Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 147
  • Hôm nay: 38177
  • Tháng hiện tại: 327611
  • Tổng lượt truy cập: 42854194
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hương Sơn: Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từ Dự án Trồng và bảo tồn Giống hoa Lan Phi điệp

Đăng lúc: Thứ sáu - 13/05/2022 01:12 - Người đăng bài viết: duchien
Thành công của Dự án Trồng và bảo tồn Giống hoa Lan Phi điệp sẽ góp phần thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tinh thần dám nghĩ, dám làm cho thanh niên trên địa bàn huyện Hương Sơn.

Dự án Trồng và bảo tồn Giống hoa Lan Phi điệp được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn hỗ trơ vốn vay ưu đãi từ Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Hà Tĩnh

Lễ ra mắt mô hình Trồng và bảo tồn giống lan phi điệp của đồng chí Trần Trung Dũng, thôn Vọng Sơn, xã Sơn Phú
 
Hoa lan là loại hoa thuộc bộ măng tây, không chỉ đa dạng về kiểu dáng, màu sắc của hoa, đây còn là loại hoa có tuổi thọ khá dài, dễ chăm sóc vì thế loại hoa này rất được nhiều người ưa chuộng. Với tình yêu, niềm đam mê với loại hoa này, tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, đồng chí Trần Trung Dũng, thôn Vọng Sơn, xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn nhận thấy tiềm năng triên khai mô hình tại quê hương, đã mạnh dạn xây dựng Dự án trông và bảo tồn giống lan Phi điệp.
Lúc mới triển khai, dự án gặp không ít khó khăn, lý thuyết khác với thực hành, khi đưa giống về rất nhiều cây bị chết, có cây chậm phát triển. Để nắm bắt rõ hơn về phương pháp cũng như kỹ thuật chăm sóc lan, đồng chí Dũng đã đến rất nhiều vườn lan tại địa bàn và một số vườn lan cung cấp giống ở khu vực phía Bắc để học tập.

 
 Nhân giống bảo tồn và phát triển giống lan Phi điệp quý hiệm là công đoạn quan trọng
 
Phi Điệp thuộc dòng lan thân thòng bởi thân của chúng dài nên mọc thường bị sức nặng kéo thõng hướng xuống dưới, khi ra hoa tạo thành một dải như thác nước. Loại lan này được đông đảo người trồng yêu thích là bởi nó có những nét đẹp rất độc đáo, hoa có rất nhiều mặt bông khác nhau, từng mặt bông lại có những nét đẹp khác nhau, sở hữu một hương thơm đặc trưng không phải loài lan nào cũng có được…

 

Lan Phi Điệp là loại cây tuy khó trồng và chăm sóc nhưng mang giá trị kinh tế cao
 
Và cũng không ít người yêu lan, có kinh nghiệm trồng lan đã bằng nhiều cách tạo ra các loại Phi Điệp khác nhau, trong số đó đặc biệt có loại lan phi điệp 5 cánh trắng là một loại phi điệp đột biến gen quý hiếm, mỗi cây có thể có giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng. Lan Phi Điệp là loại cây mang giá trị kinh tế cao đặc biệt là trong thời gian gần đây khi lan dần trở thành thú chơi của nhiều người, cũng vì vậy mà cách nhân giống lan phi điệp đang là một trong những từ khóa được rất nhiều quan tâm tìm kiếm. Nhưng cách nhân giống lan Phi Điệp lại khá phức tạp, đòi hỏi quy trình kỹ thuật để cho cây lan con đạt năng suất và chất lượng cao. Việc nhân giống thành công sẽ góp phần bảo tồn và phát triển giống lan Phi điệp quý hiếm. Với diện tích vườn trồng hơn 100m2, nhưng do anh áp dụng phương pháp trồng cuốn chiếu nên cho thu hoạch liên tục. Hiện nay, anh đã có thể tự mình nhân giống, để đáp ứng nhu cầu của người chơi.
 
Việc nhân giống thành công sẽ góp phần bảo tồn và phát triển giống lan Phi điệp quý hiếm
 
 “Hiện nay, Dự án Trồng và bảo tồn Giống hoa Lan Phi điệp đang được Ban Thường vụ Huyện đoàn Hương Sơn hướng dẫn hỗ trợ hoàn thiện các thủ tục để tham gia Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh năm 2022, bên cạnh đói với nguồn vốn vay ưu đãi từ Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Hà Tĩnh đã giúp mô hình vượt qua giai đoạn khó khăn do Covid, từng bước phát triển” đồng chí Nguyễn Văn Linh, Bí thư Huyện đoàn Hương Sơn chia sẻ.
Hy vọng rằng sự thành công của Dự án Trồng và bảo tồn Giống hoa Lan Phi điệp sẽ góp phần thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tinh thần dám nghĩ, dám làm cho thanh niên trên địa bàn.
Tác giả bài viết: Phan Hải - Phó Bí thư Huyện đoàn Hương Sơn
Từ khóa:

long trọng, tổ chức

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website