Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 163
  • Hôm nay: 43602
  • Tháng hiện tại: 333036
  • Tổng lượt truy cập: 42859619
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Lộc Hà: Ý nghĩa chương trình Hội nghị Tuyên truyền pháp luật về biển đảo cho đoàn viên thanh niên và nhân dân cùng biển

Đăng lúc: Thứ ba - 24/05/2022 21:09 - Người đăng bài viết: builien
Lộc Hà: Ý nghĩa chương trình Hội nghị Tuyên truyền pháp luật về biển đảo cho đoàn viên thanh niên và nhân dân cùng biển

Lộc Hà: Ý nghĩa chương trình Hội nghị Tuyên truyền pháp luật về biển đảo cho đoàn viên thanh niên và nhân dân cùng biển

Nhằm tiếp tục tăng cường thông tin, chuyển tải chính xác, kịp thời các chủ trương, quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước về các vấn đề liên quan đến biển, đảo Việt Nam đến đoàn viên thanh niên và ngư dân, ngày 24/5/2022, Huyện đoàn Lộc Hà phối hợp với Đoàn TN BCH Bộ đội biên phòng tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật về biển đảo cho ĐVTN.
Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Hải, Phó Bí thư Huyện đoàn, báo cáo viên - Thiếu tá Nguyễn Văn Dương, Đoàn TN Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh cùng ĐVTN và bà con ngư dân xã Thịnh Lộc.

 Thiếu tá Nguyễn Văn Dương, Đoàn TN Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh thông tin về tình hình biển, đảo thời gian gần đây

Trong khuôn khổ chương trình, ĐVTN đã được thông tin về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam; một số nội dung chính về tình hình biển, đảo thời gian gần đây; quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề trên biển Đông; vai trò của bộ đội biên phòng trong quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc... Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, Luật Biển năm 2012; các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Việt Nam trên biển theo luật pháp quốc tế; Chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định; khai thác bền vững tài nguyên, bảo vệ môi trường; 
tạo sự đồng thuận trong đoàn viên thanh niên và nhân dân để thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Bên cạnh đó, góp phần giúp ĐVTN chủ động đấu tranh có hiệu quả với hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, phát tán thông tin xâm phạm chủ quyền nước ta. Đồng thời, báo cáo viên cũng thông tin, tuyên truyền về tình hình trên các vùng biển nước ta hiện nay; quan điểm, chủ trương, giải pháp của Đảng, Nhà nước ta trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo.




Huyện đoàn và Đoàn TN Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng trao tặng 200 lá cờ Tổ quốc cho bà con ngư dân xã Thịnh Lộc

Trong khuôn khổ chương trình, Huyện đoàn và Đoàn TN BCH Quân sự tỉnh đã trao tặng 200 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân trên vùng biển Thịnh Lộc. Hoạt động tuyên truyền nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, yêu biển, đảo cho ĐVTN. Từ đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website