Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 69
  • Khách viếng thăm: 63
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 34204
  • Tháng hiện tại: 323638
  • Tổng lượt truy cập: 42850221
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đức Thọ: Thành lập các Đội TNTN xung kích tham gia phòng chống dịch viêm da nổi cục trên trâu bò

Đăng lúc: Thứ tư - 07/04/2021 03:53 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Đức Thọ: Thành lập các Đội TNTN xung kích tham gia phòng chống dịch viêm da nổi cục trên trâu bò

Đức Thọ: Thành lập các Đội TNTN xung kích tham gia phòng chống dịch viêm da nổi cục trên trâu bò

Sáng ngày 03/4/2021, tại UBND xã Lâm Trung Thủy, UBND xã Liên Minh, Đ/c Nguyễn Ny Hương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã về trao tặng các thùng thuốc khử khuẩn Cloramin B tại các chuồng, trại có gia súc, gia cầm nhằm đảm bảo hạn chế khả năng lây lan dịch bệnh viêm da nổi cục tại các địa phương.


Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Ny Hương trực tiếp trao tặng hóa chất Cloramin B cho Huyện đoàn Đức Thọ

 
Trong thời gian qua, trên địa bàn huyện Đức Thọ đã xuất hiện dịch viêm da nổi cục trên trâu, bò, hiện nay toàn huyện đã có 14/16 xã có trâu, bò mắc bệnh, với 721 con, trong đó có 10 con đã chết,  bắt buộc tiêu hủy. Trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tại các địa phương xảy ra dịch bệnh tích cực vào cuộc, thành lập các đội TNTN xung kích phối hợp cùng các cơ quan chức năng tham gia hỗ trợ người dân tham gia phòng, chống và dập dịch.


ĐVTN tiến hành pha hóa chất... 


...và tiến hành phun khử khuẩn tại các điểm có dịch

 
Ngay sau đó, các đội hình TNTN đã chia thành nhiều tổ tham gia tiến hành phun tiêu độc khử trùng, giúp nhân dân dọn dẹp vệ sinh chuồng trại tại các xã đã có trâu bò bị bệnh chết như: Bùi La Nhân, Tùng Châu, Đức Lạng, An Dũng, Lâm Trung Thủy,… trước mắt tập trung phun chuồng trại, các công trình phụ trợ tại các hộ gia đình, phun khử trùng các tuyến đường vận chuyển trâu bò bị chết đi tiêu hủy. Việc phun thuốc tiêu độc khử trùng đã góp phần hạn chế khả năng bùng phát dịch bệnh ở đàn gia súc, gia cầm và giảm tối thiểu mức thiệt hại cho các hộ gia đình chăn nuôi trên địa bàn.
 

 
Trong thời gian tới, BTV Huyện đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chuyên môn của huyện, chính quyền địa phương, đồng thời chỉ đạo duy trì đội hình các đội TNTN tại các địa phương để tham gia phòng chống dịch bệnh kịp thời và xử lý các tình huống khi phát sinh dịch bệnh trên địa bàn huyện góp phần hạn chế, đẩy lùi dịch bệnh trên đàn trâu bò một cách có hiệu quả nhất./.
Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website