Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 173
  • Hôm nay: 47844
  • Tháng hiện tại: 337278
  • Tổng lượt truy cập: 42863861
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Hà Tĩnh đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về bầu cử

Đăng lúc: Thứ tư - 19/05/2021 21:43 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Tuổi trẻ Hà Tĩnh đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về bầu cử

Tuổi trẻ Hà Tĩnh đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về bầu cử

Hướng tới ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, những ngày qua, tuổi trẻ trong toàn tỉnh đồng loạt triển khai các hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về ngày hội lớn của đất nước
Xác định mỗi đoàn viên thanh niên phải là một cử tri gương mẫu, là tuyên truyền viên tích cực tham gia vận động, phục vụ bầu cử tại địa phương, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đang tiếp tục đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên về mục đích, tầm quan trọng của việc bầu cử.
Công tác tuyên truyền trực quan chào mừng bầu cử được các cấp bộ Đoàn tích cực đẩy mạnh triển khai thông qua hệ thống pano, áp phích, băng rôn tuyên truyền. Từ đầu tháng 4 đến ngày 23/5/2021, hình ảnh những pano, apphic tuyên truyền về công tác bầu cử được thi công, lắp đặt nổi bật trên các tại các tuyến đường, ngõ phố, tạo không khí sôi nổi, rạo rực trước ngày hội lớn.


ĐVTN trang trí tại điểm bầu cử

 
Phát thanh tuyên truyền kết hợp diễu hành cũng được các địa phương chú trọng. Theo đó, các đơn vị thành lập các đội hình tuyên truyền lưu động gồm xe ô tô gắn pano tuyên truyền, xe gắn máy gắn loa tuyên truyền lưu động, cờ phướn, khẩu hiệu đều đặn mỗi ngày 2 lượt sáng - chiều các đội hình tham gia diễu hành trên các tuyến đường tuyên truyền những nội dung quan trọng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Đặc biệt, đối với những địa bàn vùng sâu vùng xa, loa truyền thanh địa phương còn hạn chế, các đoàn lưu động trực tiếp vào tận các ngõ, xóm, dừng lại tại các điểm để tuyên truyền. Nội dung các bài truyền thanh bầu cử được thu âm ngắn gọn, dễ nhớ, giúp đoàn viên thanh niên và người dân dễ tiếp cận, qua đó sẽ hiểu rõ quyền và trách nhiệm của mình trong việc bầu cử, từ đó tham gia bỏ phiếu đúng thời gian, đảm bảo số lượng, lựa chọn những người tiêu biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.


Diễu hành, tuyên truyền lưu động

 
Các đơn vị cũng đẩy mạnh hoạt động sinh hoạt chủ điểm theo các hình thức phù hợp, tài liệu tại các buổi sinh hoạt là các bộ trắc nghiệm, video hình ảnh về bầu cử, qua đó giúp đoàn viên thanh niên nắm vững, hiểu sâu về Luật bầu cử để tham gia hiệu quả ngày bầu cử. Bên cạnh đó, cuộc thi trực tuyến trên mạng xã hội cũng được đông đảo đoàn viên thanh niên hưởng ứng.




Tổ chức sinh hoạt và ký cam kết về thực hiệc bầu cử
 
Việc tuyên truyền các thông tin về bầu cử trên các trang mạng xã hội cũng được các cấp bộ Đoàn triển khai đồng nhất, lan tỏa. Nội dung Luật bầu cử được triển khai thông qua bộ infographic “Hỏi – Đáp bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp”. Ngoài ra, thông điệp “7 nhớ khi bầu cử” cũng được các đơn vị triển khai hiệu quả. Ngoài việc phát thanh qua truyền thanh lưu động, các đơn vị in màu cỡ lớn dán tại các điểm tiếp xúc cử tri, các điểm đông dân cư, chợ để người dân hiểu và nhớ.
Phong trào đồng loạt thay khung avarta trên facebook cũng được đoàn viên thanh niên hưởng ứng, tạo sức lan tỏa lớn trong toàn xã hội. Hình ảnh hòm phiếu với dòng chữ “TÔI ĐI BẦU CỬ” như nhắc nhở cử tri nhớ về ngày hội non sông hơn.


Cán bộ, đoàn viên thanh niên thay khung hình đại diện facebook

 
Đặc biệt, hưởng ứng phong trào THỬ THÁCH TIKTOK CÙNG NHAU ĐI BẦU do Trung ương Đoàn phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam triển khai chiến dịch truyền thông “Cùng nhau đi bầu” trên nền tảng mạng xã hội Tiktok và các nền tảng xã hội khác, chỉ ít giờ sau khi chiến dịch truyền thông "Cùng nhau đi bầu" được phát động, vũ điệu bầu cử sôi động đã nhanh chóng trở thành trào lưu hấp dẫn được các bạn trẻ đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh hưởng ứng
Chia sẽ về phong trào, bạn Nguyễn Thị Mai Sương, Thành phố Hà Tĩnh cho biết đây là một kênh truyền thông mới mẻ, thu hút và lôi cuốn đông đảo các bạn trẻ tham gia. Với động tác dễ nhớ, nội dung bài hát ý nghĩa, gần gũi đã góp phần mang thông điệp của ngày hội non sông đến gần hơn với giới trẻ.



Các đơn vị hưởng ứng chiến dịch truyền thông "Cùng nhau đi bầu"

 
Công tác nắm bắt tư tưởng của đoàn viên thanh niên trước, trong và sau cuộc bầu cử và đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc phá hoại cuộc bầu cử, lợi dụng bầu cử để kích động, gây rối, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chống phá Đảng và Nhà và nhà nước cũng được các cấp bộ Đoàn chú trọng triển khai bằng việc nắm thông tin qua các tổ, đội nhóm, thành viên Câu lạc bộ. Kịp thời thông tin, chia sẽ các bài viết trên các kênh thông tin chính thống.
Bằng sự tham gia tích cực, bền bỉ, xung kích, tình nguyện của các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tuyên truyền, vận động tham gia  bầu cử đã và đang góp phần đưa nội dung bầu cử đến gần với cử tri, tạo không khí sôi nổi về ngày hội non sông trong toàn tỉnh.


Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website