Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 243
  • Khách viếng thăm: 215
  • Máy chủ tìm kiếm: 28
  • Hôm nay: 45091
  • Tháng hiện tại: 384320
  • Tổng lượt truy cập: 42910903
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hà Tĩnh: Tổ chức chương trình chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu khoa học cho sinh viên năm học 2021 - 2022

Đăng lúc: Thứ bảy - 09/04/2022 09:16 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Hà Tĩnh: Tổ chức chương trình chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu khoa học cho sinh viên năm học 2021 - 2022

Hà Tĩnh: Tổ chức chương trình chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu khoa học cho sinh viên năm học 2021 - 2022

Sáng ngày 09/4/2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu khoa học cho sinh viên năm học 2021 - 2022 cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tạị các cơ sở đào tạo Đại học và Cao đẳng trên địa bàn tỉnh
Chúng ta biết rằng, khi xã hội ngày càng phát triển đồng nghĩa với lượng kiến thức ngày một gia tăng. Để đáp ứng được nhu cầu học vấn của thời đại, mỗi người cần phải tìm cho mình phương pháp học tập phù hợp, đặc biệt trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, đòi hỏi cần phải có kiến thức, định hướng phương pháp từ sớm. Đối với những bạn có hoàn cảnh khó khăn việc tiếp cận việc nghiên cứu khoa học còn nhiều hạn chế. Với mục đích đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn mong muốn tạo tiền đề và động lực thúc đẩy phong trào Nghiên cứu khoa học của sinh viên nói chung và các bạn sinh viên khó khăn nói riêng trên địa bàn.
Tham dự Chương trình, các bạn sinh viên đã được đ/c Trần Đức Cường - Phó Trưởng ban Thanh thiếu nhi Trường học Tỉnh đoàn thông tin về các cơ chế, chính sách hỗ trợ và khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học đã được triển khai Tỉnh đoàn và các Sở, ban, ngành triển khai trong thời gian qua như: Các gói học bổng hỗ trợ triển khai, các kênh phúc đáp thông tin, các cuộc thi khởi nghiệp, sáng tạo khoa học...
Đồng chí Trần Đức Cường - Phó Ban TTNTH Tỉnh đoàn thông tin tới các bạn Sinh viên tại chương trình

Cùng trong khuôn khổ chương trình, Thạc sỹ Phan Thị Huyền - Giảng viên Trường Đại học Hà Tĩnh đã hướng dẫn và chia sẻ cho các bạn sinh viên về các bước xây dựng đề tài, chuyên đề phân tích dữ liệu và nghiên cứu. Xử lý và phân tích dữ liệu nghiên cứu là một trong các bước cơ bản của một nghiên cứu, bao gồm xác định vấn đề nghiên cứu; thu thập số liệu; xử lý số liệu; phân tích số liệu và báo cáo kết quả. Xác định rõ vấn đề nghiên cứu giúp việc thu thập số liệu được nhanh chóng và chính xác hơn. Sau khi lắng nghe, các bạn sinh viên tham gia Hội nghị vô cùng hào hứng, tham gia đặt ra nhiều câu hỏi để trao đổi, thảo luận.
Thạc sỹ Phan Thị Huyền - Giảng viên Trường Đại học Hà Tĩnh trao đổi tại chương trình
Mặc dù chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, tuy nhiên chương trình đã góp phần khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu và giúp cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn có thêm những kiến thức, kỹ năng để xây dựng ý tưởng, hoàn thành đề tài nghiên cứu của mình trong thời gian tới.
Tác giả bài viết: Ban TTNTH
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website