Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 144
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 340048
  • Tổng lượt truy cập: 42866631
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đức Thọ: Gương người tốt – Việc tốt “Nhặt được của rơi trả người đánh mất”.

Đăng lúc: Thứ tư - 07/09/2022 00:14 - Người đăng bài viết: duchien
Đức Thọ: Gương người tốt – Việc tốt “Nhặt được của rơi trả người đánh mất”.

Đức Thọ: Gương người tốt – Việc tốt “Nhặt được của rơi trả người đánh mất”.

Nhớ lời dạy của Bác Hồ kính yêu phát động phong trào “Nghìn việc tốt”; “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả đất nước ta là một rừng hoa đẹp”. Điển hình trong thời gian gần đây, 03 em học sinh trường Tiểu học Đức Thanh và 03 em học sinh trường THPT Đức Thọ là những tấm gương sáng về “Người tốt, việc tốt” đáng được biểu dương.
Vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 30/08/2022, 03 em học sinh trường Tiểu học Đức Thanh là em Trần Khắc Gia Lộc (lớp 2A), em Nguyễn Gia Bảo (lớp 5B) và em Nguyễn Đức Mạnh (lớp 4A) cùng trú tại thôn Xóm Mới, xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Khi trên đường đi học về đoạn qua cây xăng thuộc thôn Xóm Mới có nhặt được 01 chiếc ví màu đen. Qua kiểm tra thấy trong ví có số tiền 14.080.000 đồng và một số giấy tờ khác có liên quan. Ngay lập tức 03 em đã đưa chiếc ví cùng toàn bộ số tiền và giấy tờ đến Công an xã Thanh Bình Thịnh để trả lại cho người bị đánh rơi. Sau khi tiến hành xác minh, Công an xã Thanh Bình Thịnh đã liên hệ với người mất là anh Nguyễn Hữu Lam (SN 1981) trú tại thôn Bắc Tiến, xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Ngay sau đó, anh Lam đã có mặt tại công an xã để nhận lại đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lực lượng công an xã và các em.


 
Các em học sinh trường Tiểu học Đức Thanh nhặt được của rơi trả người đánh mất

Cũng là hành động đẹp đó, vào sáng ngày 03/9/2022, 03 bạn học sinh là Phạm Mai Chi, Nguyễn Thị Ngọc Diễm và Lê Hà My (lớp 11A1 - thành viên của đội tình nguyện Hành trình Đỏ trường THPT Đức Thọ) trong khi đang đi tham gia hoạt động tặng đèn trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đức Đồng đã nhặt được một bọc ni lông, bên trong có số tiền gần 14 triệu đồng. Ngay lập tức các bạn đã tới trụ sở công an xã Đức Đồng để báo cáo sự việc và bàn giao số tiền cho cơ quan chức năng. BCH Đoàn trường THPT Đức Thọ đã quyết định tuyên dương và tặng giấy khen cho hành động đẹp của các bạn đoàn viên thanh niên.
 


 03 bạn học sinh là Phạm Mai Chi, Nguyễn Thị Ngọc Diễm và Lê Hà My giao lại số tiền nhặt được cho lực lượng công an

Nhân dịp khai giảng vào sáng ngày 05/9/2022, Huyện đoàn đã trao tặng quà và giấy khen cho 06 em học sinh Gương người tốt – Việc tốt “Nhặt được của rơi trả người đánh mất”. Qua đó, nhằm tuyên dương các em vì đã có hành động đẹp và đầy ý nghĩa. Hành động đáng khen của các em chính là những tấm gương sáng và mọi người hãy cùng nhau lan tỏa những hành động đẹp như vậy để từ đó góp phần xây dựng một xã hội ngày càng giàu đẹp, văn minh./.
Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website