Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 124
  • Hôm nay: 23203
  • Tháng hiện tại: 362432
  • Tổng lượt truy cập: 42889015
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Ủy ban kiểm tra Tỉnh đoàn giám sát chuyên đề năm 2021

Đăng lúc: Thứ sáu - 10/09/2021 06:16 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Ủy ban kiểm tra Tỉnh đoàn giám sát chuyên đề năm 2021

Ủy ban kiểm tra Tỉnh đoàn giám sát chuyên đề năm 2021

Thực hiện Kế hoạch số 195-KH/TĐTN-TCKT ngày 19/02/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; Hướng dẫn số 39-HD/TĐTN-UBKT ngày 04/02/2021 của Ủy ban Kiểm tra về Hướng dẫn công tác Kiểm tra, giám sát năm 2021, ngày 10/09/2021, Đoàn công tác do Đồng chí Nguyễn Hoài Nam – Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh đoàn chủ trì làm việc với đơn vị Tổng đội TNXP - XDVKT mới Tây Sơn và các đơn vị liên quan để bàn về các giải pháp, tháo gỡ khó khăn trong việc liên kết trồng cây cao su tại xã Sơn Tây, xã Sơn Kim II, huyện Hương Sơn.

Toàn cảnh chương trình làm việc


Tổng đội trưởng Tổng đội TNXP - XDVKT mới Tây Sơn báo cáo tại buổi làm việc

 
Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Thế Lộc – Tổng đội trưởng Tổng đội TNXP - XDVKT mới Tây Sơn đã báo cáo những kết quả đạt được trong quá trình triển khai công tác liên kết trồng cây cao su tại xã Sơn Tây, xã Sơn Kim II và chỉ ra những khó khăn, vướng mắc của đơn vị trong quá trình tổ chức thực hiện. Theo đó, thời gian qua, tiếp thu ý kiến của đồng chí Đặng Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổng đội TNXP - XDVKT mới Tây Sơn đã tiến hành ra soát và xây dựng cơ bản hoàn thành sơ bộ phương án thu hồi đất chuyển về địa phương quản lý để cấp GCNQSD đất cho các hộ gia đình cá nhân. Các thành phần tham dự cũng thẳng thắn chia sẻ những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ như: diện tích rừng tự nhiên đơn vị chưa giao khoán, sau khi thu hồi chưa có hướng giải quyết, kinh phí đo vẽ lập bản đồ địa chính để thu hồi đất rất lớn trong khi đó đơn vị không có kinh phí hỗ trợ,...


 
Cùng với đó, đại diện đơn vị Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh, lãnh đạo xã Sơn Tây, xã Sơn Kim II cũng đã trao đổi, thảo luận và đề xuất các giải pháp phù hợp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện, từ đó phát huy tối hiệu quả những kết quả đã làm được.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Trưởng đoàn ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của đơn vị trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền xã Sơn Tây, xã Sơn Kim II và các cơ quan, ban ngành liên quan nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hộ bảo vệ tốt diện tích cao su đã trồng; tổ chức các cuộc họp các hộ trồng Cao su để trực tiếp đối thoại, giải quyết dứt điểm những kiến nghị của các hộ và đưa ra các hình thức hỗ trợ, đồng hành, chia sẻ phù hợp. Để thuận lợi trong quá trình thực hiện hợp đồng liên kết đảm bảo quyền và lợi ích của các bên trong hợp đồng, bảo vệ tốt vườn cây, đề nghị Tổng đội phối hợp với Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh tham mưu phương án giải quyết dứt điểm những ý kiến, kiến nghị và trực tiếp ký hợp đồng liên kết với các hộ để đơn vị hoàn thiện và trình UBND tỉnh phương án trả đất về cho địa phương quản lý và cấp GCNQSD đất cho các hộ.  
 
Tác giả bài viết: Ban Tổ chức Kiểm tra
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website