Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 153
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 339297
  • Tổng lượt truy cập: 42865880
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đoàn Thanh niên Hương Khê đồng hành, tiếp sức mùa thi THPT 2022

Đăng lúc: Thứ bảy - 09/07/2022 04:30 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Đoàn Thanh niên Hương Khê đồng hành, tiếp sức mùa thi THPT 2022

Đoàn Thanh niên Hương Khê đồng hành, tiếp sức mùa thi THPT 2022

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2022; nhằm đồng hành, hỗ trợ các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, Đoàn Thanh niên Hương Khê đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, hiệu quả với chủ đề “Tiếp sức mùa thi”.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn huyện Hương Khê được tổ chức tại 03 điểm (THPT Hương Khê, THPT Phúc Trạch và THPT Hàm Nghi) với 842 thí sinh. Với mục đích phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng của đoàn viên, thanh niên, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh trước, trong và sau Kỳ thi tốt nghiệp THPT, góp phần đảm bảo Kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả.


 
Hỗ trợ thí sinh tại điểm thi THPT Phúc Trạch
 
Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo tổ chức rà soát các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để bố trí phương án hỗ trợ. Theo đó, chỉ đạo Đoàn các xã, thị trấn bố trí chỗ ở và đảm bảo đi lại cho 45 em; phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội LHPN, Hội Cựu Chiến binh, Liên đoàn lao động huyện; Chi hội phụ nữ, Chi đoàn Công an huyện và các doanh nghiệp, tổ chức, cơ sở kinh doanh trao tặng 34 suất quà, trị giá trên 10 triệu đồng cho các em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn. Bố trí, duy trì 415 tình nguyện viên túc trực tại 03 điểm thi để tiếp sức, hỗ trợ các thí sinh với các hoạt động như: đón tiếp thí sinh, hướng dẫn một số việc cần thiết như nhắc nhở thí sinh mang thẻ dự thi, không mangcác vật dụng cấm đưa vào phòng thi (túi xách, áo khoác, các loại giấy,...); phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự tại các điểm thi; cấp nước, đồ dùng học tập, giữ đồ miễn phí,…


 
Hỗ trợ thí sinh khi trời mưa tại điểm thi THPT Hương Khê
 
“Tiếp sức mùa thi” là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa, thiết thực; vừa tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần tình nguyện, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng; vừa là nguồn động lực, hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh xua tan đi những lo lắng, bỡ ngỡ, tự tin hơn để hoàn thành tốt nhất Kỳ thi quan trọng của cuộc đời học sinh. Hoạt động này sẽ tiếp tục được Đoàn Thanh niên duy trì với nhiều hình thức linh hoạt, hiệu quả hơn nữa trong những năm tới./.


 
Tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website