Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 77
  • Khách viếng thăm: 70
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 34216
  • Tháng hiện tại: 323650
  • Tổng lượt truy cập: 42850233
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Vũ Quang: Sinh hoạt chuyên đề Chủ quyền biển đảo quốc gia năm 2022

Đăng lúc: Thứ sáu - 11/11/2022 08:54 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Vũ Quang: Sinh hoạt chuyên đề Chủ quyền biển đảo quốc gia năm 2022

Vũ Quang: Sinh hoạt chuyên đề Chủ quyền biển đảo quốc gia năm 2022

Ngày 11/11/2022, huyện đoàn Vũ Quang đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề chủ quyền biển, đảo quốc gia năm 2022 với sự tham gia của gần 200 ĐVTN
Tham dự Chương trình có đồng chí Lê Xuân Thắng, Phó Bí thư huyện đoàn, các đồng chí trong thường trực, UV BTV Huyện đoàn, các bạn đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn.

Đồng chí Lê Xuân Thắng, Phó Bí thư huyện đoàn khai mạc chương trình

Luật Biển Việt Nam đã được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII, kỳ họp thứ 3 thông qua ngày 21 tháng 6 năm 2012, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2013 với 7 Chương, 55 Điều. Luật này quy định về đường cơ sở, nội thủy, lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa, các đảo, quần đảo Hoàng Sa, quần đảo Trường Sa và quần đảo khác thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia của Việt Nam; hoạt động trong vùng biển Việt Nam; phát triển kinh tế biển; quản lý và bảo vệ biển, đảo.

Luật Biên giới quốc gia được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XI, kỳ họp thứ 3 thông qua ngày 17 tháng 6 năm 2003 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2004. Luật này gồm 41 Điều, quy định về biên giới quốc gia; chế độ pháp lý về biên giới quốc gia; xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia và khu vực biên giới. Chế độ pháp lý, quy chế quản lý và bảo vệ vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền về kinh tế, thềm lục địa của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam do pháp luật Việt Nam quy định phù hợp với Công ước của Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982 và các điều ước quốc tế khác mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập. Trong đó, Luật Biên giới quốc gia khẳng định: Biên giới quốc gia của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam là đường và mặt thẳng đứng theo đường đó để xác định giới hạn lãnh thổ đất liền, các đảo, các quần đảo trong đó có quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa, vùng biển, lòng đất, vùng trời của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo ĐVTN

Tại Chương trình, các bạn đoàn viên thanh niên được phổ biến những nội dung cơ bản, cốt lõi của Luật Biển Việt Nam, Luật Biên giới quốc gia, đồng thời giải đáp những thắc mắc liên quan đến phạm vi, quy định ra vào khu vực biên giới biển và các quy định về xử lý vi phạm hành chính trong công tác quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia.



ĐVTN tham gia trả lời câu hỏi tại chương trình

Đây là hoạt động ý nghĩa trong tình hình diễn biến quân sự và tranh chấp trên biển diễn ra vô cùng căng thẳng và phức tạp, những thông tin lan truyền trên mạng và những hình ảnh bản đồ Việt Nam thiếu mất 2 quần Đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa đang khiến các bạn trẻ hoài nghi về chủ quyền, đây sẽ là cơ hội để các bạn có cách nhìn đúng đắn và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà trước trong việc bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển.

Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website