Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 230
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 346943
  • Tổng lượt truy cập: 42873526
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Phát huy tính sáng tạo của sinh viên thông qua các mô hình, sản phẩm sáng tạo khoa học, công nghệ

Đăng lúc: Thứ bảy - 09/10/2021 20:18 - Người đăng bài viết: duchien
Phát huy tính sáng tạo của sinh viên thông qua các mô hình, sản phẩm sáng tạo khoa học, công nghệ

Phát huy tính sáng tạo của sinh viên thông qua các mô hình, sản phẩm sáng tạo khoa học, công nghệ

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2021), sáng ngày 09/10/2021 tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức chương trình triển lãm mô hình sản phẩm sáng tạo khoa học công nghệ dành cho học sinh, sinh viên.
Để chuẩn bị tổ chức chương trình, từ tháng 9/2021 tuổi trẻ Đoàn Trường Cao đẳng Nghề Việt Đức đã phát động rộng rãi trong đoàn viên, thanh niên, học sinh sinh viên toàn trường đầu tư thời gian, công sức nghiên cứu, chuẩn bị kỹ lưỡng các mô hình sáng tạo trên cơ sở các kiến thức đã được học trong sách vở và quá trình tìm tòi, nghiên cứu để có thể mang đến triển lãm những mô hình sáng tạo thiết thực với đời sống, độc đáo, thỏa mãn niềm đam mê khám phá khoa học của tuổi trẻ học đường.
 
 
 Các mô hình sáng tạo tham gia triển lãm trong chương trình tạo ấn tượng cho đại biểu và ĐVTN
 
Tham dự triển lãm, đại diện các khối, lớp đã mang đến cho đại biểu và các bạn đoàn viên thanh niên 12 mô hình sản phẩm sáng tạo khoa học công nghệ được lựa chọn từ 50 ý tưởng của các khối lớp nhà trường tham gia trưng bày tại triển lãm thuộc các lĩnh vực, trong đó, tiêu biểu như các sản phẩm mô hình sáng tạo Máy đo nhiệt độ tự động và khử khuẩn của nhóm sinh viên: Lê Thị Thảo, Lương Thị Hằng, Dương Kim Đức đến từ lớp Cao đẳng Điện công nghiệp; Sản phẩm sáng tạo “Thang di động” của nhóm sinh viên: Nguyễn Quang Quốc và Trần Đăng Tuấn - Lớp Cao đẳng Cơ khí chế tạo. Đây đều là những sản phẩm có tính ứng dụng cao là kết quả của sự sáng tạo, linh hoạt vận dụng kiến thức tại giảng đường và sẽ đại diện cho Hà Tĩnh tham dự Cuộc thi Startup Kite - cuộc thi về các công trình Nghiên cứu khoa học của sinh viên do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐTB&XH) phối hợp tổ chức.
Một số hình ảnh sản phẩm tham gia triển lãm:









Thành công của chương trình đã giúp cho đoàn viên thanh niên thúc đẩy khả năng sáng tạo, tìm hiểu khoa học công nghệ, kỹ thuật mới, vận dụng kiến thức đã học để tạo ra các sản phẩm, mô hình; đồng thời, các đoàn viên thanh niên còn được tham gia sinh hoạt, củng cố kiến thức, trao đổi kinh nghiệm học tập, rèn luyện kỹ năng nghề, tăng cường thực hành nghề. Đồng thời, tạo hứng thú học tập, khơi dậy niềm đam mê khoa học, công nghệ, phát huy được trí tuệ và tính sáng tạo của tuổi trẻ nhà trường. Đây thực sự là sân chơi bổ ích, trí tuệ, thoản mãn được khát khao sáng tạo của đoàn viên thanh niên.
Tác giả bài viết: Ban TTNTH
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website