tĩnh

Độc đáo Mô hình “Ngôi nhà xanh” phân loại rác thải trong trường học tại Hà Tĩnh

Những “ngôi nhà xanh thu gom rác thải” nhỏ bé đang được gây dựng khắp các trường học trên địa bàn toàn tỉnh đã và đang góp phần tích cực phòng, chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường.

Ra mắt mô hình "Ngôi nhà xanh" tại huyện Can Lộc
Thiết thực kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 80 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh; Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Đội triển khai công trình măng non "Ngôi nhà xanh" phân loại rác thải trong trường học.


Hiện nay, toàn tỉnh đã xây dựng gần 80 Ngôi nhà xanh, thu hút đông đảo học sinh, thiếu nhi cùng tham gia
Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xây dựng gần 80 “Ngôi nhà xanh” trị giá gần 120 triệu đồng, góp phần giáo dục các đội viên ý thức phân loại rác thải đồng thời gây quỹ hoạt động cho các liên đội. Những “ngôi nhà xanh” được lợp bằng tôn, chia thành các ngăn để phân loại rác thải, đặt trong khuôn viên nhà trường để các em học sinh tiện trong việc đưa rác đến phân loại. Các học sẽ sinh mang các túi đựng rác thải nhựa, lon bia, giấy báo được thu gom tại các hộ gia đình, các ngõ xóm đến “ngôi nhà xanh” tại các sân trường để phân loại vào các ngăn chứa của ngôi nhà. Nguyên vật liệu làm các công trình ngôi nhà kế hoạch nhỏ được trích từ nguồn quỹ của các liên đội, đoàn viên thanh niên các xã đảm nhiệm ngày công. Tổng kinh phí mỗi ngôi nhà kế hoạch nhỏ ước tính khoảng 1,5 triệu đồng.

Mô hình giúp học sinh nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, phân loại rác thải đặc biệt là rác thải nhựa
Những công trình Ngôi nhà xanh ở các trường học có ý nghĩa rất to lớn trong việc giáo dục học sinh ý thức bảo vệ môi trường, phân loại rác thải đặc biệt là rác thải nhựa, hình thành nên ý thức trách nhiệm của mỗi người dân ngay khi còn trên ghế nhà trường. Mặt khác, công trình này vừa mang tính giáo dục, tinh thần đoàn kết, sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau của các đội viên, thiếu nhi, thúc đẩy các em tích cực tham gia các hoạt động mang lại lợi ích xã hội.
 
Tác giả bài viết: Ban Phong trào Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website