Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 268
  • Khách viếng thăm: 267
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 48302
  • Tháng hiện tại: 389020
  • Tổng lượt truy cập: 42915603
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Cẩm Xuyên thực hiện tốt công tác tiễn tân binh và đón thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương 2024

Đăng lúc: Thứ ba - 27/02/2024 10:24 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Cẩm Xuyên thực hiện tốt công tác tiễn tân binh và đón thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương 2024

Cẩm Xuyên thực hiện tốt công tác tiễn tân binh và đón thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương 2024

Thực hiện phong trào Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, Huyện đoàn Cẩm Xuyên tổ chức, phối hợp tổ chức Lễ đón, gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà cho các Quân nhân hoàn thành Nghĩa vụ Quân sự xuất ngũ trở về địa phương và Lễ tiễn Thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024.
* Sáng ngày 26/02/2024, tại quảng trường Hà Huy Tập, Huyện đoàn Cẩm Xuyên phối hợp cùng UBND, Hội đồng NVQS huyện tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024. Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền đã cùng tham dự lễ giao nhận quân tại huyện Cẩm Xuyên, cùng dự có Đại tá Võ Văn Hải - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu IV; đại diện các ban, ngành, đơn vị nhận quân, lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên và đông đảo người dân địa phương.
Lực lượng đoàn viên tham gia buổi lễ
Ở huyện có đồng chí Nguyễn Văn Thành - TUV, Bí thư huyện ủy, đồng chí Hà Thị Việt Ánh - Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hà Văn Bình - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí UVBTV huyện ủy.Trong không khí rộn ràng phấn khởi và đầy tự hào, ngay từ sáng sớm các tân binh, thân nhân, bạn bè đã có mặt tại quảng trường Hà Huy Tập. Trong tiếng nhạc rộn ràng của những ca khúc cách mạng, trong khung cảnh rực rỡ của cờ hoa, biểu ngữ tại địa điểm diễn ra lễ giao quân, các tân binh không giấu được niềm vui sướng, tự hào, vinh dự khi được khoác lên mình bộ quân phục người lính Cụ Hồ thật chỉnh tề, tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.
Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên Nguyễn Văn Thành thắp lửa truyền thống.
Năm 2024 huyện Cẩm Xuyên có 167 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 142 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự và 25 tân binh thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Đây đều là những thanh niên ưu tú, có sức khỏe tốt, trình độ, phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị và ý thức tổ chức kỷ luật cao . Theo kế hoạch, các tân binh của huyện Cẩm Xuyên được giao về các đơn vị :  Cảnh sát biển, Vùng 3 Hải quân thuộc Bộ tư lệnh Hải Quân, Sư đoàn 324 (Quân khu 4), Trung đoàn 841(Bộ CHQS Tỉnh) , Bộ đội biên Biên Phòng Hà Tĩnh và Công an Hà Tĩnh.

Đồng chí Lê Văn Luân, UV BCH Tỉnh đoàn, Bí thư Huyện đoàn phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Hà Văn Bình - Phó bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên mong muốn các tân binh phát huy truyền thống quê hương Cẩm Xuyên anh hùng, tin tưởng rằng các đồng chí nêu cao ý thức rèn luyện , các tân binh tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng và năng lực công tác, phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và quân đội giao phó. Công tác giao nhận quân của huyện Cẩm Xuyên đã hoàn thành bảo đảm trang trọng, an toàn, nhanh gọn để lại nhiều cảm xúc. Ở đó có cả nụ cười rạng rỡ của các tân binh và những giọt nước mắt lưu luyến của người thân, bạn bè; những cái ôm vội vàng, nhưng món quà trao vội cùng lời căn dặn ân cần của gia đình, người thân như tiếp thêm sức mạnh cho những người con ưu tú huyện Cẩm Xuyên anh hùng với lời hứa quyết tâm viết tiếp truyền thống quê hương lên đường tòng quân nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.
Tân binh Trần Minh Nghĩa (thị trấn Cẩm Xuyên) bày tỏ quyết tâm giữ vững bản lĩnh chính trị, sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ nhiệm vụ gì, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Tổ quốc và Nhân dân giao phó.
 
* Trước ngày hội giao quân, ngày 02/02/2024 huyện đoàn đã tổ chức gặp mặt, động viên, thăm hỏi tặng quà cho các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ và đón thanh niên hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần động viên thanh niên trúng tuyển hăng hái lên đường nhập ngũ.

Đồng chí Lê Văn Luân, UV BCH Tỉnh đoàn, Bí thư Huyện đoàn tặng hoa động viên các 
thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ và thanh niên hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương
Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu xuân mới, những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự với khí thế và nhiệt huyết của tuổi trẻ đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Các thanh niên là những hạt nhân tiếp nối truyền thống của thế hệ đi trước, ra sức rèn luyện, học tập và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống của Quân đội nhân dân, Công an nhân dân Việt Nam.

Huyện đoàn tổ chức  tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho các đồng chí hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương
Đồng thời cùng ngày tổ chức  tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho các đồng chí hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương. Với phương châm bộ đội xuất ngũ là nguồn nhân lực trẻ, có ý thức tổ chức kỷ luật, sức khỏe tốt và trình độ có thể đáp ứng được yêu cầu của cơ quan, đơn vị doanh nghiệp trong, ngoài nước. Việc quan tâm tư vấn, đào tạo, giới thiệu việc làm đúng thời điểm, phù hợp năng lực của quân nhân xuất ngũ sẽ tạo được nguồn lao động chất lượng cao, làm việc hiệu quả, góp phần thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; đồng thời góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
 
Tác giả bài viết: Huyện đoàn Cẩm Xuyên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website