Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 152
  • Khách viếng thăm: 151
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 37971
  • Tháng hiện tại: 327405
  • Tổng lượt truy cập: 42853988
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp Công an Hương Khê tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền pháp luật, ma túy cho ĐVTN năm 2021

Đăng lúc: Thứ hai - 11/01/2021 22:51 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh luôn được các trường học ở huyện Hương Khê quan tâm, chú trọng. Nhất là vào dịp đầu năm học, ngày lễ tết.

Thời gian này, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tích cực phối hợp với Công an huyện tổ chức tuyên truyền pháp luật trên các lĩnh vực An toàn giao thông, phòng chống ma túy và các loại vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Qua đó, góp phần giáo dục cho học sinh hình thành ý thức, thói quen tuân thủ pháp luật, vì cuộc sống bình yên.
 

Tại buổi lễ chào cờ đầu tuần vào sáng thứ 2 trong tháng đầu tiên của năm 2021, trên 700 em học sinh và thầy cô giáo Trường THPT Phúc Trạch đã được cán bộ, chiến sỹ các đội nghiệp vụ Công an huyện Hương Khê tuyên truyền và ký cam kết chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông; phòng chống ma túy; quy định về quản lý sử dụng vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Để đạt được hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền, Huyện đoàn phối hợp Công an huyện chọn các đội nghiệp vụ Công an huyện đã phân công cán bộ có kinh nghiệm, nắm chắc pháp luật và am hiểu thực tế để chuẩn bị nội dung tuyên truyền và trực tiếp truyền đạt cho các em học sinh một cách dễ hiểu, dễ nhớ, sát thực và sinh động, phù hợp với từng lứa tuổi học sinh.

 

Cùng với tiếp cận về các quy định của pháp luật; các em học sinh và đội ngũ cán bộ giáo viên được thông tin về tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Những vụ việc nghiêm trọng, đau lòng xảy ra do tai nạn giao thông; sốc thuốc do sử dụng ma túy; người thân vướng vào tù tội do buôn bán ma túy, thuốc nổ và pháo; tác hại của thuốc lá điện tử … đã được cán bộ chiến sỹ Công an cung cấp thông tin, giải thích là những lời cảnh tỉnh đối với các em học sinh.

 

Cùng với tổ chức tuyên truyền, các cấp bộ Đoàn sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an chính quy tại 21 xã, thị trấn kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật ATGT;  phòng chống có hiệu quả tội phạm về ma túy và các loại vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo để đảm bảo cuộc sống bình yên” /.

Tác giả bài viết: Hạnh Đạt - Huyện đoàn Hương Khê
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website