Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 216
  • Khách viếng thăm: 215
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 39506
  • Tháng hiện tại: 378735
  • Tổng lượt truy cập: 42905318
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Cẩm Xuyên: Sôi nổi các hoạt động trong Chiến dịch TNTN Hè 2020

Đăng lúc: Thứ hai - 03/08/2020 22:31 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Cẩm Xuyên: Sôi nổi các hoạt động trong Chiến dịch TNTN Hè 2020

Cẩm Xuyên: Sôi nổi các hoạt động trong Chiến dịch TNTN Hè 2020

Trong tháng thứ nhất – Chiến dịch TNTN hè 2020, trên địa bàn toàn huyện đã diễn ra sôi nổi nhiều hoạt động đội trên địa bàn dân cư cho các em thiếu nhi với nhiều nội dung đổi mới, hình thức đa dạng, phong phú nhằm tạo sân chơi bổ ích và nâng cao kỹ năng xã hội cho các em thiếu niên, nhi đồng.
Thực hiện Hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về triển khai 4 bài học lý luận chính trị, ngày 2/8, tại Nhà văn hóa Hà Huy Tập, Ban Thường vụ Huyện đoàn ctổ chức học tập, triển khai 4 bài học lý luận chính trị cho đoàn viên toàn huyện. Nội dung các bài học lý luận chính trị sửa đổi hiện nay ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ và dễ tiếp thu nhưng vẫn đảm bảo các vấn đề: Chủ nghĩa C. Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội ở nước ta; Đảng cộng sản Việt Nam – Người tổ chức, lãnh đạo mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam; hệ thống chính trị ở Việt Nam hiện nay; Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.
 

Đại biểu tham dự Hội nghị học tập 4 bài học lý luận chính trị

Đến nay, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã tổ chức các hoạt động quán triệt, giới thiệu 4 bài học lý luận chính trị cho mỗi đoàn viên thanh niên.
Việc triển khai kịp thời các bài học lý luận chính trị sửa đổi năm 2020 giúp cho cán bộ, đoàn viên nắm vững những vấn đề lý luận cơ bản về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, hệ thống chính trị nước ta, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và nhiệm vụ của thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; Kết hợp chặt chẽ giữa tổ chức học tập nâng cao nhận thức với bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên, nâng cao tinh thần xung kích tham gia phát triển kinh tế xã hội, xây dựng hệ thống chính trị và xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vững mạnh.

Đặc biệt,ngay từ đầu chiến dịch, Hội đồng đội huyện đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đội trên địa bàn dân cư cho các cán bộ phụ trách Đội và đội nghiệp vụ đoàn các xã, thị trấn với các nội dung về nghi thức Đội TNTP, các bài hát múa, trò chơi tập thể. Đến nay, các nội dung đã được 100% cơ sở triển khai một cách đầy đủ, sáng tạo; các hoạt động đã diễn ra hết sức sôi nổi, thu hút sự tham gia của đông đảo đội viên, thiếu nhi trong toàn huyện.
 

Cán bộ phụ trách Đội và đội nghiệp vụ đoàn các xã, thị trấn tập nghi thức Đội cho các em thiếu nhi
 
Bên cạnh đó, đoàn các xã, thị trấn đã lồng ghép tuyên truyền ATGT, các kỹ năng phòng sống, phòng tránh tai nạn đuối nước, thương tích ở trẻ em,… nhằm tăng thêm hiệu quả và đổi mới về nội dung cho các buổi sinh hoạt Đội. Các hoạt đội cho các em thiếu nhi trên địa bàn huyện được duy trì và tổ chức thường xuyên tại các nhà văn hóa thôn nhằm phát triển tài năng và mở nhiều lớp năng khiếu bổ ích cho các em thiếu nhi, tiêu biểu như Đoàn xã Cẩm Lĩnh đã phối hợp với đội tình nguyện trường Đại học Ngoại thương mở 05 lớp dạy học Tiếng anh miễn phí, Đoàn xã Cẩm Vịnh và Cẩm Mỹ tổ chức các CLB múa, tổ chức các lớp bóng đá tại các cụm,…
 
Đoàn xã Cẩm Vịnh và Cẩm Mỹ tổ chức các CLB múa
 
Để không ngừng nâng cao chất lượng công tác đội và phong trào thiếu nhi trong thời gian tới, Hội đồng Đội huyện tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tiếp tục đổi mới hình thức sinh hoạt để tạo nên sân chơi lành mạnh và sáng tạo cho các em thiếu niên nhi đồng và tổ chức sinh hoạt đội phù hợp với diễn biến mới của tình hình dịch Covid – 19.
Tác giả bài viết: Huyện Đoàn Cẩm Xuyên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website