Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 158
  • Hôm nay: 0
  • Tháng hiện tại: 103842
  • Tổng lượt truy cập: 43029451
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đoàn viên thanh niên khối trường học thực hiện hiệu quả 05 ngày tình nguyện trong năm

Đăng lúc: Thứ năm - 16/09/2021 21:06 - Người đăng bài viết: duchien
Đoàn viên thanh niên khối trường học thực hiện hiệu quả 05 ngày tình nguyện trong năm

Đoàn viên thanh niên khối trường học thực hiện hiệu quả 05 ngày tình nguyện trong năm

Để cụ thể hóa chỉ tiêu “Mỗi đoàn viên, thanh niên tham gia ít nhất 05 ngày tình nguyện” trong năm, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm của đoàn viên thanh niên, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở Đoàn khối trường học triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp đánh giá kết quả đoàn viên, thanh niên thực hiện 05 ngày tình nguyện trong năm 2021.
Theo đó, tại Hội nghị triển khai Chương trình Công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2020 - 2021, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã triển khai các hoạt động trọng tâm, trong đó chỉ đạo 100% đoàn các trường học triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp đánh giá kết quả đoàn viên, thanh niên thực hiện 05 ngày tình nguyện trong năm 2021.
 
 
 Đ/c Nguyễn Ny Hương - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn triển khai các nội dung trong tâm năm học 2020 - 2021
 
Trong 5 ngày tình nguyện, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Đoàn các trường tổ chức cho đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia các chiến dịch lớn: Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng Đỏ” của khối THPT, TT GDNN-GDTX và Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” của khối Đại học, Cao đẳng, Trung Cấp. Việc đánh giá kết quả đoàn viên, thanh niên thực hiện 05 ngày tình nguyện được quy ước cụ thể:
Các hoạt động tình nguyện ngắn hạn: Là các hoạt động chỉ diễn ra trong ngày, không duy trì trong các ngày tiếp theo, thường được diễn ra trong 01 buổi, tình nguyện trung hạn: Là các hoạt động diễn ra hơn 01 ngày và không quá 02 ngày thực tế tổ chức, tình nguyện dài hạn: Là các hoạt động diễn ra hơn 02 ngày thực tế. Ví dụ như chiến dịch “Mùa hè xanh”, “Tiếp sức mùa thi”, “Xuân tình nguyện”, hoạt động tình nguyện phòng chống dịch Covid-19 ...
 
Cách tính số ngày tình nguyện được tính như sau: Tất cả hoạt động tình nguyện ngắn hạn đều được quy đổi tương đương là 01 ngày tình nguyện; tất cả hoạt động tình nguyện trung hạn được quy đổi số ngày tình nguyện dựa trên số ngày thực tế mà đoàn viên, thanh niên tham gia (tính luôn thời gian di chuyển); hoạt động tình nguyện dài hạn được tính giống như hoạt động tình nguyện trung hạn. Để tổng hợp và có kết quả đánh giá đối với mỗi ĐVTN, đoàn các trường đã tổng hợp, thống kê việc theo dõi qua bảng google sheet và lấy đó làm căn cứ để đánh giá chất lượng đoàn viên cuối năm.
 
Kết quả, năm 2021, các cấp bộ Đoàn trường học trong toàn tỉnh đã triển khai hơn 2.200 hoạt động tình nguyện thu hút hơn 49.400 học sinh, sinh viên tham gia.  100% Đoàn trường học thực hiện đánh giá kết quả 05 hoạt động tình nguyện của ĐVTN. Hoạt động tình nguyện tại chỗ ngắn hạn gắn phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Chủ nhật xanh” ... 2.920 hoạt động được tổ chức với sự tham gia của 35.335 đoàn viên, thanh niên. Các chiến dịch lớn gắn với hoạt động tình nguyện dài hạn được triển khai bài bản, có sự theo dõi, đánh giá kết quả nghiêm túc, khoa học theo bảng đánh giá vào cuối các chiến dịch, cụ thể: Chiến dịch “Mùa hè xanh” với 120 đội tình nguyện với gần 6.500 lượt đoàn viên thanh niên tình nguyện tại chỗ và về các địa phương trong tỉnh tham gia hoạt động tình nguyện; Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” với tham gia của 61.220 học sinh THPT, TTGDNN-GDTX; Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021 tiếp tục triển khai hiệu quả toàn tỉnh thành lập 53 đội hình tình nguyện “Một đội hình - Nhiều nhiệm vụ”,  với 1.050 tình nguyện viên tập trung triển khai các hoạt động tại 53 điểm thi trong toàn tỉnh; hơn 40.000 lượt ĐVTN khối trường học tham gia các hoạt động tình nguyện phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các bệnh viện, khu cách ly, trực chốt, điều chế dung dịch rửa tay sát khuẩn, làm kính chắn giọt bắn …

 


Hoạt động tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2021

 



Tích cực tham gia Ngày hội “Chiến sĩ tình nguyện Hoa phượng đỏ” năm 2021

 
Với cách làm đồng bộ, bài bản ngay từ đầu năm học việc đánh giá kết quả đoàn viên, thanh niên thực hiện 05 ngày tình nguyện trong năm 2021 đã góp phần nâng cao góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động, phong trào tình nguyện, đồng thời tạo môi trường cho đoàn viên được cống hiến và rèn luyện kỹ năng cho bản thân.

Tác giả bài viết: Ban TTNTH
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website