Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 235
  • Hôm nay: 40788
  • Tháng hiện tại: 330222
  • Tổng lượt truy cập: 42856805
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hương Sơn: Sinh hoạt chi đoàn điểm giới thiệu, thảo luận các cuốn sách viết về Bác Hồ

Đăng lúc: Thứ tư - 17/08/2022 07:30 - Người đăng bài viết: duchien
Hương Sơn: Sinh hoạt chi đoàn điểm giới thiệu, thảo luận các cuốn sách viết về Bác Hồ

Hương Sơn: Sinh hoạt chi đoàn điểm giới thiệu, thảo luận các cuốn sách viết về Bác Hồ

Nhằm giúp cán bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên hiểu thêm về thân thế, sự nghiệp và cuộc đời của Bác Hồ vĩ đại thông qua những cuôc sách viết về Bác, Ban Thường vụ Huyện đoàn Hương Sơn đã chỉ đạo Đoàn xã Tân Mỹ Hà định kỳ sinh hoạt điểm, thảo luận các cuốn sách viết về Bác Hồ hàng tháng.
Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa kế hoạch 216-KH/TĐTN-BTG ngày 25/08/2021 của Ban Thường vụ tỉnh đoàn về thực hiện Kết luận số 01 KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/6/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" giai đoạn 2021-2026 gắn với viêc xây dựng văn hóa đọc trong đoàn viên thanh niên.



Đoàn xã Tân Mỹ Hà tổ chức cho đoàn viên, thanh niên sinh hoạt, thảo luận cuốn sách "Chuyện thường ngày của Bác Hồ" trong tháng 8

Tại các buổi sinh hoạt, các bạn đoàn viên thanh niên được nghe giới thiệu các cuốn sách về Bác Hồ như "Nhật ký trong tù", "Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh", "Búp sen xanh", "Chuyện thường ngày của Bác Hồ"... Thông qua những câu chuyện tiêu biểu đã khắc họa nên cuộc sống tuy giản dị nhưng đầy ý nghĩa của Người. Mỗi câu chuyện là một lát cắt sinh động, chứa đựng những giá trị đạo đức và nhân văn sâu sắc, giúp cho đoàn viên thanh niên thấu hiểu lý do vì sao bao nhiêu năm nay, thế giới có bao đổi thay, Bác Hồ vẫn luôn được cả thế giới kính trọng, xem như một biểu tượng cao cả của nhân nghĩa và hòa bình.


 
Phần giới thiệu cuốn sách "Búp Sen xanh" trong buổi sinh hoạt, thảo luận sách về Bác Hồ tháng 7/2022

Bên cạnh giới thiệu sách, buổi sinh hoạt còn lồng ghép nhiều hình thức sáng tạo như: xem phim tư liệu ngắn về hành trình cuộc đời của Bác Hồ, đặt ra những câu hỏi và dựng lại tình huống khi Bác Hồ bị giam giữ trong nhà tù Tưởng Giới Thạch, thi đọc những bài thơ trong cuốn sách "Nhật kí trong tù" của Bác Hồ....để giúp đoàn viên thanh niên thấu hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời cũng như những tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.

Chính nhờ việc duy trì sinh hoạt, giới thiệu sách về Bác Hồ hằng tháng đã giúp cho đoàn viên thanh niên xã Tân Mỹ Hà thấm nhuần 
tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, khơi dậy lòng kính trọng, tình yêu lớn lao cùng trách nhiệm phải cố gắng học tập, rèn luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại. 
Tác giả bài viết: BTV Huyện Đoàn Hương Sơn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website