Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 141
  • Hôm nay: 40129
  • Tháng hiện tại: 329563
  • Tổng lượt truy cập: 42856146
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Công an Hà Tĩnh xung kích trong chuyển đổi số

Đăng lúc: Thứ sáu - 13/01/2023 20:59 - Người đăng bài viết: duchien
Tuổi trẻ Công an Hà Tĩnh xung kích trong chuyển đổi số

Tuổi trẻ Công an Hà Tĩnh xung kích trong chuyển đổi số

Đấy là chủ đề công tác thanh niên năm 2023 được xác định trong hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Đoàn thanh niên Công an tỉnh Hà Tĩnh vào sáng ngày 12/1. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đại tá Phạm Thanh Phương, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh, đồng chí Hoàng Cẩm Thạch, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, cùng các đồng chí cốt cán đoàn Công an tỉnh.
Năm 2022 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước, của tuổi trẻ lực lượng Công an nhân dân, đặc biệt là Đại hội đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, nhưng với tinh thần nhiệt huyết, xung kích đi đầu của tuổi trẻ, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022 với chủ đề “Xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an tỉnh Hà Tĩnh vững mạnh về tổ chức”.
 
 
Trong năm 2022, Ban thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN với nhiều mô hình, câu lạc bộ lý luận trẻ hoạt động hiệu quả. Tiếp tục phát động phong trào thanh niên Công an Hà Tĩnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, triển khai các giải pháp giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc cho thanh niên. Các cơ sở Đoàn tổ chức nhiều hoạt động toạ đàm, sinh hoạt chuyên đề giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước; truyền thống anh hùng của lực lượng CAND và xung kích tổ chức Đoàn. Xung kích bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng. Trong năm 2022, Đoàn thanh niên Công an tinh ghi dấu ấn tại các cuộc thi, nhiều đoàn viên thanh niên tích cực tham và đạt giải cao tại các cuộc thi, hội thi do các cấp phát động.
 


Đồng chí Hoàng Cẩm Thạch - Phó Bí thư tỉnh đoàn Hà Tĩnh ghi nhận những nỗ lực và tinh thần xung kích của tuổi trẻ Công an tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương và phong trào thanh niên Hà Tĩnh
 
Trên lĩnh vực phổ biến, quán triệt pháp luật cho CBCS, ĐVTN, trong năm 2022 Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục cho ĐVTN, bà con nhân dân, học sinh, sinh viên về công tác đảm TTATGT, mở nhiều đợt tập huấn về công tác PCCC cho nhiều cơ quan, tổ chức và quần chúng nhân dân, qua đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, ý thức cảnh giác và phòng ngừa tội phạm xảy ra trên địa bàn.
Trong phong trào Thanh niên tình nguyện, năm 2022, Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chủ trì đã huy động hơn 334 đơn vị máu của các Đoàn viên thanh niên trong Công an tỉnh. Điển hình có nhiều thành viên trong Câu lạc bộ đã kịp thời có mặt tham gia hiến máu trực tiếp cứu sống bệnh nhân trong cơn nguy kịch. Chủ động, xung kích trong phong trào tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tiên phong trong các hoạt động tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội, vì sức khoẻ cộng đồng; đẩy mạnh các hoạt động đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp. và phát triển các kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hoá tinh thần.
Xung kích đi đầu trong phong trào bảo vệ Tổ quốc và thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn. Đặc biệt, trong năm 2022, thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, phát huy vai trò xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã phát huy trách nhiệm của mình với nhiều cách làm hay, sáng tạo, trực tiếp tham gia hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử, hướng tới chuyển đổi số trên toàn địa bàn, được lãnh đạo các cấp, cấp uỷ chính quyền và người dân ghi nhận, đánh giá cao.
Ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2022, đã có 17 lượt tập thể, 285 lượt cá nhân thuộc các cơ sở đoàn trực thuộc được các cấp khen thưởng trong công tác chuyên môn cũng như trong các hoạt động phong trào.
 
 
Bước sang năm 2023, xác định chủ đề công tác “Tuổi trẻ Công an Hà Tĩnh xung kích trong chuyển đổi số”, huy vai trò nòng cốt của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, Đoàn thanh niên Công an tỉnh tiếp tục phát huy ý tưởng sáng tạo, đẩy mạnh tuyên truyền đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia, tăng cường xuống cơ sở hướng dẫn người dân cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Tập trung thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị về xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.
Cũng tại hội nghị, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức ký kết giao ước thi đua phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2022 - 2023”.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Phạm Thanh Phương, Phó Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận, đánh giá cao các thành tích đạt được của Đoàn thanh niên Công an tỉnh trong năm qua. Tại hội nghị, đồng chí Phó Giám đốc nhấn mạnh thời gian tới tổ chức đoàn cần tiếp tục chú trọng làm tốt công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho đoàn viên, thanh niên, nhất là tập trung học tập Nghị quyết số 12 của Bộ chính trị về xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ, nhân rộng các mô hình, cách làm hiệu quả, nhất là trong thực hiện Đề án 06 của Chính phủ. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Giám đốc yêu cầu Đoàn thanh niên Công an tỉnh cần chủ động phát huy vài trò trong công tác chuyên môn, chủ động tạo ra nhiều sân chơi văn hoá, các câu lạc bộ pháp luật, nghiệp vụ, câu lạc bộ thể thao, vừa tăng tinh thần giao lưu, đoàn kết vừa tạo không khí phấn khởi, vui tươi cho đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh.
Ghi nhận những thành tích đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Giám đốc Công an tỉnh, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã trao các quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân thuộc các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh.

Tác giả bài viết: BTV đoàn TN Công an Tỉnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website