Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 172
  • Khách viếng thăm: 171
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 26150
  • Tháng hiện tại: 365379
  • Tổng lượt truy cập: 42891962
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đoàn trường THPT Nguyễn Công trứ tổ chức hoạt động thực tế với chủ đề “Trải nghiệm, Hướng nghiệp" ở Công ty Cổ phần tôn thép Trường Giang, xã Cổ Đạm

Đăng lúc: Chủ nhật - 24/04/2022 00:29 - Người đăng bài viết: duchien
Thực hiện Chương trình Công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học; kế hoạch, nhiệm vụ giáo dục, năm học 2021 - 2022; Kế hoạch hoạt động năm học 2021-2022 của tổ Lí- Tin - CN, chiều ngày 23/4/2022 Đoàn trường THPT Nguyễn Công Trứ phối hợp cùng tổ giáo viên Lý, Tin, Công nghệ tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệm, học tập gắn với sản xuất tại Công ty Cổ phần tôn thép Trường Giang, xã Cổ Đạm.
Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp được tổ chức một mặt nhằm khắc sâu kiến thức về khoa học kĩ thuật vào thực tế cuộc sống để nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng và phát triển kinh tế địa phương, tạo cơ hội cho học sinh được thực hành, trải nghiệm trong các tình huống của cuộc sống có liên quan đến kiến thức đã học ở các môn Vật lí, Tin và môn Công nghệ, qua đó cũng giúp học sinh có hiểu biết về thế giới nghề nghiệp - Hình thành nhân cách nghề nghiệp cho học sinh - Giáo dục thái độ đúng đắn đối với lao động - Tạo ra sự sẵn sàng tâm lý đi vào lao động nghề nghiệp
Tham dự hoạt động học tập trải nghiệm có cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến - Hiệu trưởng, các thầy cô giáo trong BGH, BCH Đoàn trường, các thầy cô giáo trong tổ Vật Lý - Tin - Công nghệ và 80 học sinh đến từ 20 lớp thuộc khối 10 và 11 của nhà trường.

Cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến - Hiệu trưởng phát biểu tại buổi ngoại khoá trải nghiệm
 
Mở đầu cho hoạt động trải nghiệm các em được trực tiếp nghe cán bộ nhà máy giới thiệu kĩ thuật sản xuất tôn. Bên cạnh trao đổi kiến thức, đại diện nhà máy cũng chỉ dẫn từng quy trình để học sinh quan sát cụ thể. Sau khi được nghe cán bộ trao đổi, các em học sinh được chia theo nhóm tham quan nhà máy và một số công đoạn sản xuất tôn.


Học sinh học tập tham quan tại nhà máy


Học sinh học tập tham quan tại nhà máy


Chủ doanh nghiệp giới thiệu về nhà máy và quy trình vận hành nhà máy

 
Sau quá trình tham quan, trải nghiệm, nhiều em đã đặt thêm các câu hỏi với cán bộ HTX để hiểu cặn kẽ và kết nối kiến thức lí thuyết với thực tiễn như: Quy trình sản xuất tôn có gì khác với sắt thép? Những thuận lợi và khó khăn của nhà máy trong việc tiêu thụ sản phẩm tôn hiện nay? Tiềm năng và triển vọng của ngành ở địa phương? Mục tiêu, chiến lược của nhà máy trong những năm tới? Nếu có thể khởi nghiệp, ta có thể kinh doanh ngành này tại địa phương được không? Vì sao?

Học sinh đặt câu hỏi đến chủ doanh nghiệp


Chủ doanh nghiệp Giải đáp các câu hỏi của học sinh
 
Trước những băn khoăn của các em cán bộ nhà máy đã tận tình trao đổi giúp cho các em có góc nhìn đầy đủ về các tri thức, kỹ năng liên quan đến bài học. Kết thúc hoạt động trải nghiệm, thầy Nguyễn Phú Quốc - Bí thư Đoàn trường đã chia sẻ các tri thức liên quan đến hoạt động trải nghiệm gắn với sản xuất và định hướng nghề nghiệp mà các em vừa được tìm hiểu. Thầy cũng yêu cầu học sinh mỗi lớp sau buổi tham quan viết thu hoạch và nộp sản phẩm video vào sáng thứ 2 (ngày 25/4/2022).  Sau khi thẩm định đánh giá, sản phẩm video thu hoạch của các lớp sẽ được chính các em tham quan trải nghiêm báo cáo tại lớp mình dưới sự định hướng của giáo viên môn.
Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, học tập gắn với sản xuất kinh doanh là một trong những nội dung quan trọng của Chương trình phổ thông tổng thể hướng đến việc phát triển năng lực, hỗ trợ cho các em học sinh chọn lựa và định hướng phát triển chuyên môn nghề nghiệp phù hợp nhất với khả năng của cá nhân. Nhằm tiếp cận với định hướng đó của các ngành nghề, những năm qua Đoàn trường THPT Nguyễn Công Trứ đã xây dựng và tổ chức các HĐTN với nhiều hình thức khác nhau, trong đó hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, học tập gắn với sản xuất kinh doanh là một trong những hoạt động mang lại hiệu quả đáp ứng yêu cầu học đi đôi với hành trong bối cảnh hiện nay.
Ban truyền thông - Đoàn trường THPT Nguyễn Công Trứ
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website