Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 208
  • Khách viếng thăm: 207
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 38775
  • Tháng hiện tại: 378004
  • Tổng lượt truy cập: 42904587
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đoàn Trường THPT Nguyễn Đổng Chi tổ chức hoạt động ngoại khóa tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên

Đăng lúc: Thứ hai - 24/10/2022 22:56 - Người đăng bài viết: builien
Thực hiện Chương trình Công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2022 - 2023, nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng thực hành xã hội, kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho ĐVTN, sáng 24/10/2022, Đoàn trường THPT Nguyễn Đổng Chi  đã tổ chức ngoại khóa tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, phòng chống xâm hại tình dục cho  ĐVTN, học sinh toàn trường.



Tuổi vị thành niên là nhóm tuổi từ đủ 14 tuổi đến  dưới 18 tuổi, là lực lượng hùng hậu, có tiềm năng to lớn, xung kích trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách mang tính chiến lược nhằm thực hiện mục tiêu “Xây dựng thế hệ thanh niên Việt Nam phát triển toàn diện” và “Phát huy vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
Tuy nhiên, sự phát triển khoa học công nghệ như vũ bão của xã hội loài người cũng đồng thời tạo ra những thách thức, đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc SKSS. Vị thành niên  được coi là đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong xã hội đã trở thành nhóm mục tiêu của các hoạt động thông tin, giáo dục, truyền thông về SKSS. Vị thành niên/thanh niên Việt Nam ngày nay đã có sự thay đổi về tập quán và văn hóa, như lập gia đình ở độ tuổi muộn hơn và gia tăng quan hệ tình dục sớm hơn dẫn đến mang thai ở tuổi vị thành niên làm mất đi tiềm năng ở các em gái, rút ngắn cơ hội học hành, đánh mất và hạn chế sự lựa chọn của các em trong cuộc sống, khiến những bà mẹ trẻ và cộng đồng nơi họ sinh sống chìm trong cảnh đói nghèo, bất bình đẳng giới, bạo lực, tảo hôn, ép hôn... Ngoài ra theo số liệu điều tra chưa đầy đủ, các viêm nhiễm lây truyền qua đường tình dục đã tăng lên 10 lần trong thập kỷ qua.       
Mở đầu buổi ngoại khóa là tiểu phẩm “ Kỷ niệm tình yêu” đã đưa ra các tình huống đẻ học sinh tương tác trả lời xử lý các tình huốn đó. Tiếp theo là các vở kịch ngắn về xử lý khi gặp phải các trường hợp bị quấy rối, lạm dụng tình dục và quan hệ tình dục không an toàn
 
 

Tại buổi chuyên đề đã tổ chức trò chơi “ Hiểu ý đồng đội” các cặp đôi cùng tham gia thử tài đoán đồ vật trong trong hộp bí mật liên quan đến tâm lý, sức khỏe học đường.
Trong buổi ngoại khóa, ĐVTN học sinh được tổ tư vấn tâm lý hướng dẫn về cách chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, các phương pháp phòng tránh thai và các biện pháp phòng chống xâm hại tình dục hiệu quả,  các em học sinh toàn trường được bổ sung kiến thức về: Các thay đổi trong giai đoạn vị thành niên như thể chất, tâm lí, tình cảm; các vấn đề thường gặp như mang thai ngoài ý muốn và các hệ lụy về thể chất của người mẹ trẻ, sang chấn tâm lí, tương lai dang dở, học vấn bị gián đoạn hoặc bỏ giở; viêm nhiễm đường sinh dục dưới và các tổn thương bộ phận sinh dục; tránh  lạm dụng game, chất kích thích và sách báo trang web không lành mạnh, cần có lối sống vui vẻ, lành mạnh, lạc quan,  ăn uống đủ chất, cách vệ sinh cơ quan sinh dục, hướng dẫn các biện pháp tránh thai, các kĩ năng phòng tránh xâm hại tình dục.
Tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, phòng tránh xâm hại tình dục là một trong những nội dung quan trọng, được tiến hành thường niên tại trường THPT Nguyễn Đổng Chi nhằm giúp các em nâng cao nhận thức về sức khỏe sinh sản, có lối sống lành mạnh và có kĩ năng phòng tránh thai ngoài ý muốn, phòng tránh xâm hại tình dục, để có thể chất và tinh thần khỏe mạnh, có cuộc sống và tương lai tươi sáng ./.  
 
                                                  

 
Tác giả bài viết: Ban truyền thông THPT Nguyễn Đổng Chi
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website