Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 233
  • Hôm nay: 49203
  • Tháng hiện tại: 338637
  • Tổng lượt truy cập: 42865220
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh năm 2021”

Đăng lúc: Thứ tư - 28/07/2021 21:04 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Thực hiện chủ đề công tác năm “Thanh niên Hà Tĩnh khởi nghiệp, lập nghiệp”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai Cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Hà Tĩnh" năm 2021.
Cuộc thi với mục đích nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, giúp ĐVTN tiếp cận các chơ chế chính sách hỗ trợ trong khởi nghiệp. Qua đó, giúp đoàn viên, thanh niên có thêm không gian để phát huy kiến thức, kinh nghiệm, ý tưởng, sáng kiến của bản thân vào việc giải quyết những vấn đề thiết thực mà thực tế đặt ra. Đồng thời khơi dậy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Phát hiện những nhân tố tích cực, lựa chọn những ý tưởng sáng tạo, sáng kiến phù hợp với khả năng ứng dụng vào thực tiễn để nhân rộng triển khai.
Đối tượng dự thi là các đoàn viên, thanh niên có độ tuổi từ 15 - 35 tuổi đang sinh sống, công tác trên địa bàn tỉnh. Tác giả của mỗi ý tưởng dự thi có thể là cá nhân hoặc nhóm tác giả; trong đó, mỗi nhóm không quá 5 thành viên; mỗi tác giả, nhóm tác giả có thể tham gia dự thi nhiều ý tưởng, sáng kiến.

 

Cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Hà Tĩnh" là hoạt động thường niên được Tỉnh đoàn quan tâm triển khai thực hiện

Các sản phẩm, dự án, ý tưởng khởi nghiệp được chấm dựa trên các tiêu chí như tính đổi mới sáng tạo của ý tưởng, dự án; Khả năng thương mại hóa, khả năng tăng trưởng của ý tưởng, dự án; Mô hình/kế hoạch kinh doanh hoàn thiện của ý tưởng, dự án; Mức độ tác động và ý nghĩa về kinh tế - xã hội của ý tưởng, dự án mang lại; Nguồn lực thực hiện ý tưởng, dự án và các tiêu chí khác liên quan đến tính khả thi và hiệu quả của ý tưởng, dự án; Khả năng thuyết trình dự án đối với vòng thi có phần thuyết trình.



Thời gian qua, nhiều dự án sáng tạo đã được Tỉnh đoàn quan tâm hỗ trợ
 

Các ý tưởng tham gia dự thi không vi phạm các quy định của pháp luật và không phải là đối tượng tranh chấp bản quyền tác giả. Ý tưởng dự thi cam kết không sao chép hoàn toàn từ các ý tưởng khác; nếu ý tưởng áp dụng một phần các ý tưởng đã được công bố, triển khai thì cần làm rõ tính mới và điểm sáng tạo ưu việt hơn so với ý tưởng đã có.
 

Quy trình xét chọn như sau:
- Vòng sơ khảo: Hội đồng sơ khảo chấm thi đánh giá và chấm điểm trực tiếp trên hồ sơ dự án khởi nghiệp sáng tạo dự thi. Tiêu chí đánh giá, chấm điểm được quy định tại Thể lệ cuộc thi. Kết quả vòng sơ khảo lựa chọn từ 10 - 20 hồ sơ ý tưởng, dự án khởi nghiệp xuất sắc dự thi có số điểm cao nhất từ trên xuống, đảm bảo quy định đánh giá, chấm điểm của cuộc thi để tham gia vào vòng chung kết (căn cứ vào chất lượng hồ sơ ý tưởng, dự án dự thi, Ban Tổ chức lựa chọn số lượng hồ sơ, dự án cụ thể vào vòng chung kết).
- Vòng chung kết: Hội đồng chấm thi đánh giá, chấm điểm phần thuyết trình và trả lời câu hỏi của tác giả, đại diện nhóm tác giả của các hồ sơ dự án khởi nghiệp sáng tạo đã được qua vòng sơ khảo. Tiêu chí đánh giá, chấm điểm được quy định tại Thể lệ cuộc thi. Kết quả đánh giá, chấm điểm vòng chung kết là căn cứ đánh giá xếp loại giải thưởng của cuộc thi.

 
 
 
- Các hoạt động hỗ trợ trong khuôn khổ Cuộc thi: Trong quá trình tổ chức cuộc thi, người dự thi sẽ được Tỉnh đoàn và các sở, ngành hỗ trợ các kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các kỹ năng thuyết trình, kỹ năng kêu gọi vốn, sở hữu trí tuệ, thị trường…, hướng dẫn viết hồ sơ dự thi và tham gia các hoạt động khác trong khuôn khổ cuộc thi.
- Thời gian bắt đầu nhận hồ sơ dự thi: từ 08 giờ 00 ngày 01/8/2021. Thời gian kết thúc nhận hồ sơ dự thi: trước 17 giờ 00, ngày 08/10/2021.  Địa chỉ nhận hồ sơ: Ban Phong trào Tỉnh đoàn Hà Tĩnh số 98 Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh, điện thoại 0931.372.666 - 0869.612.498. Hồ sơ dự thi được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện, thời gian được tính theo dấu bưu điện hoặc dấu văn bản. Hồ sơ dự thi được tiếp nhận, xem xét, bảo mật thông tin cho tới ngày công bố kết quả cuộc thi. Ban Tổ chức sẽ không trả lại hồ sơ dự thi.
- Về Giải thưởng của Cuộc thi: Đoàn viên thanh niên tham gia đạt thành tích cao Cuộc thi sẽ được trao Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức, Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; Giấy khen của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ về thành tích sáng tạo khoa học công nghệ và mức tiền thưởng với cơ cấu giải thưởng dự kiến 01 Giải nhất, 02 Giải nhì, 03 Giải ba và một số giải Giải khuyến khích.
Theo Kế hoạch, dự kiến BTC sẽ chấm chọn, tổ chức tập huấn các dự án tiêu biểu và tổ chức Lễ tổng kết, trao giải vào tháng 12 năm 2021.

 
Tác giả bài viết: Ban Phong trào Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website