Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 112
  • Khách viếng thăm: 105
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 33410
  • Tháng hiện tại: 322844
  • Tổng lượt truy cập: 42849427
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Thị xã Kỳ Anh: Câu lạc bộ "Thanh niên xung kích vươn khơi bám biển"

Đăng lúc: Thứ hai - 29/08/2022 04:53 - Người đăng bài viết: duchien
Thị xã Kỳ Anh: Câu lạc bộ "Thanh niên xung kích vươn khơi bám biển"

Thị xã Kỳ Anh: Câu lạc bộ "Thanh niên xung kích vươn khơi bám biển"

Ngày 28/8/2022, BTV thị đoàn Kỳ Anh phối hợp với Đoàn xã Kỳ Ninh tổ chức Sinh hoạt Câu lạc bộ “Thanh niên xung kích vươn khơi bám biển”
Tham dự có đồng chí đ/c Trần Thị Thanh Hoa - Bí thư Thị đoàn; đ/c Phan Thị Nhung - UVBTV Thị đoàn; đ/c Võ Thị Nga – Phó bí thư Thường trực Đảng uỷ; đ/c Phạm Xuân Hảo - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã; đ/c Phan Đăng Tuấn trạm trưởng trạm biên phòng cửa khẩu Kỳ Ninh.



Những thanh niên CLB chủ yếu là chủ các tàu cá

Dịp sinh hoạt này của Câu lạc bộ đặc biệt hơn khi được tổ chức tại mô hình kinh tế thanh niên của một thành viên trong Câu lạc bộ.
Tại buổi sinh hoạt đã quán triệt những quy định mới của Luật Biển Việt Nam, trao đổi kinh nghiệm xử lý tình huống trên biển giữa các chủ tàu cá trong Câu lạc bộ.
Tại buổi sinh hoạt, BTV Thị đoàn Kỳ Anh đã tổ chức trao tặng 30 bộ ngư cụ và dụng cụ sơ cứu cần thiết cho các chủ tàu cá.
 


Những bộ sơ cứu rất cần thiết trong quá trình đi biển

Đối với các chủ tàu cá là đoàn viên thanh niên của thị xã cũng đã được quán triệt một số nội dung cần biết về chương trình Quỹ tín dụng xanh, tạo ra hướng đi mới, tạo nguồn vốn cho thanh niên khởi nghiệp. Đồng chí Trần Thị Thanh Hoa cũng chia sẻ, từ khi có CLB “Thanh niên xung kích vươn khơi bám biển” thì hoạt động ngư nghiệp của xã Kỳ Ninh nói riêng và thị xã Kỳ Anh nói chung trở nên sôi động, đạt hiệu quả cao.



Phồ biến cho các đồng chí những nội dung của quỹ Tín dụng xanh

Đặc biệt, thời gian gần đây, các ngư dân trẻ đang nỗ lực thực hiện hoạt động đánh bắt hải sản trên biển hợp pháp đúng theo Luật Thủy sản và thực hiện nghiêm Chỉ thị số 45/CT-TTg năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của Ủy ban châu Âu (EC) về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Các ngư dân trẻ trong CLB còn tích cực tuyên truyền phòng, chống khai thác IUU đến các ngư dân, chủ tàu cá địa phương. Những ngư dân trẻ của thị xã Kỳ Anh, những tàu cá ra khơi với lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên nóc tàu của câu lạc bộ đều là những dấu ấn quan trọng góp phần bảo vệ ngư trường, lãnh hải, khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc…
Tác giả bài viết: BTV Thị đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website