Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 233
  • Khách viếng thăm: 232
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 29084
  • Tháng hiện tại: 29084
  • Tổng lượt truy cập: 43053211
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Công an: Tuổi trẻ Công an kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước.

Đăng lúc: Thứ sáu - 04/06/2021 05:32 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Công an: Tuổi trẻ Công an kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước.

Công an: Tuổi trẻ Công an kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước.

Quá trình ra đi tìm đường cứu nước đã hình thành chủ nghĩa yêu nước Hồ Chí Minh: Đó là sự tổng hòa của tư tưởng yêu nước Việt Nam chân chính; truyền thống, tinh hoa văn hóa dân tộc ta với hệ tư tưởng tiên tiến giai cấp công nhân mà chủ nghĩa’ Mác – Lênin là đại diện cốt yếu là tự do cho đồng bào, độc lập cho Tổ quốc. Để nhận thức rõ hơn vấn đề này, vừa qua Đoàn TN Công an tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước.
Theo đó, ngày 4/6, tại Hội trường trụ sở Công an tỉnh, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Hội nghị với sự tham gia của đông đảo cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên công an tỉnh.
 


Các đại biểu, cán bộ, đoàn viên thanh niên xem phim tư liệu về Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng trao đổi các nội dung liên quan đến hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Người. Cách đây 110 năm (5.6.1911 – 5.6.2021), Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, qua đó, trở thành một dấu mốc lịch sử, mở ra một thời đại mới cho đất nước ta. Dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta và thời đại đã sinh ra Người và chính Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta và thời đại chúng ta. Ý nghĩa Lịch sử là tìm ra được con đường cứu nước đúng đắn, dẫn tới sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam, dẫn dắt dân tộc ta đến thắng lợi như ngày nay.

Khác với tất cả các sĩ phu yêu nước bậc cha chú và các phong trào do họ lãnh đạo, Người đã nhận thức việc cần làm ngay là tìm ra con đường cứu nước đúng đắn, tức là con đường vừa khoa học vừa cách mạng, đáp ứng được yêu cầu lịch sử dân tộc, đồng thời phù hợp với xu thế thời đại. Với năng lực trí tuệ sắc sảo và một vốn học vấn chắc chắn, Hồ Chí Minh hiểu nguyên nhân thất bại của các phong trào chống Pháp không phải vì thiếu lòng yêu nước, chí căm thù đế quốc hay khát vọng độc lập tự do mà cái thiếu căn bản là tư tưởng tiên tiến soi đường. 

Cũng tại buổi sinh hoạt, cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên Đoàn thanh niên Công an tỉnh cùng chia sẽ xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với trách nhiệm của những người chiến sỹ công an nhân dân trong thời kỳ mới.

 
Tác giả bài viết: BTV Đoàn TN Công an
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website