Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 126
  • Hôm nay: 39852
  • Tháng hiện tại: 329286
  • Tổng lượt truy cập: 42855869
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hương Sơn: Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

Đăng lúc: Thứ tư - 03/11/2021 20:45 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Hương Sơn: Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

Hương Sơn: Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 2021, Ban Thường vụ Huyện đoàn Hương Sơn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu niên.
 
Theo đó, ngày 03/11, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức hội nghị hưởng ứng tuyên truyền, phổ biến Luật Cư trú cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt. Tại hội nghị, các đại biểu được trao đổi các nội dung liên quan đến Luật Cư trú. Đặc biệt Luật Cư trú số 68/2020/QH14 ngày 13/11/2020 gồm 7 Chương, 38 Điều. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2021.


ĐNTN tham gia hội nghị

Luật Cư trú 2020 quy định việc thực hiện quyền tự do cư trú của công dân; việc đăng ký, quản lý cư trú; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân, cơ quan, tổ chức về đăng ký, quản lý cư trú. So với bộ luật trước đây, Luật Cư trú 2020 có nhiều quy định mới. Trong đó, nổi bật nhất là quy định về việc thay đổi phương thức quản lý cư trú từ truyền thống sang quản lý bằng số hóa, thông qua Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, về cư trú và số định danh cá nhân.
- Không cấp mới Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú: Điều 22 của Luật quy định, khi người dân thực hiện thủ tục đăng ký thường trú, cơ quan đăng ký thường trú kiểm tra và cấp phiếu tiếp nhận hồ sơ cho người đăng ký. Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ, cơ quan đăng ký thường trú có trách nhiệm thẩm định, cập nhật thông tin về nơi thường trú mới của người đăng ký vào Cơ sở dữ liệu về cư trú thay vì cấp Sổ hộ khẩu cho họ như quy định trước đây tại Luật Cư trú 2006.
Tương tự, khi công dân đủ điều kiện để đăng ký tạm trú, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì cơ quan đăng ký có trách nhiệm thẩm định, cập nhật thông tin về nơi tạm trú mới, thời hạn tạm trú của người đăng ký vào Cơ sở dữ liệu về cư trú.

Kể từ ngày Luật này có hiệu lực thi hành, Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú đã được cấp vẫn được sử dụng và có giá trị như giấy tờ, tài liệu xác nhận về cư trú theo quy định cho đến hết ngày 31/12/2022. Trường hợp thông tin trong Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú khác với thông tin trong Cơ sở dữ liệu về cư trú thì sử dụng thông tin trong Cơ sở dữ liệu về cư trú.

 

Cũng trong dịp này, BTV Huyện đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn đồng loạt triển khai các hoạt động hưởng ứng,tiêu biểu như: các trường học trên địa bàn phối hợp Công an huyện tổ chức các hoạt động tuyên truyền Luật ATGT, Luật phòng, chống ma tuý cho đoàn viên thanh thiếu niên tại 10 trường học và 3 địa bàn dân cư, thu hút hơn 1.8000 đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh và người dân tại các địa phương tham dự.

Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website