Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 104
  • Khách viếng thăm: 102
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 23344
  • Tháng hiện tại: 362573
  • Tổng lượt truy cập: 42889156
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đội trí thức trẻ tình nguyện cấp tỉnh hỗ trợ xã Điền Mỹ xây dựng Nông thôn mới

Đăng lúc: Chủ nhật - 17/07/2022 00:56 - Người đăng bài viết: duchien
Thực hiện Kế hoạch số 254-KH/TĐTN-PT, ngày 24/5/2022 về tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2022, Quyết định số 242 QĐ/TĐTN-PT ngày 05/5/2022 về việc thành lập Đội đội trí thức trẻ tình nguyện cấp tỉnh tham gia chuyển giao tiến bộ KHKT, góp phần tái cơ cấu ngàng nông nghiệp, sáng nay 17/7/2022, Đội tri thức trẻ tình nguyện cấp tỉnh tổ chức các hoạt động hỗ trợ xây dựng nông thôn mới tại xã Điền Mỹ huyện Hương Khê.
Xã Điền Mỹ (Hương Khê) là một xã vùng núi có nhiều điều kiện khó khăn, là rốn lũ của huyện. Đến hết tháng 6/2022 mới có 9 tiêu chí đạt chuẩn, 11 tiêu chí chưa đạt, khối lượng công việc cần đạt chuẩn nông thôn mới còn rất lớn. Trong đó, đời sống, thu nhập người dân còn thấp, việc chăn nuôi, canh tác nông nghiệp còn manh mún, khó khăn, cần thay đổi tư duy trong canh tác. 


Đội tri thức trẻ tình nguyện tập huấn tiêu chí chuồng trại trong xây dựng Nông thôn mới cho nhân dân thôn Tân Hạ, xã Điền Mỹ, huyện Hương Khê
       
 
 Đội tri thức trẻ tình nguyện hướng dẫn, tư vấn về kỹ thuật chăn nuôi cho nhân dân

Để hỗ trợ địa phương xây dựng Nông thôn mới, vừa qua, Đội trí thức trẻ tình nguyện cấp tỉnh đã tổ chức các chuỗi hoạt động thiết thực. Bên cạnh huy động nguồn lực xã hội hóa xây dựng các công trình, Đội tri thức trẻ cũng đã tiến hành hướng dẫn, tư vấn trực tiếp cho người dân nhằm tháo gỡ vướng mắc, thay đổi nhận thức, nâng cao hiểu biết của người dân trong quá trình thực hiện các tiêu chí nông thôn mới.
 


Đội trí thức trẻ tình nguyện cấp tỉnh hướng dẫn quy trình xử lý nước hợp vệ sinh
 
          Là người trực tiếp hướng dẫn về kỹ thuật chăm sóc giống, cây trồng vật nuôi, phòng trừ dịch bệnh cho bà con thôn Tân Hạ (xã Điền Mỹ), đồng chí Trần Thị Thanh Bích, Đội trí thức trẻ tình nguyện cấp tỉnh thông tin: “Toàn thôn có hơn 50 hộ dân chăn nuôi nhưng tập quán còn có phần lạc hậu. Vì vậy, để hỗ trợ thiết thực nhất cho người dân, tôi đã xây dựng bài hướng dẫn về kỹ thuật vệ sinh chuồng trại theo tiêu chí 17.9 (tiêu chí về tỷ lệ cơ sở chăn nuôi đảm bảo các quy định về vệ sinh thú y, chăn nuôi và bảo vệ môi trường) và phòng, chống dịch bệnh. Các nội dung được trình bày một cách ngắn gọn, dễ nắm bắt kết hợp hướng dẫn thực tế tại một số hộ dân. Trong quá trình tư vấn, hướng dẫn, người dân cũng nhiệt tình trao đổi, đặt ra các câu hỏi và được các thành viên Đội tình nguyện giải thích thấu đáo, kỹ càng. Hoạt động của Đội tri thức trẻ đã góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức cho người dân trong xây dựng nông thôn mới”. 
 


Đội trí thức trẻ tình nguyện cấp tỉnh hướng dẫn quy trình chăm sóc cây ăn quả
 
Bên cạnh đó, trong sáng nay, Đội tình nguyện cũng đã tổ chức nhiều hoạt động như hướng dẫn người dân quy trình xử lý nước thải, rác thải đúng quy định, tư vấn hạn chế sử dụng rác thải nhựa; truyền đạt về quy trình, kỹ thuật chăm sóc cây trồng, vật nuôi, sử dụng chế phẩm sinh học, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; hỗ trợ các hộ gia đình chỉnh trang vườn hộ, xây dựng vườn mẫu…



Hỗ trợ thôn Tân Hạ chỉnh trang khuôn viên vườn hộ, xây dựng khu dân cư mẫu
 


Đội trí thức trẻ tình nguyện cấp tỉnh hỗ trợ mô hình xử lý nước thải theo chuẩn Nông thôn mới

Với kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, kinh nghiệm công tác, Đội Trí thức trẻ tình nguyện cấp tỉnh đã và sẽ tiếp tục thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa, đóng góp thiết thực cho cộng đồng và xã hội. Qua các hoạt động, góp phần phát huy thế mạnh khối tri thức trẻ một cách hệ thống và bài bản, giúp cho ĐVTN có trải nghiệm thức tiễn. Bên cạnh việc trực tiếp hỗ trợ các địa phương, các hoạt động còn khẳng định được vai trò, trí tuệ, kiến thức và tính xung kích của đội ngũ tri thức trẻ trong tham gia xây dựng Nông thôn mới.
Tác giả bài viết: Ban Phong trào
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website