Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 132
  • Hôm nay: 23230
  • Tháng hiện tại: 362459
  • Tổng lượt truy cập: 42889042
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Trường THPT Đồng Lộc tổ chức thành công diễn đàn: “Xây dựng tình bạn đẹp – nói không với bạo lực học đường”.

Đăng lúc: Thứ sáu - 15/10/2021 03:25 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Trường THPT Đồng Lộc tổ chức thành công diễn đàn: “Xây dựng tình bạn đẹp – nói không với bạo lực học đường”.

Trường THPT Đồng Lộc tổ chức thành công diễn đàn: “Xây dựng tình bạn đẹp – nói không với bạo lực học đường”.

Hưởng ứng chương trình, nhiệm vụ của Đoàn cấp trên, được sự đồng ý của Ban giám hiệu, ngày 14/10/2021, trường THPT Đồng Lộc, đã tổ chức diễn đàn: Xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường. Đây là chương trình sinh hoạt ý nghĩa nhằm tuyên truyền, định hướng cho các bạn đoàn viên, thanh niên những giá trị đạo đức tốt đẹp. Dịp này, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Tĩnh đã về quay phóng sự diễn đàn "Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường tại trường.

Bạo lực học đường luôn là vấn nạn khiến toàn xã hội quan tâm bởi chủ nhân gây ra nó chính là học sinh – những bạn trẻ đang ngồi trên ghế nhà trường. Một bộ phận học sinh chưa nhận thức đúng đắn, thích thể hiện bản thân thái quá, thiếu bản lĩnh, thiếu khả năng kiềm chế. Với những cách hành xử không đúng mực, tạo nên những xích mích, mâu thuẫn không đáng có trong cuộc sống và đẩy đến những va chạm rất đáng tiếc. Thông qua diễn đàn, đoàn viên, thanh niên đã có dịp cùng nhau ngồi lại, ngẫm nghĩ và chia sẻ, cùng nhau  hiểu rõ hơn về bạo lực học đường và cách xây dựng tình bạn đẹp.
Học sinh đã tham gia diễn đàn dưới hình thức sân khấu hóa, không khí sinh hoạt tập thể với chủ đề thiết thực, hình thức mới mẻ, sáng tạo nên chất lượng các diễn đàn rất cao. Đặc biệt, ở một số chi đoàn đã đưa và các tiết mục văn nghệ ca ngợi tình bạn, tình thầy trò …làm cho không khí diễn đàn vô cùng khí thế.

 

Chương trình nhằm nêu những tấm gương người tốt, việc tốt để lớp trẻ học tập, noi theo, góp phần đẩy lùi bạo lực học đường. Hoạt động là một giải pháp thiết thực, hiệu quả của tổ chức Đoàn chung tay cùng ngành Giáo dục và toàn xã hội xây dựng văn hóa học đường hiện nay. Hoạt động này cũng khẳng định vai trò của Đoàn trường đối với công tác phòng chống bạo lực của các Đoàn viên, thanh niên.


 

Để đảm bảo cho chất lượng diễn đàn, BCH Đoàn trường đã phân công nhiệm vụ cho các đồng chí rà soát kĩ các văn bản, lên chương trình cụ thể, tập huấn trước cho cán bộ Chi đoàn trước khi tổ chức tại đơn vị. Ngay trong giờ sinh hoạt, hoạt động của các chi đoàn được diễn ra dưới sự giám sát, kiểm tra và tham gia trực tiếp của các đồng chí trong BGH nhà trường,  BCH Đoàn trường và sự có mặt của giáo viên chủ nhiệm. Các thành viên tham dự đều nghiêm túc thực hiện quy định 5k về phòng chống dịch Covid.

Chương trình: Xây dựng tình bạn đẹp – nói không với bạo lực học đường đã diễn ra thành công tốt đẹp ở trường THPT Đồng Lộc. Dấu ấn đẹp và những dư âm tốt còn lan tỏa nhiều nhờ ý thức cao của các Đoàn viên, thanh niên; sự sáng tạo, nỗ lực của các em; đồng thời thể hiện sự chỉ đạo sâu sát của Đoàn trường. Chắc chắn, trong thời gian tới, Đoàn trường THPT Đồng Lộc sẽ còn nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, lan tỏa những thông điệp nhân văn cho màu áo xanh tuổi trẻ.

Tác giả bài viết: Đoàn trường THPT Đồng Lộc - Can Lộc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website