Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 151
  • Hôm nay: 48661
  • Tháng hiện tại: 338095
  • Tổng lượt truy cập: 42864678
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Huyện đoàn Kỳ Anh: Nâng cao văn hóa đọc với chương trình "Sách trao tay - Cầu nối tri thức"

Đăng lúc: Thứ hai - 22/08/2022 10:40 - Người đăng bài viết: duchien
Huyện đoàn Kỳ Anh: Nâng cao văn hóa đọc với chương trình "Sách trao tay - Cầu nối tri thức"

Huyện đoàn Kỳ Anh: Nâng cao văn hóa đọc với chương trình "Sách trao tay - Cầu nối tri thức"

Nhận thấy tầm quan trọng của việc đọc sách, nâng cao văn hóa đọc cho đoàn viên, thanh niên, ngày 21/8, Ban Thường vụ Huyện đoàn Kỳ Anh tổ chức chương trình "Sách trao tay - Cầu nối tri thức" nhằm vận động đoàn viên thanh niên quyên góp sách cũ ủng hộ các bạn học sinh, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.


Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên

Về cùng tham dự chương trình có đồng chí Trần Văn Sang - UVBTV, Trưởng ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện đoàn và các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện. 

Chương trình “Sách trao tay-Cầu nối tri thức” là hoạt động thường niên do Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức vừa có ý nghĩa nâng cao văn hóa đọc vừa thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong đoàn viên thanh niên. Qua đó cũng thể hiện sự trân quý đối với sách - nơi chứa đựng nguồn tri thức vô tận của nhân loại. Những trang sách tuy đã cũ với người này nhưng sẽ trở thành món quà quý giá đối với người kia. Từ đó, những trang sách trao tay vừa có ý nghĩa kết nối tri thức vừa nâng cao văn hóa đọc, khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong đoàn viên thanh niên. 




Tại chương trình, Ban tổ chức đã tiếp nhận hơn 400 cuốn sách từ các bạn đoàn viên thanh niên

Tại chương trình, Ban tổ chức đã tiếp nhận hơn 400 cuốn sách thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau: sách giáo khoa trong nhà trường, văn học nghệ thuật, tư duy sáng tạo, khoa học, lịch sử, địa lý,...với sự tham gia của hơn 250 đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện. Với số lượng sách tiếp nhận được trong ngày hôm nay, Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ tiến hành phân loại để phù hợp với từng đối tượng và mục đích sử dụng. Trong thời gian sắp tới, BTV huyện đoàn sẽ kết nối và trao tặng số sách tiếp nhận từ chương trình để tặng cho các em học sinh, các bạn đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. 

Bên cạnh việc tiếp nhận, kết nối và trao tặng sách thì BTV huyện đoàn còn chỉ đạo các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu sách về Bác Hồ và các cuốn sách có ý nghĩa đối với đoàn viên thanh niên nhằm nâng cao văn hóa đọc ngay trong nhà trường. 




Chi đoàn 11A2, trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu thảo luận, giới thiệu cuốn sách "Phong cách làm việc của Bác Hồ" và cuốn sách "Chuyện của thầy cô và bạn bè"

Các hoạt động này ý nghĩa giúp ĐVTN hiểu thêm về giá trị của những cuốn sách, hiểu được những giá trị to lớn mà sách mang lại. Từ đó nâng cao văn hóa đọc, duy trì đọc sách mỗi ngày để mở mang tri thức cũng như vốn sống, vốn hiểu biết của mình.
Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website