Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 227
  • Khách viếng thăm: 219
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 36440
  • Tháng hiện tại: 375669
  • Tổng lượt truy cập: 42902252
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Trường THPT Phúc Trạch tổ chức Sinh hoạt chuyên đề giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, đẩy mạnh xây dựng tình bạn đẹp – Nói không với bạo lực học đường.

Đăng lúc: Chủ nhật - 10/10/2021 06:07 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Trường THPT Phúc Trạch tổ chức Sinh hoạt chuyên đề giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, đẩy mạnh xây dựng tình bạn đẹp – Nói không với  bạo lực học đường.

Trường THPT Phúc Trạch tổ chức Sinh hoạt chuyên đề giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, đẩy mạnh xây dựng tình bạn đẹp – Nói không với bạo lực học đường.

Hiện nay, tình hình tệ nạn xã hội ngày càng phức tạp, luôn rình rập môi trường học đường, kẻ xấu luôn sẵn sàng tìm mọi cách để lôi kéo học sinh tham gia, trong khi việc xây dựng môi trường xã hội văn hóa, lành mạnh chưa thật sự hiệu quả; tác động mặt trái của những dịch vụ, sản phẩm văn hóa, công nghệ thông tin như các trò chơi game, mạng xã hội, cộng với việc cha mẹ học sinh thiếu quan tâm, giáo dục con cái, vẫn còn phụ huynh “khoán trắng” việc giáo dục học sinh cho nhà trường; công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong quản lý, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh dù được quan tâm thực hiện song chưa đáp ứng yêu cầu thực tế...
Thấu hiểu điểu đó, nhằm thực Kế hoạch năm học 2021-2022 của BGH Nhà trường, thực hiện Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2021-2022, tạo môi trường văn hóa học đường lành mạnh BCH Đoàn trường đã tổ chức Sinh hoạt chuyên đề giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, trong đó, tập trung chú trọng giáo dục xây dựng tình bạn đẹp – nói không với bạo lực học đường trong nhà trường.
Theo đó, các em học sinh đã được lắng nghe những trao đổi  về giáo dục nếp sống văn hóa, văn minh trong trường học, về tầm quan trọng của việc xây dựng tình bạn đẹp và hậu quả của bạo lực học đường; đồng thời tiến hành kiểm tra kiến thức bằng cách phỏng vấn trực tiếp với các bạn đoàn viên, học sinh về các nội dung đã truyền tải.





 
Bên cạnh đó, các bạn học sinh cũng được trang bị những kỹ năng giao tiếp, ứng xử, hình thành nhân cách, đạo đức tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi, học tập chăm, rèn luyện tốt xứng đáng  là công dân có ích cho gia đình, nhà trường và toàn xã hội.
Chỉ hơn 2 tiếng đồng hồ tham dự sinh hoạt, nhiều bạn học sinh đã có thêm cho bản thân những kiến thức và bài học bổ ích, làm đầy thêm hành trang cuộc sống cho mình.
Tác giả bài viết: Huyện đoàn Hương Khê
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website