Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 202
  • Khách viếng thăm: 200
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 27949
  • Tháng hiện tại: 367178
  • Tổng lượt truy cập: 42893761
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

THPT Can Lộc: Dấu ấn “Chiến sỹ hoa phượng đỏ” nhiệt huyết giữa mùa hè.

Đăng lúc: Thứ ba - 30/08/2022 19:09 - Người đăng bài viết: duchien

Thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 với phương châm thanh niên Việt Nam sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng;  triển khai kế hoạch chiến dịch tình nguyện hè của Đoàn cấp trên.  Qua gần 2 tháng sau khi phát động, bằng sự chủ động trong khâu tổ chức và sự linh hoạt sáng tạo trong phương pháp tổ chức các đội tình nguyện;  kết thúc chiến dịch, tuổi trẻ trường THPT Can Lộc đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, tạo được dấu ấn tốt đẹp trong lòng phụ huynh và học sinh.


Mở đầu chuỗi hoạt động là hưởng ứng Ra quân Chiến dịch thanh niên Tình nguyện hè 2022 với sự tham gia của gần 250 ĐVTN phối hợp với Đoàn xã Phú Lộc tiến hành lao động làm vệ sinh môi trường hơn 2km tuyến đường thanh niên tự quản. Phối hợp với đoàn xã Thường Nga khơi thông  hơn 300m kênh mương nội đồng

Đội Tình nguyện "Hoa phượng đỏ" ra quân hưởng ứng Chiến dịch thanh niên Tình nguyện hè 2022
 

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” tuyển sinh lớp 10 và tốt nghiệp THPT năm 2022 với sự tham gia của 60 ĐVTN phối hợp với Đoàn xã Kim Song Trường và các công ty du học, đã tiến hành phát 500 khẩu trang miễn phí; giữ 2000 lượt xe máy, xe điện miễn phí; giữ đồ miễn phí 1220 lượt; miễn phí 7 lượt xe ôm cho thí sinh quên đồ, thẻ dự thi và thiếu phương tiện đến trường thi; cung cấp 2500 chai nước miễn phí; đo thân nhiệt và sát khuẩn cho 100% thí sinh thi tốt nghiệp tuyển sinh lớp 10 và tốt nghiệp THPT. Đồng thời để hỗ trợ cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của nhà trường tham gia tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT,  Đoàn trường đã vận động xã hội hóa ủng hộ 15 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên 3.000.000đ; Quỹ “Ve chai cộng đồng” của CLB cũng trao quà cho 10 học sinh số tiền 3.500.000đ.





Đặc biệt hơn, giữa những ngày hè, trong khi các bạn học sinh khác vui chơi với gia đình thì có hàng trăm lượt “Chiến sỹ phượng nhỏ” chia nhau mỗi tốp đến trường làm vệ sinh sân trường, các khu nhà hành chính và tưới cây chống hạn; việc làm hết sức ý nghĩa của các tình nguyện viên làm cho khuôn viên nhà trường luôn xanh, sạch, đẹp, đầy không khí vui tươi. Với 30 Chiến sỹ hoa phượng đỏ cũng tích cực tình nguyện tập luyện trong đội văn nghệ trong ngày Hội quan trọng của tuổi trẻ huyện nhà Đại hội đại biểu đoàn TNCS HCM huyện Can Lộc nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đội Tình nguyện "Hoa phượng đỏ" làm vệ sinh nhà trường, cắt tỉa tưới cây chống hạn hàng ngày trong dịp nghỉ hè

Hoạt động “đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” cũng luôn được Đoàn trường chú trọng. Kỷ niệm 75 năm ngày thương binh, liệt sĩ 27/7, đã có gần 60 ĐVTN thể hiện các việc làm thiết thực như tổ chức lao động dọn vệ sinh tại đài tưởng niệm liệt sỹ các xã Kim Song Trường; Phú lộc. Tổ chức làm hơn 400 hoa đăng dâng mộ liệt sỹ nhân ngày 27/07.


Đội Tình nguyện "Hoa phượng đỏ" lao động vệ sinh Đài tưởng niệm các xã và các gia đình chinh sách.
 

Đoàn trường tổ chức quyên góp sách vở cũ, ve chai thu được hơn 500kg bán để tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp đầu năm học mới, trao 15 suất quà trị giá mỗi suất 200.000đ. 




Hình ảnh trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn
 
Chiến dịch tình nguyện vì đàn em thân yêu của CLB kỹ năng

Đoàn trường cũng tiến hành phối hợp với Đoàn các xã tổ chức cho ĐVTN tham gia các hoạt động tình nguyện ở địa phương theo quy định 77 như xây dựng nông thôn mới nâng cao; tái chế lốp cũ, thùng sơn cũ; làm đường giao thông nông thôn; tuyên truyền phòng chống dịch Covid -19; thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ…

Có thể nói rằng, cùng góp một phần nhỏ bé làm nên thành công của Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022 của tuổi trẻ Hà Tĩnh; tuổi trẻ trường THPT Can Lộc với sự nhiệt tình, đoàn kết, tích cực, vượt qua nhiều khó khăn đã phát huy cao nhất tình thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, đúng với phương châm “Đâu cần thanh niên có – Đâu khó có thanh niên”.

Trọng Anh - BT Đoàn trường THPT Can Lộc

 
 
 
 
 
 
 



 

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website