Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 235
  • Hôm nay: 42782
  • Tháng hiện tại: 382011
  • Tổng lượt truy cập: 42908594
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Gần 50 đoàn viên, thanh niên Hồng Lĩnh giúp dân thu hoạch lúa mùa tránh bão số 5

Đăng lúc: Chủ nhật - 12/09/2021 21:28 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Gần 50 đoàn viên, thanh niên Hồng Lĩnh giúp dân thu hoạch lúa mùa tránh bão số 5

Gần 50 đoàn viên, thanh niên Hồng Lĩnh giúp dân thu hoạch lúa mùa tránh bão số 5

Để chủ động phòng chống cơn bão số 5 (bão Conson) đang hướng vào đất liền, giảm thiểu thiệt hại cho bà con nông dân; gần 50 bạn đoàn viên, thanh niên Hồng Lĩnh đã và đang tình nguyện giúp dân thu hoạch lúa mùa tránh bão.



ĐVTN Thị đoàn tham gia gặt lúa giúp bà con

 
Hai ngày qua, Thị đoàn Hồng Lĩnh đã huy động nhiều đội hình thanh niên tình nguyện với sự tham gia của gần 50 bạn đoàn viên, thanh niên ra đồng giúp bà con nông dân thu hoạch lúa mùa tránh bão. Đặc biệt đó là các khu vực canh tác trên địa bàn phường Đức Thuận, Trung Lương.
 





Các đội hình thanh niên tình nguyện chia thành nhiều nhóm nhỏ để thu hoạch lúa cho các gia đình khó khăn về lao động, hộ gia đình người già, neo đơn trên địa bàn. Các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia từ khâu gặt, tuốt lúa và đóng gói lúa thành phẩm để người dân mang về nhà. Mặc dù điều kiện thời tiết khó khăn nhưng phát huy tinh thần tuổi trẻ xung kích, tình nguyện, các bạn đoàn viên vẫn nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ.
 



Những ngày này, tại nhiều khu vực trên địa bàn thị xã, các bạn trẻ trong màu áo xanh tình nguyện trên cánh đồng giúp bà con nông dân thu hoạch lúa mùa đã trở thành hình ảnh quen thuộc với người dân. Việc làm, hành động nhỏ vì cộng đồng của tuổi trẻ Hồng Lĩnh đã góp phần vơi đi nỗi lo của bà con nông dân trước mùa mưa bão và tình hình dịch bệnh Covid-19.
 

Cảm kích trước việc làm của đoàn thanh niên, người dân chia sẻ: "Nhờ có các bạn trẻ mà gia đình đỡ vất vả hơn, kịp thu hoạch lúa theo đúng tiến độ nhất là trong tình hình mưa bão như thế này. Chúng tôi cảm thấy rất trân trọng sự giúp đỡ của các bạn thanh niên tình nguyện.
 
Tác giả bài viết: BTV Thị đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website