Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 157
  • Khách viếng thăm: 156
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 24776
  • Tháng hiện tại: 364005
  • Tổng lượt truy cập: 42890588
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hương Sơn: Tổ chức sinh hoạt chủ điểm kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

Đăng lúc: Thứ hai - 31/05/2021 07:33 - Người đăng bài viết: builien
Hướng tới kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, thực hiện chỉ đạo của Ban thường vụ Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Hương Sơn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tổ chức đợt sinh hoạt chủ điểm” Hành trình ra đi tìm đường cứu nước”. Đặc biệt, ngày 31/5, Huyện đoàn tổ chức sinh hoạt chuyên đề tháng 6 nhân kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước với
Buổi sinh hoạt có sự tham gia đại diện Ban Dân vận Huyện ủy, BTV Huyện đoàn và gần 120 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện.


Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề

 
Tại buổi sinh hoạt, đoàn viên thanh niên được trao đổi các nội dung, thông tin về hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Bác. Có thể thấy, Tìm được đường cứu nước, nhưng con đường cách mạng của Người còn nhiều chông gai, gian khổ. Và phải đến năm 1941, tròn 30 năm từ ngày ra đi tìm đường cứu nước, Người mới được trở về Tổ quốc thân yêu, trực tiếp lãnh đạo cuộc cách mạng đấu tranh giải phóng dân tộc khỏi ách áp bức, nô lệ. “Luận cương của Lê-nin theo Người về quê Việt/Biên giới còn xa. Nhưng Bác thấy đã đến rồi/Kìa, bóng Bác đang hôn lên hòn đất/Lắng nghe trong màu hồng, hình đất nước phôi thai”. Bước chân đầu tiên về đất mẹ, Người cảm nhận đất nước mà mình mơ ước đang được ươm mầm, được tiếp sức bởi truyền thống đấu tranh anh dũng của dân tộc để chờ ngày sinh nở. Và hơn 4 năm sau đó, ngày 2-9-1945, nước Việt Nam độc lập đã ra đời với bản Tuyên ngôn độc lập bất hủ của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
110 năm đã trôi qua kể từ ngày người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước. Nhìn lại lịch sử dân tộc, người dân Việt Nam hôm nay vẫn luôn nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với trái tim yêu nước nồng nàn, Người đã đánh đổi tuổi trẻ thanh xuân và sức lực, trí tuệ của mình để giành lấy mùa xuân cho dân tộc. Và nếu nói một cách hình tượng, nước Việt Nam độc lập, tự do đã được hoài thai kể từ bước chân Người đặt xuống con tàu Latouche-Tréville trong ngày lịch sử 5-6-1911.
Thông qua đợt sinh hoạt, càng giáo dục ý thức, trách nhiệm của đoàn viên thanh về ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website