Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 158
  • Khách viếng thăm: 157
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 25700
  • Tháng hiện tại: 364929
  • Tổng lượt truy cập: 42891512
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Lễ khánh thành Công trình “Cột cờ thanh niên” tại Lũy đá cổ Kỳ Anh chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027

Đăng lúc: Chủ nhật - 17/07/2022 22:05 - Người đăng bài viết: duchien
Lễ khánh thành Công trình “Cột cờ thanh niên” tại Lũy đá cổ Kỳ Anh chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027

Lễ khánh thành Công trình “Cột cờ thanh niên” tại Lũy đá cổ Kỳ Anh chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027

Lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn toàn huyện lần thứ XXVI, hướng tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2022 -2027. Chiều ngày 16/7, Huyện đoàn Kỳ Anh tổ chức lễ Khánh thành Công trình “Cột cờ thanh niên” tại Lũy đá cổ Kỳ Anh.
Các đồng chí Hồ Huy Thành, Bí thư Huyện ủy; Lê Văn Trọng, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo - Dân vận Huyện ủy; Nguyễn Thanh Đương, HUV, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện đã tới dự và cắt băng khánh thành.
 

Lũy đá cổ Kỳ Anh bắt đầu từ chân dốc Đèo Bụt, kéo dài khoảng 1km men theo sườn núi lên đỉnh đèo thuộc núi Trầm Hương, nằm trong dãy Hoành Sơn thuộc xã Kỳ Lạc. Lũy đá được xây dựng vào thời kỳ chiến tranh Trịnh - Nguyễn, do nhà Trịnh ở Đàng Ngoài xây dựng làm phòng tuyến quân sự đề phòng quân Nguyễn từ Đàng Trong đánh ra. Đây là một hệ thống công trình thành lũy bằng đá rất độc đáo, được xây dựng bằng đá tự nhiên không sử dụng chất kết dính, có kết cấu và quy mô độc đáo. Lũy đá cổ Kỳ Anh hay còn gọi là lũy ông Ninh đã để lại dấu ấn trong tiến trình lịch sử đất nước, là một bộ phận trong nền kiến trúc cổ và khảo cổ học Việt Nam còn tồn tại nguyên vẹn cho đến ngày nay, là di tích có giá trị lớn về lịch sử, văn hóa, khoa học cần được đầu tư nghiên cứu bảo tồn để phát huy giá trị. Lũy đá cổ Kỳ Anh không chỉ có giá trị về mặt văn hóa, mà đây còn là chứng tích lịch sử khẳng định chủ quyền biên giới quốc gia nước ta. Năm 2014, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đã ra quyết định xếp hạng Lũy đá cổ Kỳ Anh là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia. 



Công trình lũy đá cổ ở xã Kỳ Lạc - huyện Kỳ Anh là minh chứng lịch sử khẳng định chủ quyền biên giới quốc gia
 
Tại buổi Lễ khánh thành, các đại biểu và các bạn đoàn viên thanh niên đã được nghe những chuyên gia thông tin về lịch sử hình thành và tồn tại qua hàng nghìn năm của lũy đá để từ đó làm giàu thêm vốn kiến thức và sự hiểu biết của mình về chủ quyền biên giới quốc gia trong những năm tháng đất nước chia cắt, để từ đó nâng cao ý thức về việc phải gìn giữ, bảo vệ cũng như hiểu được ý nghĩa của việc xây dựng công trình cột cờ thanh niên tại nơi này. Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa để nhằm nêu cao tinh thần dân tộc, nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền biên giới cho đoàn viên thanh niên.


Công trình “Cột cờ thanh niên” được khởi công xây dựng từ ngày 19/5/2022, đến nay đã hoàn thành. Với tổng kinh phí xây dựng gần 50 triệu đồng, trong đó Ngân hàng BIDV Nam Hà Tĩnh hỗ trợ số tiền 7 triệu đồng, số còn lại là sự đóng góp của cán bộ, ĐVTN trong toàn huyện tham gia quyên góp tiền của vật chất và ngày công. Cột cờ được thiết kế gồm 3 bậc, bậc thứ nhất có diện tích 10m2, bậc thứ hai 4m2, bậc 3 có diện tích 2,4m2. Tổng chiều cao 3 bậc 3m. Thân cột cờ được thiết kế bằng sắt nung chống rỉ sét có chiều cao 15m.
 

Được biết, trong thời gian qua, BTV Huyện đoàn đã phát động trong toàn đoàn xây dựng các công trình phần việc thanh niên, tính đến thời điểm hiện tại đã có 22 công trình thanh niên cấp cơ sở, 03 công trình thanh niên cấp huyện gồm: Xây dựng 03 bể bơi phòng chống đuối nước tại xã Kỳ Xuân, Kỳ Khang, Kỳ Thượng trị giá 120 triệu đồng, xây dựng 33 Ngôi nhà xanh tại 33 Liên đội với tổng trị giá 165 triệu và cột cờ thanh niên trên Lũy đá cổ Kỳ Anh chào mừng Đại hội Đoàn toàn huyện lần thứ XXVI, hướng tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Công trình cột cờ thanh niên tại Lũy đá cổ Kỳ Anh là sản phẩm và dấu ấn đậm nét, thể hiện tinh thần, trách nhiệm, tình yêu tổ quốc và một lần nữa khẳng định chủ quyền biên giới quốc gia của tuổi trẻ toàn huyện, sẽ tiếp tục kế tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền đất nước, và sẽ mãi là niềm tự hào của tổ chức Đoàn khóa XXV, nhiệm kỳ 2017 - 2022./.
 
 
Tác giả bài viết: Hà Trang – Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website