Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 110
  • Hôm nay: 19793
  • Tháng hiện tại: 359022
  • Tổng lượt truy cập: 42885605
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Trường THPT Lý Tự Trọng tập huấn trang bị kỹ năng thực hành xã hội, văn hoá học đường cho ĐVTN

Đăng lúc: Chủ nhật - 24/04/2022 05:55 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm học 2022 - 2023, về trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho ĐVTN, nhằm xây dựng cho ĐVTN có nhân cách và lối sống tốt đẹp, phát triển toàn diện về đức - trí - thể - mỹ, căn cứ tình hình thực tế tại đơn vị. Chiều ngày 23/4, Đoàn trường THPT Lý Tự Trọng phối hợp với tổ GDCD đã tổ chức thành công chuyên đề "Trang bị kỹ năng thực hành xã hội và và văn hoá học đường cho ĐVTN trường THPT Lý Tự Trọng" với sự tham dự các thầy cô trong tổ tư vấn tâm lý học đường và các bạn ĐVTN, học sinh nhà trường.



Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên trong nhà trường nêu cao ý thức về văn hoá học đường; góp phần xây dựng xã hội, môi trường học tập lành mạnh, học sinh thân thiện, giúp nhau cùng tiến bộNêu cao tinh thần đoàn kết cho học sinh và xây dựng thuần phong mỹ tục, giữ gìn truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và  tham gia tích cực vào hoạt động đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo.



Học sinh bậc THPT đang trong giai đoạn hoàn thiện và phát triển nhân cách. Đây là giai đoạn gắn với lứa tuổi dậy thì và đang có chuyển biến tích cực từ vị thành niên sang tuổi trưởng thành. Ở độ tuổi này, học sinh THPT đang trong giai đoạn lĩnh hội tri thức cơ bản và các kỹ năng sống cần thiết để bước vào môi trường học tập chuyên nghiệp. Ở độ tuổi này, học sinh THPT đều mong muốn thể hiện là người có khả năng tự làm chủ và chịu trách nhiệm trước hành vi và cuộc sống của mình. Vì thế, nếu buông lỏng hay xem nhẹ giáo dục văn hóa giao tiếp cho học sinh THPT sẽ để lại hệ lụy nghiêm trọng cho sự phát triển của bản thân và xã hội.




Như vậy, thông qua buổi tập huấn, góp phần quan trọng để các bạn ĐVTN, học sinh nhận có cách nhìn nhận đúng hướng và trách nhiệm hơn nữa trong việc xây dựng môi trường văn hóa học đường văn minh, tích cực và thân thiện. Qua đó, mỗi học sinh có cơ hội rèn luyện và phát triển bản thân; đồng thời khắc phục dần những hạn chế, sai lầm trong quan hệ với thầy cô, bạn bè và cảnh quan môi trường học tập; nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.


 
Tác giả bài viết: Lê Hội - Bí thư Đoàn trường THPT Lý Tự Trọng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website