Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 100
  • Khách viếng thăm: 99
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 18570
  • Tháng hiện tại: 357799
  • Tổng lượt truy cập: 42884382
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trung tâm GDNN – GDTX Thạch Hà tổ chức hội thi “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường - Bình đẳng giới”

Đăng lúc: Thứ bảy - 16/10/2021 01:08 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trung tâm GDNN – GDTX Thạch Hà tổ chức hội thi “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường - Bình đẳng giới”

Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trung tâm GDNN – GDTX Thạch Hà tổ chức hội thi “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường - Bình đẳng giới”

Ngày 15/10/2021 Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trung tâm đã sáng tạo tổ chức hội thi “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường - Bình đẳng giới”. Nhằm giúp các bạn học sinh, đoàn viên thanh niên trau dồi kỹ năng sống; giáo dục ý thức đạo đức, lối sống văn hóa, định hướng cho đoàn viên, thanh niên và học sinh hướng tới các giá trị cao đẹp, sống có lý tưởng chính trị vững vàng, có hoài bão và khát vọng vươn lên, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội, giảm thiểu tình trạng bạo lực học đường.

Hướng tới chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ chí Minh Trung tâm GDNN – GDTX Thạch Hà nhiệm kỳ 2021 – 2022; Nằm trong chuỗi kế hoạch tuyên truyền pháp luật của UBND huyện và Huyện đoàn, được phép của Ban Giám đốc Trung tâm, chiều ngày 15/10/2021 Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trung tâm đã sáng tạo tổ chức hội thi “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường - Bình đẳng giới”. Nhằm giúp các bạn học sinh, đoàn viên thanh niên trau dồi kỹ năng sống; giáo dục ý thức đạo đức, lối sống văn hóa, định hướng cho đoàn viên, thanh niên và học sinh hướng tới các giá trị cao đẹp, sống có lý tưởng chính trị vững vàng, có hoài bão và khát vọng vươn lên, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội, giảm thiểu tình trạng bạo lực học đường.

  
 
Thông qua các phần thi: Chào hỏi, sân khấu hóa, phần thi tìm hiểu ... hội thi đã giúp cho đoàn viên thanh niên và học sinh nhận thức rõ hơn về giá trị của tình bạn, xác định rõ trách nhiệm của bản thân trong quan hệ bạn bè. Đồng thời, cũng giúp các bạn trau dồi kỹ năng xử lý tình huống, xây dựng tình bạn đẹp, ngăn chặn và đấu tranh với các hành vi bạo lực học đường.
 
 
 
Phần thi chào hỏi của Chi đoàn khối 12



Phần thi chào hỏi của Chi đoàn khối 10

 
 Phần thi chào hỏi của Chi đoàn khối 11
 
Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên, học sinh trong Trung tâm nêu cao ý thức xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường; góp phần xây dựng xã hội, môi trường học tập lành mạnh, học sinh thân thiện, giúp nhau cùng tiến; nêu cao tinh thần đoàn kết cho học sinh, xây dựng thuần phong mỹ tục, truyền thông tốt đẹp của dân tộc Việt Nam về tinh thần đoàn kết, góp phần xây dựng văn hóa học đường lành mạnh trong nhà trường và tham gia tích cực vào hoạt động đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo. Tạo động lực cho các em học sinh mỗi ngày đến trường là một ngày vui và để trường học thực sự là nơi giáo dục nhân cách tốt đẹp nhất cho con người.
 Hội thi cũng đã tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên, học sinh hiểu về bình đẳng giới. Bình đẳng giới là việc nam, nữ có vị trí, vai trò ngang nhau, được tạo điều kiện và cơ hội phát huy năng lực của mình cho sự phát triển của cộng đồng, của gia đình và thụ hưởng như nhau về thành quả của sự phát triển đó. Bình đẳng giới là bình đẳng về pháp luật, về cơ hội và các thành quả tạo ra, bao gồm bình đẳng trong việc quyết định các vấn đề liên quan đến bản thân, gia đình và xã hội.
Bình đẳng giới trong gia đình có ý nghĩa quan trọng trong mọi thời đại, đặc biệt là trong điều kiện hiện đại hóa, công nghiệp hóa hiện nay. Bình đẳng giới trong gia đình là môi trường lành mạnh để con người, đặc biệt là trẻ em được đối xử bình đẳng, được giáo dục về quyền bình đẳng, được hành động bình đẳng; là tiền đề quan trọng cho sự thành công trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em; góp phần tăng chất lượng cuộc sống của các thành viên gia đình, góp phần tăng trưởng kinh tế đất nước.
 
Kết thúc hội thi, phần dự thi của các bạn đoàn viên thanh niên khối 12 đạt giải nhất, khối 11 đạt giải nhì và giải ba thuộc về phần dự thi của các bạn đoàn viên thanh niên khối 10.
 
 
Chi đoàn khối 12 đạt giải nhất
 
Cũng tại hội thi này Ban chấp hành Đoàn Trung tâm đã tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu 190 năm thành lập và 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh”


 
Do điều kiện dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp nên hội thi không có sự tham gia của toàn thể đoàn viên thanh niên, học sinh Trung tâm. Hội thi đã được phát trực tiếp trên trang Fanpage của Trung tâm để toàn thể các em học sinh có thể theo dõi.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Thạch Hà
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website