Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 161
  • Hôm nay: 38319
  • Tháng hiện tại: 327753
  • Tổng lượt truy cập: 42854336
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”

Đăng lúc: Thứ hai - 19/02/2024 05:01 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”

Sau hơn 1 tháng phát động, đến nay, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đã tiến hành treo hơn 1.000 bản đồ tại trụ sở các cơ quan chuyên trách, các đơn vị sự nghiệp, các thiết chế do Đoàn quản lý; các phòng truyền thống, phòng sinh hoạt của đoàn, hội, đội; phòng làm việc của cán bộ đoàn, hội, đội từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở.

Những công trình, phần việc ý nghĩa của đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh hưởng ứng Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”

Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động từ tháng 12/2023 đến năm 2025 và duy trì trong những năm tiếp theo. Hoạt động chính được triển khai đó là tổ chức để đoàn viên, thanh thiếu nhi treo bản đồ Tổ quốc tại nơi học tập, lao động, sinh hoạt... Thông qua việc sử dụng bản đồ Việt Nam, góp phần nâng cao ý thức về chủ quyền quốc gia, dân tộc.

Cô Võ Thị Thu Hương - Bí thư Đoàn trường THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà) cho biết: “Ngoài việc treo bản đồ, Đoàn trường đã triển khai cho đoàn viên, học sinh sinh hoạt chuyên đề “Tự hào một dải non sông” vào 15 phút sinh hoạt đầu giờ; xem các video, thông tin để hiểu thêm về ý nghĩa của cuộc vận động. Đồng thời, trong các giờ học Địa lý, trường cũng tổ chức lồng ghép các nội dung tuyên truyền về chủ quyền biên giới biển đảo Tổ quốc, các vùng lãnh thổ đất nước".


Thông qua việc sử dụng bản đồ Việt Nam, góp phần nâng cao ý thức về chủ quyền quốc gia, dân tộc

Cùng với các tổ chức đoàn, trên địa bàn toàn tỉnh hiện đã có hơn 200 liên đội, đoàn trường đã triển khai nhiều hình thức linh hoạt hưởng ứng cuộc vận động như: tổ chức trao tặng bản đồ, treo bản đồ tại các lớp học, không gian sinh hoạt chung; vẽ tranh về chủ quyền lãnh thổ đất nước, triển khai làm bản đồ từ vật liệu tái chế, xếp hình bản đồ Việt Nam; sinh hoạt chuyên đề “Tự hào một dải non sông”; làm video tuyên truyền về cuộc vận động, chụp ảnh với bản đồ đăng tải trên mạng xã hội... nhằm tạo lan toả đến đông đảo đoàn viên thanh niên cả nước.

Em Lê Nhật Vương - học sinh lớp 5A7, Trường Tiểu học Bắc Hồng (thị xã Hồng Lĩnh) chia sẻ: "Nhìn vào tấm bản đồ Tổ quốc được treo trong lớp học, chúng em được hiểu rõ hơn về vị trí địa lý, các vùng lãnh thổ của quốc gia. Từ đó cảm thấy tự hào và thêm yêu đất nước Việt Nam".

 


Đồng thời khơi dậy truyền thống yêu nước, ý thức tự hào, tự tôn dân tộc, tinh thần đoàn kết, xung kích, sáng tạo của cán bộ, đoàn viên thanh niên.


Ngoài treo bản đồ, thời gian qua, tuổi trẻ Hà Tĩnh cũng đã triển khai các hình thức tuyên truyền về cuộc vận động như thay avatar, ảnh bìa facebook, thay hình nền máy tính, hình nền điện thoại và thiết kế, bán sản phẩm ốp điện thoại “Tự hào một dải non sông”.

Anh Từ Tuấn Phương - Bí thư Đoàn cơ sở cơ quan Tỉnh đoàn chia sẻ: "Đoàn cơ sở cơ quan Tỉnh đoàn đã thiết kế và đang triển khai bán sản phẩm ốp điện thoại in hình bản đồ Việt Nam. Hoạt động đang được nhiều đoàn viên, thanh niên hưởng ứng, ủng hộ. Đây vừa là hình thức tuyên truyền trực quan, gần gũi, sinh động, vừa là một trong những hình thức gây quỹ tặng quà cho các em nhỏ gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn”.

Tự hào một dải non sông” là cuộc vận động rất cần thiết, phù hợp trong giai đoạn hiện nay nhằm giáo dục lòng yêu nước, tự hào về toàn vẹn lãnh thổ cho người dân Việt Nam, đặc biệt là trong thế hệ trẻ.


Điểm nhấn của Tuần cao điểm hưởng ứng Cuộc vận động Tự hào một dải non sông là Hành trình Tuổi trẻ Hà Tĩnh với biển đảo quê hương

Điểm nhấn tuần cao điểm hưởng ứng cuộc vận động được triển khai với hành trình tuổi trẻ hướng về biển đảo quê hương diễn ra tại đảo Sơn Dương, xã Kỳ Lợi (TX Kỳ Anh). Triển khai hoạt động này, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đã tích cực tuyên truyền trên mạng xã hội bằng việc đồng loạt thay avata, ảnh bìa, đăng tải infographic tạo sức lan tỏa rộng rãi trên không gian mạng. Cùng với đó, thanh thiếu nhi toàn tỉnh đã tích cực vận động nguồn lực triển khai các công trình thanh niên ý nghĩa trao tặng tại Đảo như Công trình Điện năng lượng mặt trời phục vụ cung cấp điện sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ; trao tặng các thiết bị điện tử và nhu yếu phẩm phục vụ đời sống và sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ đang công tác trên đảo…với tổng nguồn lực trị giá gần 400 triệu đồng.

 

Những công trình, phần việc ý nghĩa của đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh hưởng ứng Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” góp phần tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đoàn viên thanh niên về chủ quyền biển, đảo, tăng cường sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc. Đồng thời khơi dậy truyền thống yêu nước, ý thức tự hào, tự tôn dân tộc, tinh thần đoàn kết, xung kích, sáng tạo của cán bộ, đoàn viên thanh niên.

Tác giả bài viết: Giang Thanh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website