Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 206
  • Khách viếng thăm: 198
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 36240
  • Tháng hiện tại: 375469
  • Tổng lượt truy cập: 42902052
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hành trình chinh phục IELTS 8.0 của nam sinh miền núi Vũ Quang

Đăng lúc: Thứ ba - 30/08/2022 20:36 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Hành trình chinh phục IELTS 8.0 của nam sinh miền núi Vũ Quang

Hành trình chinh phục IELTS 8.0 của nam sinh miền núi Vũ Quang

Dù điều kiện học tập còn hạn chế, nhưng em Đào Nguyễn Tuấn Dũng, học sinh lớp 12A1 - Trường THPT Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã nỗ lực, bứt phá để đạt kết quả IELTS 8.0, khiến nhiều người nể phục.


Em Đào Nguyễn Tuấn Dũng, học sinh lớp 12A1 - Trường THPT Vũ Quang vừa đạt tổng điểm 8.0 trong kỳ thi IELTS.

Ngoài việc xuất sắc giành được điểm số 8.0 IELTS, em Đào Nguyễn Tuấn Dũng còn sở hữu thành tích học tập đáng nể như giành các giải ba, giải nhì trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh môn tiếng Anh vào các năm lớp 10, 11. Đặc biệt, em còn được đặc cách công nhận giải nhất học sinh giỏi tỉnh môn tiếng Anh lớp 12.
Nhìn lại hành trình chinh phục tiếng Anh của mình, Tuấn Dũng cho biết: Em làm quen môn ngoại ngữ từ năm lớp 1. Ban đầu đến với tiếng Anh, em tiếp thu qua những bài giảng của thầy, cô ở lớp. Do điều kiện học tập còn hạn chế nên em được học thiên nhiều về ngữ pháp, không được giao tiếp với người nước ngoài hay có một môi trường tiếng Anh toàn diện. Cơ hội phát triển kỹ năng nghe và nói vì thế cũng bị giới hạn.
Tuy nhiên, với niềm đam mê chinh phục môn tiếng Anh, Tuấn Dũng đã quyết tâm tự học tại nhà, hàng ngày dành 3 - 4 giờ để học. Bằng sự chăm chỉ, nghiêm túc của mình, em đã gặt được nhiều quả ngọt, nổi bật nhất là kết quả IELTS vừa qua, khi Dũng xuất sắc đạt tổng điểm 8.0, trong đó: Listening 8.5, Reading 8.5, Writing 7.0 và Speaking 7.5.



Tuấn Dũng luôn nỗ lực học tập để đạt được kết quả như mơ ước.

Tuấn Dũng khiêm tốn chia sẻ: “Đạt 8.0 IELTS khi học lớp 12 không phải là điều gì quá lớn lao. Nhưng đối với em đó là cả một sự nỗ lực hết mình của bản thân và là sự dìu dắt, đồng hành tận tâm của các thầy cô, bạn bè”.
Bày tỏ niềm vui với thành tích học tập của con, chị Nguyễn Thị Huệ - mẹ của Tuấn Dũng nói: “Gia đình mừng lắm, chỉ mong con đường phía trước của con luôn rộng mở như những gì con đang cố gắng phấn đấu từng ngày. Gia đình luôn tự hào về con”.



Kết quả thi IELTS của Tuấn Dũng.

Chia sẻ về cách học của mình, Tuấn Dũng bộc bạch, em không có quá nhiều “bí kíp” hay kinh nghiệm cho các bài thi IELTS mà thay vào đó em tìm “điểm yếu” của chính mình sau đó quyết tâm khắc phục nó. Ở 2 phần thi đạt điểm cao là nghe (Listening) và đọc (Reading) là những phần thi em tự tin nhất. Đối với kỹ năng nghe, em học theo phương pháp “nghe một lần”. Nếu có từ nào khó thì bỏ qua luôn thay vì cố gắng tập trung nghe lại từ đó sẽ khiến bạn bỏ lỡ những đoạn sau.
Đối với Reading, nam sinh tập luyện bằng cách “cày” bộ 15 quyển IELTS Cambridge, rồi sau đó làm thêm các quyển nâng cao kỹ năng như IELTS Trainer 1+2, IELTS Power Reading, Intensive IELTS Reading…



Tuấn Dũng luôn là niềm tự hào của bố mẹ.

Đối với phần nói (Speaking), Tuấn Dũng chọn chiến lược ôn tập theo các chủ đề của bài thi IELTS và nhờ cô giáo góp ý. Riêng kỹ năng viết (Writing) - phần thi khiến Tuấn Dũng có nhiều tiếc nuối nhất vì “chiến thuật” ôn luyện chưa hợp lý.
Dũng tâm sự “Việc dùng những từ vựng phức tạp để thể hiện bản thân trước giám khảo sẽ không giúp mang về điểm cao. Thay vào đó, việc chỉn chu trong ý tưởng và văn phong mới chính là chìa khóa.
Bản thân mỗi người sẽ có một cách ôn tập khác nhau tùy vào năng lực từng người, vì vậy cách học của em cũng chỉ mang tính chất tham khảo. Tuy nhiên, đối với em điều quan trọng nhất vẫn phải thực sự đam mê, quyết tâm và chăm chỉ, nỗ lực không ngừng. Vì vậy, trong quá trình ôn thi, em đã cố gắng để cải thiện những phần còn yếu, đồng thời đề ra quyết tâm nhất định sẽ chinh phục được số điểm 8.0 trong kỳ thi IELTS này”.



Tuấn Dũng còn tích cực tham gia các hoạt động đoàn của trường, lớp.

Tuy đạt số điểm cao trong kỳ thi IELTS song Tuấn Dũng cho biết, em không có ý định đi du học như xu hướng của nhiều bạn trẻ hiện nay mà sẽ nỗ lực thi vào ngành kinh tế đối ngoại của Trường Đại học Ngoại thương.
Nhận xét về cậu học trò yêu, cô Phan Hoài An - giáo viên tiếng Anh của Trường THPT Vũ Quang cho biết: “Tuấn Dũng là một học sinh rất chăm chỉ, quyết tâm, nỗ lực hết sức mình để đạt mục tiêu. Hai năm đồng hành cùng em, không một bài tập nào mà tôi giao, Tuấn Dũng không hoàn thành. Em luôn cầu toàn trong từng bài thi, nghiêm túc trong mỗi giờ học. Kết quả IELTS 8.0 là phần thưởng xứng đáng giúp em tiến gần hơn với những ước mơ, hoài bão trong tương lai".

Tác giả bài viết: Báo Hà Tĩnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website